,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1315328
"Kỷ lục gia" Del Piero lại đi vào lịch sử Juventus
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Kỷ lục gia' Del Piero lại đi vào lịch sử Juventus

Cập nhật lúc 10:05, Thứ Năm, 21/10/2010 (GMT+7)
,
Chiến thắng "4 sao" của Juve trước Lecce ở Serie A cuối tuần qua không chỉ thắp lên hy vọng cho các tifosi của Juve về sự hồi sinh của đội bóng mà còn ghi nhận một kỷ lục mới của Del Piero.
Huyền thoại của Juve vào sân từ ghế dự bị ở phút 78 và chỉ cần 4 phút để ghi tên mình trên bảng điện tử ở sân Olimpico di Torino sau một pha đảo bóng đánh lừa hậu vệ Lecce và một cú sút kỹ thuật bằng chân trái. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Juve của Alex hoàn toàn không mang tính quyết định đối với Juve vì khi đó đội chủ nhà đã dẫn Lecce tới 3-0 và coi như cầm chắc 3 điểm trong tay nhưng với Alex và những người hâm mộ anh thì đó lại là một khoảnh khắc mới để nhớ như bao thời khắc khó quên khác mà anh đã để lại trong 17 năm sự nghiệp của mình dưới màu áo trắng đen này.
Del Piero giờ đã là 1 trong 10 cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Serie A
Del Piero giờ đã là 1 trong 10 cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Serie A
Đó là bàn thắng thứ 178 của anh ở Serie A và Del Piero đã quân bình kỷ lục ghi bàn ở Serie A của Boniperti. Ở Juve bây giờ Alex đang giữ 2 kỷ lục mà không biết đến khi nào mới có người phá được. Anh là cầu thủ khoác áo Juve nhiều nhất mọi thời đại với 645 trận (tính tới hết trận gặp Lecce). Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Juve mọi thời đại với 277 bàn (tính tới hết trận gặp Lecce). Và với bàn thắng vào lưới Lecce, Del Piero bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở Serie A của "tiền bối" Boniperti với 178 bàn thắng trong lịch sử, đồng thời Alex cũng lọt vào tốp 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Serie A. Nếu chỉ tính các cầu thủ vẫn còn đang thi đấu thì hiện Alex là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử Serie A, chỉ sau Totti với 192 bàn thắng. Với 429 trận đã chơi ở Serie A, Del Piero cũng nằm trong tốp 10 cầu thủ đá nhiều trận nhất trong lịch sử Serie A và tính các cầu thủ vẫn đang thi đấu anh cũng xếp thứ 2 sau Totti với 448 trận.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, thủ quân của Juve sẽ bước sang tuổi 36 và phía trước anh vẫn còn những mục tiêu mới để chinh phục. Ngoài việc hướng tới những danh hiệu cùng Juve, Del Piero cần thêm 6 bàn thắng để bắt kịp Batistuta (hiện xếp thứ 9) và 10 bàn nữa để sánh ngang Signori (hiện xếp thứ 8) trong danh sách các cây làm bàn xuất sắc nhất Serie A mọi thời đại. Nếu tính tất cả những cầu thủ đã từng hoặc đang khoác áo Juve trong lịch sử thì trên BXH các cây làm bàn xuất sắc nhất Serie A mọi thời đại, Del Piero còn xếp dưới Silvio Piola, Giuseppe Meazza, Altafini, Roberto Baggio và Kurt Hamrin. Tuy nhiên, không một ai trong số những người kể trên ghi tất cả các bàn thắng của họ ở Serie A chỉ trong màu áo Juve. Ngược lại, 178 bàn thắng ở Serie A của Alex đều trong màu áo Juve và ngoài anh ra chỉ có tiền đạo huyền thoại Boniperti (sau này là Chủ tịch Juve) là ghi tất cả các bàn thắng ở Serie A với tư cách là cầu thủ Juve. Thế nên chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng, Del Piero sẽ lại lập thêm một kỷ lục mới là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juve ở Serie A trong lịch sử. Hiện anh cũng đã có kỷ lục này nhưng đang chia sẻ nó cùng với Boniperti.
(Theo Thể Thao & Văn Hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,