,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1311862
Ibra không "nổ súng", Milan vẫn thắng nhờ Pirlo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ibra không 'nổ súng', Milan vẫn thắng nhờ Pirlo

Cập nhật lúc 07:12, Chủ Nhật, 03/10/2010 (GMT+7)
,
Sau 4 trận liên tiếp ghi bàn, Ibrahimovic đã không lên tiếng song pha lập công duy nhất của Andrea Pirlo vẫn giúp Milan có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu và tạm thời leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
 
Pato chỉ có tên trong danh sách dự bị, Robinho được Allegri sử dụng đá chính ngay từ đầu song tiền đạo người Brazil tiếp tục có một trận đấu gây thất vọng và bị thay ra ở phut 72 (bởi chính Pato).  Trong một buổi tối đầy khó khăn của Tardini, Milan của Allegri đã khôn ngoan chọn lối chơi chậm và chắc. Rất biết mình biết ta, bàn thắng duy nhất của Pirlo sau pha phối hợp rất nhanh với Ronaldinho và Ibra không thành công lại được tiền vệ của Milan chuyển hóa thành bàn thắng từ cự ly phải đến 40m mang đến cho Milan ngôi đầu và tạo một sức ép cực lớn lên Inter.
Pirlo tỏa sáng mang ngôi đầu về cho Milan
Pirlo tỏa sáng mang ngôi đầu về cho Milan
Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Ibra, họng súng chính của Milan đã gửi lời cảnh báo tới thủ thành Mirante bằng một cú dứt điểm rất nhanh sau đường chọc khe khá tốt của Gattuso nhưng tiếc cho chân sút người Thụy Điển là bóng lại đi hơi cao so với xà ngang.

Sau những phút đầu để cho đội khách có phần lấn lướt, Parma nhanh chóng thiết lập đội ngũ và tạo ra được một thế trận tương đối chắc chắn. Phút 12, nếu không có pha cản phá kịp thời của Nesta thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra sau pha cứa bóng khá nguy hiểm của "lão tướng" Crespo.

Giữa một thế trận có tốc độ trung bình, cả hai đội đều chủ động đá chậm và chờ đợi những sai lầm của nhau. Và Milan với một phút xuất thần của Pirlo đã có bàn mở tỷ số khá bất ngờ ở phút thứ 25. Ronaldinho có một đường chuyền dài cho Ibra trên hàng công nhưng tiền đạo người Thụy Điển đã không thể tung ra cú dứt điểm theo ý muốn. Bóng nẩy ra tới vị trí của Pirlo và tiền vệ của Milan đã tung ra một cú cứa lòng ngẫu hứng khuất phục thủ thành Mirante mở tỷ số trận đấu.
Nếu không có sự xuất sắc của Mirante, Milan đã có thể thắng đậm hơn
Nếu không có sự xuất sắc của Mirante, Milan đã có thể thắng đậm hơn
Bất ngờ có bàn mở tỷ số, Milan đã bắt đầu chơi thanh thoát hơn và nếu không có được những pha cản phá tuyệt vời của Mirante, lưới của Parma đã có thể rung lên ít nhất một lần sau các cú dứt điểm của Ibra (phút 27 và 37) hay Robinho (phút 42).

Sau giờ nghỉ, Milan vẫn là đội chơi nhỉnh hơn về mặt thế trận và cũng là đội sở hữu nhiều những cơ hội  ngon ăn hơn. Phút thứ 62, Ronaldinho tưởng như đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 nhưng một lần nữa Mirante lại cho thấy anh vẫn là một chốt chặn tương đối an toàn với một pha cản phá ngoạn mục.

Về cuối trận, Allegri có những sự thay đổi ở cả 3 tuyến với sự có mặt của Abate, Boateng và Pato. Trong khi đó, với sự có mặt của Bojinov và Valiani, Parma cũng đã quyết chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Những phút cuối, đội chủ sân Tardini đã tạo ra được một số cơ hội sóng gió trước khung thành Milan nhưng lại chưa đủ để khuất phục Abiatti. Trận đấu khép lại bằng cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Ronaldinho ở phút thứ 81.

Đội hình thi đấu:
Parma:Mirante; Zaccardo, Lucarelli, Paci, Antonelli; Morrone (Dzemaili 51), Gobbi; Angelo (Bojinov 66), Candreva (Valiani 46), Marques; Crespo
Milan: Abbiati; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Abate 72); Gattuso (Boateng 76), Pirlo, Seedorf; Robinho (Pato 72), Ibrahimovic, Ronaldinho
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,