,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1280153
Chấm điểm Inter 2009/10: Siêu nhân Diego Milito
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Inter 2009/10: Siêu nhân Diego Milito

Cập nhật lúc 02:51, Thứ Ba, 18/05/2010 (GMT+7)
,

- Sau 16 năm, Inter mới lại vượt qua người anh em Milan để trở thành đội bóng thành Milano đoạt nhiều Scudetto hơn, và công lớn trong thành tích này thuộc về Diego Milito. Bàn thắng duy nhất giúp Inter giành chiến thắng trước Siena đã thể hiện điều đó.

>> Milano ngộp thở đón đoàn quân chiến thắng
>> Milito lập công, Inter đoạt Scudetto thứ 5 liên tiếp
>> Khoảnh khắc Inter trên tột đỉnh vinh quang

- Milito 10 (35 trận, 22 bàn): Mùa trước, Ibra là tác nhân chính đưa Inter đến ngôi VĐ Serie A, còn mùa này vai trò ấy thuộc về Milito. Dù thua Ibra về số bàn thắng (22 so với 25), nhưng tầm quan trọng của Milito không hề kém cạnh.

Milito đóng góp rất lớn vào thành công của Inter. Ảnh: Reuters
Milito đóng góp rất lớn vào thành công của Inter. Ảnh: Reuters

Tiền đạo người Argentina luôn thể hiện được tầm quan trọng của mình trong những bàn thắng và đường chuyền quyết định. Ở tuổi 30 mới được khoác áo một CLB lớn, nhưng Milito không hề "ngộp" mà trở thành một hiện tượng.

- Sniejder 9,5 (26 trận, 4 bàn): Đến Inter muộn nhất trong số các tân binh mùa Hè 2009, nhưng Sneijder hòa nhập nhanh chóng và trở thành linh hồn trong lối chơi của Inter, nhờ khả năng sáng tạo, kỹ thuật và sự bùng nổ với những cú sút phạt thần sầu.

Mặc dù chủ động đề nghị Chủ tịch Moratti mua Sneijder, nhưng HLV Mourinho vẫn phải ngạc nhiên khi anh trở thành nhạc trưởng của Inter: "Tôi không hiểu tại sao Real lại bán cậu ấy".

- Zanetti 9 (37 trận): Chỉ vắng mặt 1 trận vì án treo giò, Zanetti không hề có dấu hiệu của tuổi già và góp công lớn vào chiến công của Inter. Ngoài thủ lĩnh tinh thần, cầu thủ người Argentina còn thi đấu nổi bật và đảm đương nhiều vai trò khác nhau trên sân.

Inter đã có Scudetto thứ 18 trong lịch sử. Ảnh: Reuters
Inter đã có Scudetto thứ 18 trong lịch sử. Ảnh: Reuters

- Cambiasso 8,5 (30 trận, 3 bàn): Là nhân vật không thể thiếu ở tuyến giữa của Inter, với nhiệm vụ thu hồi bóng. Trong giai đoạn Cambiasso chấn thương và phải nghỉ thi đấu 1 tháng, Inter đã gặp rất nhiều khó khăn.

- Eto’o 8,5 (32 trận, 12 bàn): Không bùng nổ như ở Barca, nhưng Eto’o vẫn là mắt xích quan trọng trên hàng công Inter. Là một trung phong nhưng được HLV Mourinho sử dụng nhiều trong vài trò tiền đạo cánh, Eto’o đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

- Maicon 8,5 (33 trận, 6 bàn): Hậu vệ phải người Brazil đã có một mùa giải bùng nổ. Không chỉ bảo vệ hành lang phải của Inter, Maicon còn ghi những bàn thắng quan trong, cùng một loạt đường chuyền quyết định, mang về chiến thắng cho đội nhà.

- Samuel 8,5 (28 trận, 3 bàn): Càng thi đấu, Samuel càng lấy lại phong độ đỉnh cao như anh thể hiện trong màu áo Roma ngày nào, trước khi chuyển sang Real và Inter. Trung vệ người Argentina chơi cực hay và làm sống lại biệt danh "hòn đá tảng" mà giới truyền thông gán cho anh.

