,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1197530
Kim Chi tái xuất cùng tuyển nữ VN
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kim Chi tái xuất cùng tuyển nữ VN

Cập nhật lúc 00:17, Thứ Năm, 07/05/2009 (GMT+7)
,

- Ngày 24/5 tới, đội tuyển bóng đá nữ QG sẽ chính thức bước vào đợt tập trung thứ nhất trước khi tham dự vòng loại thứ hai giải VĐ châu Á 2010 (4- 8/7). Sau khi giải bóng đá nữ VĐQG kết thúc chiều 5/5 với chức vô địch thuộc về Hà Nội, kế hoạch chuẩn bị lực lượng chuẩn bị cho đợt tập trung từ ngày 24/5 tới đã được các phòng ban chức năng của LĐBĐVN thúc đẩy mạnh mẽ.

Theo đánh giá của HLV trưởng Trần Vân Phát, những người làm công tác chuyên môn của LĐBĐVN thì giải bóng đá nữ VĐQG 2009 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, bằng chứng là cuộc đua đến chức vô địch chỉ ngã ngũ sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng với cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hà Nội và Than KSVN.

Ngọc Châm (phải) cùng đồng đội tập trung lần này... Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bên cạnh đó, LĐBĐVN cũng ghi nhận sự tiến bộ của các đội bóng vốn thường bị coi là yếu là Gang Thép Thái Nguyên và Phong Phú Hà Nam.

Trên cơ sở những gì đã được chứng kiến qua quá trình theo dõi lượt đi và về giải VĐQG, HLV trưởng Trần Vân Phát và các thành viên Ban tuyển chọn sẽ làm việc trực tiếp với nhau để tổng hợp lại những đánh giá, tuyển chọn của mình.

Dự kiến, trong một vài ngày tới, sau khi Phòng các ĐTQG làm việc trực tiếp với ông thầy người Trung Quốc, danh sách đội tuyển nữ QG ở đợt tập trung vào cuối tháng 5 tới sẽ chính thức được thông qua.

Bước đầu, HLV Trần Vân Phát đánh giá, các tuyển thủ QG khi về thi đấu cho các CLB của mình vẫn đảm bảo được phong độ ổn định.

... sẽ đón chào sự trở lại của đàn chị Kim Chi sẽ. Ảnh: Gia Khánh

Bên cạnh đó, một số cựu binh sau quá trình nghỉ thi đấu vì chấn thương hay lý do cá nhân khi trở lại cũng đã thể hiện được mình như trường hợp của Lê Thị Oanh (Hòa Hợp Hà Nội) hay Lê Hoài Thu, Bùi Thị Tuyết, Nhiêu Thùy Linh (Than KSVN), Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM)... Một cái tên mới sẽ được triệu tập lần này là tiền vệ trung tâm Nguyễn Thị Hạnh của đội á quân giải VĐQG, Than KSVN.

Tuy nhiên, với mục đích từng bước trẻ hóa lực lượng Phòng các ĐTQG và HLV Trần Vân Phát cũng thống nhất xác định, sẽ ưu tiên tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được tập luyện và thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Do đội nữ U-19 QG sẽ tập trung từ ngày 7/6 đến 13/8 tại Trung tâm TDTT Thành Long để tập luyện và thi đấu giải vô địch U-19 châu Á ở Thái Lan vào đầu tháng 8 nên việc các cầu thủ U-19 được đặc cách lên tập trung đội tuyển QG từ ngày 24/5 là điều hoàn toàn có thể.

HLV Trần Vân Phát cũng đang tính đến phương án này vừa để tạo nên những nét mới cho ĐT nữ QG đồng thời cũng là để giúp các cầu thủ nữ thuộc lứa U-19 có thể tích lũy được kinh nghiệm, chuẩn bị cho những mục tiêu lâu dài.

Được biết, HLV Trần Vân Phát đã đề xuất danh sách 34 cầu thủ sẽ tập trung tại Trung tâm TDTT Thành Long vào ngày 24/5. Trong số này, ngoài sự trở lại của Kim Chi, sự xuất hiện của thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG, Thanh Hảo (Than KSVN) còn có những cái tên mới từ đội U-19 được đôn lên, đó là Nguyễn Thị Nguyệt, Trần Thị Thu (Phong Phú Hà Nam).

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,