,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1258763
Vòng 20 Serie A: Kẻ lên hương, người trượt dốc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 20 Serie A: Kẻ lên hương, người trượt dốc

Cập nhật lúc 15:27, Thứ Ba, 19/01/2010 (GMT+7)
,

- Milan và Roma có những thắng lợi tưng bừng để tạo một bước ngoặt mới. Trong khi đó, Juventus tiếp tục chìm sâu trong nỗi thất vọng của cuộc khủng hoảng, và bị đánh bật khỏi top 4.

[video(14356)]

Milan nhảy samba

Thêm một lần nữa hình ảnh Milan nhảy samba xuất hiện trên trang nhất các tờ báo thể thao Italia. Kể từ đầu năm 2010, niềm vui chiến thắng liên tục đến với các cầu thủ áo đỏ - đen.

Milan tiếp tục thăng hoa và hướng đến derby với tinh thần rất cao. Ảnh: Getty Images
Milan tiếp tục thăng hoa, và hướng đến derby thành Milano với một tinh thần rất cao. Ảnh: Getty Images

Sau Genoa và Juventus, đến lượt Siena trở thành nạn nhân dưới đôi chân của các cầu thủ Milan. Bằng một thứ bóng đá đẹp mắt, mang đậm phong cách của Brazil, Milan đang thắp lên ngọn nến mang tên "giấc mơ Scudetto".

Chuỗi trận thăng hoa của Milan không theo bất kỳ một công thức chiến thuật nào. Trên lý thuyết, HLV Leonardo bố trí sơ đồ 4-3-3 nhằm có chỗ cho tân binh Beckham, nhưng thực tế Milan luôn đá với nhiều chiến thuật khác nhau, ở từng thời điểm của trận đấu.

Bên cạnh đó, dấu ấn cá nhân cũng được thể hiện hết sức ấn tượng. Ronaldinho là nguồn cảm hứng trong chiến thắng trước Genoa, lập cú đúp vào lưới Juve và hoàn thành cú hat-trick trước Siena. Borriello cũng có pha tung người vô-lê tuyệt đẹp vào lưới Genoa, trước khi có bàn thắng để đời khác hồi cuối tuần qua...

Các cá nhân đang đạt phong độ cao, đội bóng vận hành khá tốt, khi khoảng cách với Inter được rút ngắn còn 6 điểm và cuối tuần này là trận derby della Madonnina thứ 273, người Milan đang nuôi hy vọng một cuộc lật đổ...

Roma "nổ vang" cùng "đại pháo" Toni

Nếu như Milan nhảy múa trước Siena, thì tại Olimpico đội chủ nhà Roma cũng "khủng bố" đối thủ Genoa. Đội quân của HLV Ranieri đã tận dụng rất tốt thời điểm đội bóng thành phố cảng Genova đang mất phong độ để giành 3 điểm hết sức ấn tượng.

Toni tỏa sáng, đưa Roma lọt vào top 3. Ảnh: Getty Images
Toni tỏa sáng, đưa Roma lọt vào top 3. Ảnh: Getty Images

Trong chiến thắng 3-0 của Roma, "đại pháo" Luca Toni trở thành cảm hứng chính. Người thừa của Bayern Munich đã ghi tên vào 2 trong số 3 bàn thắng của Roma, một phong độ đủ làm hài lòng Totti, người đề xuất ý tưởng mượn Toni.

Đó đều là những pha ghi bàn thể hiện đúng chất Toni, với một cú băng vào đệm bóng cận thành, và một pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi như tên bắn. Hơn ai hết, các tifosi Roma đang chờ đợi Toni trở lại phong độ đích thực để đưa Giallorossi bay cao.

Chiến thắng mang dấu ấn Toni ấy đã đưa Roma vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, sau khi Juve gục ngã ở Verona và Napoli bị Palermo chia điểm. Thành tích tốt nhất từ đầu mùa này chắc chắn sẽ khích lệ rất lớn đoàn quân của HLV Ranieri.

