,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1313068
Ferdinand lấy lại băng thủ quân đội Anh của Gerrard
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferdinand lấy lại băng thủ quân đội Anh của Gerrard

Cập nhật lúc 22:49, Thứ Hai, 11/10/2010 (GMT+7)
,

Gây ấn tượng mạnh trong các buổi tập luyện gần đây, Rio Ferdinand đã được HLV Capello trao lại chiếc băng đội trưởng Tam sư, sau khi để mất nó vào tay Gerrard.

Với việc John Terry chấn thương, Ferdinand sẽ đá cặp cùng Jolen Lescott ở trung tâm hàng phòng ngự tuyển Anh trong trận gặp Montenegro trên sân Wembley.

Ferdinand đã tập luyện chăm chỉ

Trong lần trở lại này, cầu thủ đang khoác áo M.U sẽ được đeo tấm băng thủ quân danh giá, cho dù thời gian qua Gerrard cũng làm rất tốt vai trò của mình.

HLV Capello cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Steven vào tối Chủ nhà và giải thích vì sao Rio Ferdinand sẽ là đội trưởng Tam sư trong trận gặp Montenegro. Cậu ấy cũng hiểu vấn đề và biết rõ những nguyên tắc. Tôi cũng đã thông báo với tất cả các cầu thủ khác rằng, Rio sẽ đeo băng thủ quân.

Ngay từ khi dẫn dắt Tam Sư, tôi đã quyết định ai là đội trưởng và đội phó. Hầu hết thành viên đều hiểu tại sao Rio được giữ trọng trách người đứng đầu. Sau anh là Gerrard. Và sau Gerrard là một cầu thủ khác.

Khi trò chuyện với Steven, tôi đã động viên: ’Cậu là một người đội trưởng tuyệt vời, và tối mai, hãy chơi như lúc còn đeo băng thủ quân nhé’.

Capello tự tin Ferdinand đã bỏ lại phía sau những ám ảnh về chấn thương: "Tôi đã thử kiểm tra Rio. Cậu ta hoàn toàn sung sức. Tôi cũng đã xem trận đấu giữa M.U & Valencia. Tôi nghĩ Rio đang dần lấy lại được 100% thể lực và phong độ.

Không có vấn đề gì về chấn thương của Ferdinand. Anh ấy thực sự đã chơi tốt kể từ ngày trở lại. Rio giữ tầm ảnh hưởng quan trọng với các đồng đội. Anh ấy nói nhiều và có thể chỉ huy, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Trên sân cỏ, tôi thích những mẫu cầu thủ như vậy" - HLV Capello cho biết.

fger2.jpg

Anh đã gây ấn tượng tốt với HLV Capello

Chiến lược gia người Italia cũng cảm thấy không cần gọi thêm trung vệ khác sau khi Terry rút lui vì đau háng: "Tôi đã làm việc chi tiết với các nhân tố dưới hàng phòng ngự. Và tôi rất tin tưởng vào những cầu thủ mình có trong tay.

Họ đều đạt phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Hi vọng chúng tôi sẽ chơi hứng khởi, tương tự như cuộc chạm trán Thụy Sỹ cách đây ít lâu" - Capello nói thêm.

Chỉ vì lý do chấn thương mà 5 trận gần đây, Capello đã phải chọn ra 5 cặp trung vệ khác nhau ra sân trong màu áo Tam Sư. Tối mai, sẽ là lần thi đấu chính thức thứ hai Ferdinand & Lescott đá cặp cùng nhau.

Kể từ ngày tập trung trên tuyển, Ferdinand chăm chỉ tập luyện và tạo được ấn tượng tốt đối với Fabio Capello. Chính vì thế, HLV trưởng đã quyết định trao lại cho Rio chiếc băng thủ quân.

Về phần John Terry, anh phải rút lui vì đau lưng. Đội trưởng Chelsea không thể tập luyện cùng các đồng đội ngày hôm qua. Sau đó, anh đã được trả về CLB để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Terry cũng vắng mặt 2 trận vừa qua của tuyển Anh vì gặp vấn đề về gân kheo. Gần đây, anh cũng phàn nàn về những cơn đau ở hông và lưng.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,