,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1309371
Vì fan M.U, Berbatov đã tập luyện điên cuồng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vì fan M.U, Berbatov đã tập luyện điên cuồng

Cập nhật lúc 11:22, Thứ Ba, 21/09/2010 (GMT+7)
,

Chân sút người Bulgaria thừa nhận, do các fan M.U không hài lòng về phong độ của anh nên đã lao đầu vào tập luyện không nghỉ suốt mùa hè vừa qua.

Trong hai năm đầu tiên sau ngày chuyển đến Old Trafford với giá trị chuyển nhượng kỷ lục (30,75 triệu bảng), Berbatov đã khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" thất vọng khi trình diễn chuỗi phong độ nghèo nàn. Chính Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận, Berba gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối đá của M.U.

Berbatov đã chơi rất hay kể từ đầu mùa

Tuy nhiên, bước vào mùa giải 2010/11, người ta đã được thấy một Dimitar Berbatov hoàn toàn khác. Với cú hat-trick siêu đẳng vào lưới kình địch Liverpool, Berba đã nâng tổng số lần lập công ở giải Ngoại hạng lên 6 bàn, dẫn đầu danh sách dội bom cùng Malouda.

Để đạt được thành công bước đầu này, Berbatov cho biết, anh đã tự rèn luyện khắt khe và áp dụng chế độ tập luyện hà khắc xuyên suốt mùa hè, nhằm nâng cao thể lực, tăng cường khả năng vận động bằng những buổi chạy bộ hàng chục cây số.

"Tôi thất vọng với chính bản thân mình vì đã không làm các CĐV Quỷ đỏ hài lòng. Trước kia tôi từng nói, fan M.U là những quan tòa và sẽ đưa ra đánh giá chính xác nhất. Đây là đội bóng của họ và tôi chỉ là một khách lữ hành - người đã được hưởng rất nhiều đặc ân.

Lúc này, tôi rất hạnh phúc và cảm thấy tự tin. Tôi đã tập luyện chăm chỉ để tăng sức bền và giúp mình có được nền tảng thể lực tốt hơn. Tôi đã chạy 6 dặm mỗi ngày trong mùa hè vừa qua.

Tôi xem các trận đấu ở World Cup rồi lại lao đầu vào chạy bộ. Sau đó nó đã hình thành thói quen, cứ lặp đi lặp lại. Giờ đây, tôi cảm thấy khá thoải mái, không chút mệt mỏi. Cảm giác như được tái sinh vậy.

Tôi luôn khẳng định mình may mắn khi được chơi bóng tại Manchester. Người hâm mộ, HLV và các đồng nghiệp đều đối xử với nhau rất tuyệt vời. Thật khó diễn tả hết những điều đó" - Berbatov thổ lộ.

Berbatov lập ha-trick trong trận gặp Liverpool

Berbatov vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của M.U sau 64 năm mới lại ghi được hat-trick vào lưới Liverpool. Đặc biệt, pha lập công thứ hai xứng đáng được lưu vào sách giáo khoa bóng đá với pha móc bóng ngẫu hứng cực kỳ đẹp mắt.

Tân đội trưởng M.U - Nemanja Vidic đã dành những lời tri ân tốt đẹp cho chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bulgaria: "Chúng tôi nhận thức rõ khả năng của Berbatov. Kỹ thuật xử lý bóng của anh thật phi thường.

Những lời chỉ trích nhắm vào anh hồi năm ngoái là do Berba chưa ghi được nhiều bàn thắng. Mùa này, anh đang nổ súng liên tục và đó đều là những bàn hết sức quan trọng.

Berbatov biết học hỏi và thay đổi chính mình so với mùa trước. Anh ấy tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn nên độ nguy hiểm cũng ngày càng tăng lên. Dimitar luôn có những pha chạm bóng tinh tế và mượt mà. Nhưng vì anh thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm, nên bàn thắng đã đến liên tục.

Trước trận đấu với Liverpool, anh ấy đã chơi khá ổn và ghi một vài bàn thắng. Tất cả đều biết Berbatov là cầu thủ lớn. Anh ấy sẽ còn nhả đạn thêm nhiều lần nữa cho M.U thời gian tới" - Vidic tâm sự.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,