,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1281784
Chọn Allegri vào ghế nóng, Milan đi "săn" Ganso
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chọn Allegri vào ghế nóng, Milan đi 'săn' Ganso

Cập nhật lúc 21:24, Thứ Hai, 24/05/2010 (GMT+7)
,

Mặc dù Chủ tịch Berlusconi từng tuyên bố chọn Galli vào ghế nóng thay Leonardo, nhưng cuối cùng Milan đã tiến hành thương thảo hợp đồng với Massimiliano Allegri.

>> Siêu Pippo tiếp tục gắn bó với Milan
>> Berlusconi đã chọn được người dẫn dắt Milan

Sau khi tính toán các phương án trong việc tìm kiếm HLV mới cho Milan, Chủ tịch Silvio Berlusconi đã chấp nhận lời đề nghị từ vị phó của mình, Adriano Galliani, và tiến hành tiếp xúc với Massimiliano Allegri.

Milan đã chọn Allegri thay vì Galli. Ảnh: La Presse
Bỏ qua người cũ Galli, Milan đã chọn Allegri ngồi vào ghế nóng. Ảnh: La Presse

Cuộc gặp chính thức giữa Berlusconi với Allegri đã diễn ra hôm 23/4, do Galliani thu xếp tại tư dinh của vị Thủ tướng Italia (San Martino).

Sau bữa ăn trưa, cả 3 đã thương lượng trong suốt 3 giờ đồng hồ, trước khi Galliani và Allegri ra về. Theo giới truyền thông Italia, cuộc gặp trên tiến triển rất tốt, và hai bên đã đồng ý một số thỏa thuận.

Theo đó, Allegri sẽ sớm nhậm chức HLV của Milan với mức lương khiêm tốn 1 triệu euro. Với Allegri, đây là khoản tiền khá lớn, trong khi nó không thấm vào đâu nếu Milan tìm một người nổi tiếng hơn (mùa trước, Milan tốn 1,5 triệu euro cho Leonardo).

Như vậy, Allegri sẽ trở thành HLV thứ 9 trong triều đại Berlusconi ở Milan (5 người Italia).

Hiện tại, đội hình Milan đã sang Mỹ trong chuyến du đấu tại nước này và Canada, dưới sự dẫn dắt của Tassotti. Sau khi hoàn tất hợp đồng, Allegri sẽ bay sang Mỹ để ra mắt đội bóng mới.

Milan quyết săn Ganso để tăng cường sức mạnh. Ảnh: Estado
Milan quyết săn Ganso để tăng cường sức mạnh. Ảnh: Estado

Để bước đầu giúp Allegri xây dựng Milan theo những tham vọng của Berlusconi (sử dụng những người cũ làm nhân tố chính), các quan chức ở San Siro đang thương lượng để mua tiền vệ đa năng Paulo Henrique.

Tiền vệ 20 tuổi này, thường được gọi với biệt danh Ganso, đang là trụ cột của Santos từ hơn 2 năm nay. Ganso thường chơi vị trí tiền vệ công, sở hữu kỹ thuật khá tốt nên được chờ đợi sẽ là mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-1-3 mà Allegri sẽ xây dựng.

Ngoài ra, một lý do nữa khiến Milan nhanh chóng xúc tiến mua Ganso (Milan và Santos bước đầu đạt được thỏa thuận 11 triệu euro) là lối chơi của tiền vệ này có nét tương đồng với Kaka.

Ngoài việc dẫn dắt lối chơi, Ganso còn rất nguy hiểm trong các tình huống tấn công trung lộ (ghi 8 bàn tại giải VĐQG Brazil 2009). Ganso chính là một trong 7 cầu thủ trong danh sách dự bị của HLV Dunga. Trong trường hợp chấn thương của Kaka chuyển biến xấu thì Ganso sẽ là người thế vai.

Danh sách Milan du đấu Mỹ - Canada:

Thủ môn:
Dida, Abbiati, Colombo

Hậu vệ: Diniz, Jankulovski, Nesta, Oddo, Terzi, Favalli, Antonini

Tiền vệ: Abate, Di Gennaro, Flamini, Seedorf, Blasi, Brocchi, Delvecchio.

Tiền đạo: Mancini, Ronaldinho, Inzaghi, Pato

HLV: Tassotti

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,