,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1249211
Inter - Fio: Giông bão chờ Mourinho
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 14 Serie A:

Inter - Fio: Giông bão chờ Mourinho

Cập nhật lúc 11:51, Chủ Nhật, 29/11/2009 (GMT+7)
,

 

- Inter đang đối diện với 10 ngày đầy khó khăn, đòi hỏi thầy trò HLV Mourinho phải tập trung cao độ để vượt qua những đối thủ Fiorentina, Juventus và Rubin.

Thất bại trước Barca không thể gây nên một cuộc khủng hoảng, hay điều gì đó đen tối. Kết quả ở Nou Camp đơn giản vì Barca quá mạnh và ở một đẳng cấp khác so với Inter, như sự lý giải của HLV Mourinho.

Tinh thần Inter bị ảnh hưởng nhiều sau thất bại trước Barca. Ảnh: Getty Images
Tinh thần Inter bị ảnh hưởng nhiều sau thất bại trước Barca. Ảnh: Getty Images

Vòng 14 Serie A
Udinese - Livorno 2-0
Di Natale 29’, Floro Flores 38’
Genoa - Sampdoria 3-0
Milanetto 10’/pen, Marco Rossi 53’, Palladino 75’/pen

21h Chủ nhật 29/11Atalanta - Roma
Bari - Siena
Cagliari - Juventus
Chievo - Palermo
Inter- Fiorentina
Lazio - Bologna
Parma - Napoli
2h45 thứ Hai 30/11
Catania - Milan

Nhưng chắc chắn nó có những ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của các cầu thủ Inter. Việc tiếp tục gây thất vọng trên đấu trường Champions League, dù đầu tư của Chủ tịch Massimo Moratti là nhiều hơn chứ không ít đi, rất khó để chấp nhận.

Thực tế, ngay khi trở về từ Nou Camp, HLV Mourinho đã bị "đánh hội đồng" từ những đồng nghiệp khác ở Italia. Tại Serie A, không ai có lý do để chỉ trích Inter và Mourinho, nên người ta sẽ "tranh thủ" những thời điểm mà Nerazzurri gây thất vọng ở đấu trường châu Âu.

Những lời chỉ trích ấy rồi cũng nhanh chóng câm lặng trước sự đáp trả của Mourinho. "Người đặc biệt" chưa bao giờ là một kẻ "yếu bóng vía" trong những cuộc "khẩu chiến" với giới đồng nghiệp cũng như truyền thông, và lần này cũng thế.

Đã thắng trong những cuộc chiến "võ mồm", giờ đây Mourinho cần đưa Inter đến với những thắng lợi khác trên sân cỏ. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải đưa Inter vượt qua những sóng gió đang chờ đợi trong 10 ngày phía trước, bắt đầu từ hôm nay (29/11).

HLV Mourinho sẽ phải đưa Inter vượt qua 10 ngày chông gai. Ảnh: Getty Images
HLV Mourinho sẽ phải đưa Inter vượt qua 10 ngày chông gai. Ảnh: Getty Images

Đối thủ đầu tiên mà Inter phải vượt qua trong 10 ngày tới là Fiorentina. Một tuần sau đó, thầy trò HLV Mourinho sẽ hành quân đến Turin để chuẩn bị cho trận derby Italia, mà ngay từ lúc này họ và Juve đã tìm mọi cách để hạ uy tín nhau trên mặt báo.

Thách thức cuối cùng của Inter mang tên Rubin Kazan. Nhà ĐKVĐ Italia sẽ phải bước vào cuộc chiến một mất một còn với đại diện đến từ nước Nga để quyết định chiếc vé vào vòng knock-out Champions League. Nếu thất bại, Mourinho có thể sẽ đi theo con đường của Roberto Mancini.

Để vượt qua giai đoạn khó khăn này đòi hỏi Inter phải giữ được sự ổn định và tập trung cao nhất, cả phong độ lẫn tinh thần. Một điểm nữa là khả năng xoay vòng của HLV Mourinho nhằm tránh những tổn thất về lực lượng có thể xảy ra.

Trước Fiorentina - vốn đang rất hưng phấn khi trở thành đại điện duy nhất của Serie A lọt vào vòng 1/8 Champions League tính đến thời điểm này, rất có thể Mourinho sẽ lựa chọn giải pháp 4-2-3-1, với Balotelli, Stankovic và Eto’o hỗ trợ cho Milito ở mũi nhọn.

Maicon sẽ không có mặt trong trận tiếp Fio, đối thủ đầu tiên Inter cần vượt qua. Ảnh: AP
Maicon sẽ không có mặt trong trận tiếp Fio, đối thủ đầu tiên Inter cần vượt qua. Ảnh: AP

Cách bố trí này có thể khai thác được điểm mạnh của Balotelli, một trong những nhân tố chính cho thắng lợi gần đây ở Serie A. Chơi bên cạnh Balotelli cũng giúp Eto’o có thêm khoảng trống để hoạt động và tìm bàn thắng so với khi chỉ đá cặp cùng Milito.

Nhưng quan trọng hơn, với lối chơi này, Inter phần nào quên đi nỗi nhớ Sneijder (sẽ trở lại trận derby Italia). Kể từ đầu mùa, Inter giành trung bình 2,45 điểm khi có mặt Sneijder (trên các mặt trận), trong khi vắng tiền vệ người Hà Lan điểm trung bình của Inter chỉ là 1,57.

Sự quyết đoán và đôi chút lạnh lùng, sẽ giúp Inter bắt đầu cho chuỗi 10 ngày đầy chông gai bằng 1 chiến thắng, dù có thể là tốn nhiều sức?

Đội hình dự kiến:
Inter (4-3-1-2):
Julio Cesar; J.Zanetti, Samuel, Lucio, Chivu; Thiago Motta, Cambiasso; Eto’o, Stankovic, Balotelli; Milito.
Fiorentina (4-2-3-1): Frey; Comotto, Dainelli, Kroldrup, Gobbi; Montolivo, C. Zanetti; Marchionni, Santana, Vargas, Gilardino.
Treo giò: Maicon (Inter) - Donadel (Fiorentina).
Chấn thương: Santon, Sneijder (Inter) - Mutu, Gamberini, Natali (Fiorentina).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,