,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1315918
M.U quyết săn bằng được Ribery, Bale & Sneijder
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U quyết săn bằng được Ribery, Bale & Sneijder

Cập nhật lúc 12:30, Chủ Nhật, 24/10/2010 (GMT+7)
,

Sau khi nhà Glazer hứa cấp tiền mua sắm, Ferguson đã nhắm đến những tiền vệ chất lượng như Gareth Bale & Ribery & Wesley Sneijder.

>> Stoke City - Man United: Hiệu ứng Wayne Rooney
>> Sir Alex được cấp 100 triệu bảng để ’shopping’

Cả hai ngôi sao của Tottenham & Bayern Munich từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của M.U. Tuy nhiên, trong những lần dạm mua trước đó, Quỷ đỏ chưa thuyết phục được đội bóng chủ quản của họ nhả cầu thủ.

Gareth Bale đang đá rất lên chân

Sir Alex Ferguson vốn không có thói quen tiết lộ những mục tiêu chuyển nhượng cho các thành viên trong đội. Tuy nhiên, HLV người Scotland & các ông chủ ở Old Trafford buộc phải hé lộ một vài mục tiêu chuyển nhượng khi Rooney đưa ra yêu cầu tăng cường lực lượng để cạnh tranh với các đối thủ hùng mạnh.

Tháng một tới, Ferguson sẽ được ban lãnh đạo bật đèn xanh để chiêu mộ ít nhất hai ngôi sao hàng đầu. Hiện nay, trên thị trường Gareth Bale được định giá khoảng 22 triệu bảng. Trong khi con số trên của Ribery là 30 triệu bảng.

Gareth Bale đang chơi cực kỳ lên chân trong màu áo Tottenham. Phong độ của anh thực sự thăng hoa ở mùa giải này khi liên tục ghi bàn và trở thành tâm điểm trên hàng công Spurs. Hồi giữa tuần, Bale đã lập hat-trick vào lưới nhà ĐKVĐ Champions League Inter Milan.

Không ít đội bóng hàng đầu châu Âu đang theo dõi bước tiến bộ của tài năng trẻ người Xứ Wales. Mùa hè vừa qua, Ferguson cũng dạm mua, nhưng bị Tottenham lắc đầu từ chối ngay tức thì.

Tuy thế, các tuyển trạch viên của Quỷ đỏ vẫn đặt Gareth Bale trong tầm ngắm. Họ tin rằng, nếu đưa ra lời đề nghị hợp lý, cộng thêm sức hút từ cái tên M.U, Bale sẽ xiêu lòng và nối gót những Michael Carrick hay Berbatov chuyển đến Old Trafford.

Về trường hợp của Ribery, phía Bayern Munich khăng khăng rằng sẽ không nhả anh trừ khi khi nhận được mức phí chuyện nhượng hậu hĩnh. Thậm chí, có thời điểm ban lãnh đạo "Hùm xám" còn định giá tiền vệ người Pháp tương đương C.Ronaldo (khoảng 80 triệu bảng).

Ferguson rất ngưỡng mộ lối chơi của Sneijder

Tuy nhiên, đây là con số không phản ánh đúng giá trị thực. Bởi năm nay Ribery đã bước sang tuổi 27. Phong độ anh cũng không còn ổn định như xưa do thường xuyên phải vật lộn với chấn thương đầu gối.

Không chỉ nhòm ngó Ribery, Quỷ đỏ thành Manchester còn kết cả Arjen Robben. Cách đây sáu năm, suýt chút nữa ngôi sao người Hà Lan đã cập bến Old Trafford, nếu không có sự can thiệp vào giờ chót của Chelsea.

Ở một diễn biến khác, theo người bạn thân của Rooney, tiền đạo đeo áo số 10 muốn M.U chiêu mộ Wesley Sneijder. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của Sneijder & Inter đang lâm vào cảnh bế tắc.

Sir Alex cũng rất ngưỡng mộ cầu thủ người Hà Lan và đã theo đuổi anh kể từ sau World Cup 2010. Hiện giao kèo giữa Sneijder & Inter còn thời hạn 2 năm rưỡi. Vì thế, nếu không thuyết phục được anh kí hợp đồng mới, Inter có thể phải bán Sneijder trong năm tới với giá 40 triệu bảng.

Trường hợp để lâu hơn, giá trị của Sneijder chắc chắn sẽ giảm sút. Và khi đó, dĩ nhiên Inter sẽ là bên thiệt thòi. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, bản thân Sneijder cũng bày tỏ ước muốn một ngày nào đó được tung hoành trên thảm cỏ xanh Premiership.

Nếu cập bến Old Trafford, anh sẽ là sự thay thế lý tưởng cho lão tướng Paul Scholes - người sẽ giải nghệ trong tương lai gần.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,