,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1307273
Milan nếm trái đắng, Ibra vẫn chưa nhập cuộc tốt
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan nếm trái đắng, Ibra vẫn chưa nhập cuộc tốt

Cập nhật lúc 06:11, Chủ Nhật, 12/09/2010 (GMT+7)
,
Ibrahimovic có một màn ra mắt đáng thất vọng khi anh chơi quá mờ nhạt và thầm chí còn bỏ lỡ một quả 11m  để rồi ngậm ngùi nhìn Milan gục ngã ngay trước tân binh Cesena.
 
Ibra đã chơi quá mờ nhạt trong trận đấu ra mắt
Ibra đã chơi quá mờ nhạt trong trận đấu ra mắt
Đã không có một bộ tứ nguyên tử trình làng như đúng nghĩa. Sự thận trọng của Allegri không cho phép nhà cầm quân này mạo hiểm sử dụng cả 4 cầu thủ tấn công mạnh nhất mà ông đang có và cái tên Robinho đã được gạt ra khỏi danh sách đội hình xuất phát. Ronaldinho cánh trái, Pato cánh phải và Ibra đá cao nhất trên hàng công. Chỉ cần nghĩ tới bộ ba này, ai đó cũng nghĩ đến viễn cảnh hàng thủ của Cesena bị quần cho tơi tả. Song thực tế ở sân Dino Manuzzi lại không màu hồng như thế.

Cesena với điểm mạnh là hàng thủ đã chơi rất tập trung và hiếm khi tạo ra một khoảng trống bất kì nào trước khung thành của đội nhà. Cự ly đội hình hợp lý đã giúp đội bóng của HLV Ficcadenti chia cắt thành công bộ ba tấn công của Milan khá hiệu quả. Trong suốt hiệp một, Ibra gần như không tìm được sự hỗ trợ của các đồng đội. Việc tiền đạo này nhiều lần phải lùi sau tìm bóng cũng cho thấy khả năng kiểm soát và tạo sức ép của Milan chưa được như mong muốn.

Cơ hội có thể coi là đáng xem nhất trong hiệp một lại xuất phát từ một bàn thắng của Pato không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị ở phút thứ 25. Dù đây là một tình huống tương đối nhạy cảm nhưng các trọng tài vẫn có lý khi bắt lỗi tiền đạo người Brazil.
 
 Cesena đã chơi phòng ngự quá hay
Cesena đã chơi phòng ngự quá hay
Trong thế trận phòng ngự phản công, Cesena đã làm được cái điều mà Milan không thể có chính là bàn thắng. Xuất phát từ một đường lên bóng khá đơn giản với cú mở cánh mà Giaccherini dành cho Schelotto bên cánh phải. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ này tung ra đường chuyền quyết định để lao vào cắt mặt. Một bàn thắng đã được ghi theo đúng kịch bản: đơn giản nhưng hoàn hảo.

Bất ngờ bị thua, Milan vẫn chơi mà không có được sự khởi sắc cần thiết trong khi Cesena cứ phản công lần nào là lần ấy khung thành của Abbiati rơi vào tình trạng sóng gió. Không có được phương án gia cố kịp thời, Milan tiếp tục thủng lưới bàn thứ hai cũng với một pha phản công mẫu mực. Lần này người lập công cho Cesena là Giaccherini với một cú sút từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi sệt, vượt qua tầm với của Abbiati, chạm cột dọc trước khi đi vào lưới.

Bước sang hiệp hai, Pato lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới của Cesena song cũng giống như trong hiệp một, bàn thắng không được công nhận. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của một số cầu thủ Milan, điển hình là trường hợp thiếu kiềm chế của Ronaldinho anh có hành vi đánh nguội với nột cầu thủ đối phương nhưng rất may là trọng tài đã không nhìn thấy pha tiểu xảo này.

Vẫn chơi bế tắc ngay cả khi Robinho được tung vào sân thay cho Ronaldinho. Chỉ đến khi sự có mặt của Inzaghi mới mang lại chút thay đổi cho lối chơi tấn công của Rossoneri. Chính Supper Pippo là người đã kiếm về quả 11m cho Milan ở phút 86 nhưng tiếc là Ibra, người thực hiện cơ hội tốt nhất từ đầu trận của mình đã sút bóng trúng cột dọc và không thể giúp Milan có được bàn rút ngắn tỷ số.

Bất lực trong việc tìm bàn gỡ, Milan đành ngậm trái đắng 0-2 trong trận đấu mà họ được nhận rất nhiều sự kì vọng. Ở một trận đấu khác, Roma đã phải nhận thất bại với tỷ số không tưởng 1-5 trước chủ nhà Cagliari. Kết quả này có thể xuất phát từ sự vỡ trận sau khi Burdisso hại Roma với chiếc thẻ đỏ ngay trong đầu hiệp 1 (phút 22)

Đội hình thi đấu:

Cesena:Antonioli; Ceccarelli, Pellegrino, Von Bergen, Nagatomo; Appiah, Colucci, Parolo; Schelotto, Bogdani (Malonga 80), Giaccherini.

Milan: Abbiati; Bonera, Sokratis, Thiago Silva (Abate 46), Antonini; Gattuso (Inzaghi 65), Pirlo, Ambrosini; Pato, Ibrahimovic, Ronaldinho (Robinho 56).
 
Bàn thắng: Erjon Bogdani (31’), Emanuele Giaccherini (44’)
 
 
Theo Bongda24h.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,