Maicon và Sneijder là những gương mặt không thể thiếu trong đội hình Inter 2009/10. Ảnh: Getty Images
Maicon và Sneijder là những gương mặt không thể thiếu trong đội hình Inter 2009/10. Ảnh: Getty Images

- Lucio 8 (31 trận, 1 bàn): Một món hời thực sự của Inter, một đấu sĩ ở hàng thủ. Cùng với Samuel, kinh nghiệm và bản lĩnh của Lucio được phát huy tối đa, góp công lớn đưa Inter giành cú đúp ở trong nước vào có cơ hội hoàn tất cú ăn ba nếu thắng đội bóng cũ Bayern cuối tuần này.

- Julio Cesar 7,5 (38 trận): Chơi ổn định và có những pha cứu thua xuất sắc, Julio Cesar mang đến sự tự tin cho các đồng đội. Tuy nhiên, trong giai đoạn lượt về, thủ thành người Brazil thường mắc sai lầm, đỉnh điểm như thất bại 1-2 trên sân Roma. Ở Siena vừa qua, Julio Cesar cũng khiến các đồng đội vài phen thót tim.

- Thiago Motta 7,5 (26 trận, 4 bàn): Chưa thực sự mang đến sự thỏa mãn như từng làm được ở Genoa, nhưng Thiago Motta cũng đóng góp không nhỏ cho Inter. Cầu thủ Brazil gốc Italia luôn tròn vai, và có một số trận bùng nổ ngoạn mục, đặc biệt là derby với Milan và Juve.

- Balotelli 7 (26 trận, 9 bàn): Những gì mà Balotelli thể hiện là đáng mơ ước với những người cùng lứa tuổi (19). Khả năng tạo đột biến của Balotelli là khá cao, nhưng anh tự làm hỏng mình vì thói đỏng đảnh và mắc "bệnh sao" quá sớm.

Chủ tịch Moratti hoàn toàn có thể tự hào về đội bóng của mình, nếu so sánh với người cha huyền thoại của ông trong thập niên 1960. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Moratti hoàn toàn có thể tự hào về đội bóng của mình, nếu so sánh với người cha huyền thoại của ông trong thập niên 1960. Ảnh: Reuters

- Cordoba 7 (21 trận): Đã "thất sủng" so với những mùa giải trước, nhưng Cordoba vẫn chơi tốt khi được vào sân. Trung vệ 33 tuổi này luôn trở thành người đóng thế hoàn hảo mỗi khi hàng thủ Inter bị xáo trộn vì những lý do khác nhau.

- Chivu 7 (20 trận, 1 bàn): Không thường xuyên đá chính hồi đầu mùa, nhưng Chivu vẫn giữ được phẩm chất của một hậu vệ hàng đầu Serie A. Ngay cả khi dính chấn thương vùng đầu và phải đeo mặt nạ bảo vệ, cầu thủ người Romania vẫn thi đấu ấn tượng.

- Pandev 7 (19 trận, 3 bàn): Hiệu quả tức thì ngay khi gia nhập Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, khi Eto’o trở lại sau CAN 2010, Pandev phải dự bị nhiều hơn và cũng mất đi bản năng của mình.

- Stankovic 7 (29 trận, 3 bàn): Ảnh hưởng của Stankovic giảm đi rất nhiều bởi sự có mặt của Sneijder và Motta ở khu vực giữa sân. Dù vậy, tiền vệ người Serbia vẫn quyết tâm thể hiện mình và có những đóng góp không nhỏ cho Inter.

Mourinho đã mang đến những điều đặc biệt cho Inter. Ảnh: Getty Images
Mourinho đã mang đến những điều đặc biệt cho Inter. Ảnh: Getty Images

- HLV Mourinho 8,5: Trong năm thứ 2 làm việc cùng Inter, Mourinho đã biến Nerazzurri thành một trong những CLB thi đấu ấn tượng nhất châu Âu mùa giải 2009/10.

Inter của Mourinho chơi một thứ bóng đá chắc chắn và khoa học. Khi cần thiết, "Người đặc biệt" biết cách để mang đến cho Inter một bộ mặt hoàn toàn khác: đầy sức mạnh tấn công trong sơ đồ gồm 3-4 tiền đạo.

Có một vấn đề với Mourinho: HLV người Bồ Đào Nha nhiều lần phản ứng thái quá với trọng tài để rồi bị cấm chỉ đạo, khiến Inter phải vất vả.

- Những cầu thủ khác: Mariga 6,5; Materazzi 6,5; Vieira 6,5; Muntari 6; Santon 6; Quaresma 5,5; Mancini 5.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,