Từ khủng hoảng và thường trực nửa dưới bảng xếp hạng, giờ đây Roma đang bay cao, chỉ chịu xếp sau hai đội bóng thành Milano. Tương lai đang mỉm cười với "gã thợ hàn" và các học trò.

Bóng tối Juve

Hồi đầu mùa giải, Juve khởi đầu không thể ấn tượng hơn, với 4 trận thắng liên tiếp, ghi đến 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất trước Roma. Đến vòng 5, "Lão phu nhân" mới bị mất điểm sau trận hòa 2-2 trên sân của Genoa.

Cuộc khủng hoảng của Juve vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Getty Images
Cuộc khủng hoảng của Juve vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, quá khứ tươi đẹp ấy giờ như một giấc mơ mà Juve không bao giờ chạm tới. Trận thua trên sân Chievo cuối tuần qua là thất bại thứ 7 của Juve kể từ đầu mùa, và là thất bại thứ 4 chỉ trong 5 trận gần nhất ở Serie A.

Niềm tự hào bị tổn thương, giấc mơ Scudetto xem như đã kết thúc sau bi kịch ở Bentegodi. Không những thế, lần lượt Roma và Napoli đã qua mặt, đẩy Juve xuống tận thứ 5.

Bóng tối đang bao trùm Juve. HLV Ferrara bất lực trong việc tìm kiếm cho đội bóng một tia sáng. Các quan chức ở Olimpico di Torino thì tỏ ra thiếu quyết đoán về tương lai của Ferrara, và đẩy CLB lún sâu hơn vào bi kịch.

Sẽ thế nào nếu cuối tuần này Juve thất bại trước Roma, đội bóng đang lên như diều gặp gió cùng Claudio Ranieri, người mà chính "Lão phu nhân" sa thải để lấy chỗ cho Ferrara?

- 7 năm: Sau 7 năm Inter mới phải chịu 2 quả phạt đền trong cùng 1 trận. Trước đó, điều tương tự diễn ra trong trận Chievo - Inter 2-1, ngày 16/2/2003.

- 4: Lần thứ 4 trong mùa này Inter ngược dòng thành công, tính tại Serie A. Trước đó, Inter thắng Cagliari 2-1 sau khi bị dẫn trước 1 bàn; hòa Roma 1-1; lật ngược từ 2-3 thành 4-3 trước Siena.

Pandev ghi bàn thứ 50 ở Serie A, giúp Inter có trận ngược dòng thành công thứ 4 trong mùa. Ảnh: Getty Images
Pandev ghi bàn thứ 50 ở Serie A, giúp Inter ngược dòng thành công thứ 4 trong mùa. Ảnh: G.I

- 50: Pandev đã có bàn thứ 50 ở Serie A, với 1 trong màu áo Inter, 48 cùng Lazio và 1 bàn khác ở Ancora.

- 1: Lần đầu tiên Ronaldinho lập hat-trick trong màu áo Milan. Trước đó, thành tích tốt nhất của Ronnie là cú đúp vào lưới Sampdoria và Juve.

- 7: Juve đã phải nhận trận thứ thứ 7 từ đầu mùa, nhiều hơn tổng số thất bại trong mùa giải trước ở Serie A (6 trận).

- 10: Juve thua cùng kỳ mùa trước đến 10 điểm. Cùng thời điểm này năm ngoái, "Lão phu nhân" giành 43 điểm sau 20 vòng, chỉ đứng sau Inter.

- 1.016 ngày: Sau 1.016 ngày, Luca Toni đã ghi bàn trở lại ở Serie A. Lần gần nhất Toni ghi bàn ở Serie A là trận Fiorentina - Ascoli 4-0, ngày 7/4/2007.

- 21: Roma giành 21 điểm trong 9 trận gần nhất, thành tích tốt nhất ở Serie A.

- 100: Với phong độ chói sáng trong trận thắng Lazio 3-0, Cristiano Doni đã đạt cột mốc 100 bàn thắng cho Atalanta, trên mọi mặt trận.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,