,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1279675
TK Madrid Masters 2010: Không còn cổ tích
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TK Madrid Masters 2010: Không còn cổ tích

Cập nhật lúc 12:32, Thứ Bảy, 15/05/2010 (GMT+7)
,

- Ngoại trừ cặp đấu Roger Federer - Ernest Gulbis phải diễn ra trong 3 set đấu, 3 cặp còn lại vòng tứ kết Madrid Masters đều kết thúc nhanh chóng trong 2 set trắng. Không còn câu chuyện cổ tích nào được viết tiếp, bốn cái tên bước vào bán kết đã được xác định.

>> ’Hiện tượng’ Gulbis thách đấu ’Tàu tốc hành’ Federer

Ernest Gulbis đã bắt đầu trận đấu không thể tốt hơn. Ngay trong set đấu đầu tiên, anh áp đảo Federer bằng 1 break point sớm. Gulbis dẫn 3-0 và không để cho Federer cơ hội nào lật ngược tình thế.

Bằng bản lĩnh, Federer đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của hiện tượng Gulbis. Ảnh: Getty
Bằng bản lĩnh, Federer đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của hiện tượng Gulbis. Ảnh: Getty

Gulbis dẫn Federer 6-3 và bước vào set thứ 2 với tinh thần thi đấu thăng hoa.

Nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Federer biến cái không thể thành có thể. Một Gulbis đang hưng phấn và ở vào phong độ rất cao hoàn toàn bị đánh bại 1-6.

Khi tay vợt trẻ người Latvia lấy lại được thăng bằng ở set đấu thứ 3, Federer vẫn giữ vững được trạng thái tâm lý thi đấu tuyệt vời. Anh giành break point và kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4.

Gulbis không thể tiếp tục viết nốt câu chuyện cổ tích của mình. Một lần nữa, anh dừng lại trước những trận đấu quan trọng. Đối thủ của Federer trong trận đấu bán kết là David Ferrer - chuyên gia đất nện.

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng trải qua 2 set đấu căng thẳng trước hạt giống số 3 của giải Andy Murray với các tỉ số 7-5, 6-3. Hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả những pha đánh bóng thật sự đẳng cấp.

Ferrer vượt qua Murray để gặp Federer ở bán kết. Ảnh: Getty
Ferrer vượt qua Murray để gặp Federer ở bán kết. Ảnh: Getty

Các cú thuận tay của Murray, những cú cắt bóng hiểm hóc phía cuối sân của Ferrer, những pha đôi công tinh tế và dai dẳng. Sau 2 tiếng 15 phút trận đấu mới kết thúc. Và chiến thắng được dành tặng cho tay vợt có được sự bền bỉ, tính tập trung cao độ hơn: David Ferrer.

Trong khi đó, Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng của mình trên mặt sân đất nện. Anh đánh bại tay vợt người Pháp Gael Monfils với các tỉ số 6-1, 6-3 một cách dễ dàng.

Ông vua đất nện thắng toàn diện 13 trận trên mặt sân sở trường suốt mùa giải 2010. Trong khi đó, Madrid Masters lại là giải đất nện đầu tiên mà Monfils tham gia.

Đối thủ của Nadal tại bán kết là Nicolas Amalgro - tay vợt đã đánh bại Robin Soderling 2-1 một cách đầy bất ngờ ở vòng 3.

Một lần nữa, Nadal lại đụng độ đồng hương của mình trong một trận bán kết ATP 1000. Trước đó Amalgro loại Jurgen Melzer 6-3, 6-1 để đi tiếp tới bán kết.

Nadal dễ dàng hạ Monfils. Ảnh: Getty
Nadal dễ dàng hạ Monfils. Ảnh: Getty

Người ta đang dự đoán về cặp đấu duyên nợ Roger Federer - Rafael Nadal tại chung kết Madrid Masters. Xin được nhắc lại tính chất quan trọng của chức vô địch này. Nếu Roger Federer vô địch, anh sẽ bảo toàn nguyên vẹn số điểm của mình trên bảng xếp hạng ATP.

Năm ngoái, cũng tại Madrid, họ đã gặp nhau và Federer là người vô địch. Từ đó, khán giả hâm mộ banh nỉ khắp thế giới chứng kiến sự trở lại đầy thuyết phục của tàu tốc hành trên khắp các mặt trận.

Anh trở thành huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử tennis với 16 danh hiệu Grand Slam. Cũng từ đó, Nadal mất đi phong độ tuyệt đối tại mặt sân đất nện và xuống dốc.

Điều gì sẽ xảy ra hôm nay? Mặt sân điển hình của xứ sở Bò tót sẽ vinh danh tay vợt nào? Mọi chuyện vẫn đang ở trước mắt.

Các cặp đấu bán kết:
Roger Federer - David Ferrer
Rafael Nadal - Nicolas Amalgro

Dự đoán cặp trận chung kết:
Roger Federer - Rafael Nadal
Nadal lên ngôi vô địch

  • Yến Nhi

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,