,
221
10804
Các môn khác
thethaoothers
/thethao/thethaoothers/
1284777
Tay vợt Thùy Dung VĐ giải quần vợt nhà nghề Mỹ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tay vợt Thùy Dung VĐ giải quần vợt nhà nghề Mỹ

Cập nhật lúc 11:03, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,

Vinh dự đã đến với quần vợt Việt Nam khi tay vợt nữ Nguyễn Thuỳ Dung đã vượt qua tất cả các đối thủ để đăng quang tại giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA). Trong trận chung kết, Thuỳ Dung đã đánh bại Dianne Matias với các tỷ số 6-2, 6-7, 6-3 và trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam đăng quang ở giải này.

Giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA) năm 2010 khởi động cách đây 2 tuần, tay vợt trẻ nữ Nguyễn Thuỳ Dung đã thể hiện phong độ thi đấu chói sáng.

Vượt qua những chấn thương sau khi tham dự 2 giải đấu nữ nhà nghề thế giới (WTA) diễn ra tại Trung Quốc đầu năm, Thuỳ Dung đã nhập cuộc đầy quyết tâm tại USTA 2010.

Thùy Dung
Thùy Dung đã xuất sắc giành chức vô địch lần đầu tiên tại Mỹ

Sau khi vượt qua hàng loạt các tay vượt “nặng ký”, Thuỳ Dung đã lọt vào trận chung kết diễn ra vào lúc 16h00 chiều qua (ngày 6/6, giờ địa phương).

Với lối chơi mạnh mẽ kết hợp với tinh quái, Nguyễn Thuỳ Dung đã xuất sắc đánh bại tay vợt nữ Dianne Matias với các tỷ số 6-2, 6-7 và 6-3 để trở thành tay vợt nữ Việt Nam lần đầu tiên vô địch đơn nữ tại giải quần vợt nhà nghề nữ của Mỹ (USTA).

Thuỳ Dung năm nay mới 23 tuổi. Tuy gia đình không có truyền thống thể thao (bố và mẹ đều làm kinh doanh) nhưng Thuỳ Dung đã bộc lộ sở thích thích thể thao từ bé. Chính vì thế, bố của Thuỳ Dung đã quyết định cho cô tập luyện quần vợt từ năm 12 tuổi.

Thuỳ Dung đã từng vô địch tại Đại hội TDTT lần thứ 5 (diễn ra cách đây 4 năm) và được coi là những tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam.

Sau những lần tham dự WTA, USTA nhưng không thành công, Nguyễn Thuỳ Dung đã nỗ lực thi đấu và xuất sắc đăng quang ở nội dung đơn nữ tại giải quần vợt nhà nghề Mỹ (USTA) 2010.

(theo VnMedia)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Các môn khác'

,
,