,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1319485
Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho ASIAD 16
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho ASIAD 16

Cập nhật lúc 09:21, Chủ Nhật, 14/11/2010 (GMT+7)
,

Ngay trong trận ra quân của ASIAD 16, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải gặp một đối thủ khó "xơi" là các cô gái đến từ xứ sở Kim Chi, ĐT Hàn Quốc.

>> Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự ASIAD 16

Trước khi bước vào ASIAD 16, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có đợt tập huấn và thi đấu giao hữu ở Quảng Châu. Và trong cả hai trận giao hữu gặp đội nữ Quảng Châu, tuyển nữ Việt Nam đều có được chiến thắng.

Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho sân chơi ASIAD. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho sân chơi ASIAD. Ảnh: VFF
Khó khăn đối với tuyển nữ Việt Nam chính là việc thiếu vắng một loạt những trụ cột như Kim Chi, Đào Thị Miện và Văn Thị Thanh - những người từng đưa tuyển nữ VN bước lên bục cao nhất ở SEA Games 25 trên đất Lào sau khi quyết định từ giã đội tuyển..

Không những vậy, HLV Trần Vân Phát cũng không có trong tay tiền đạo Ngọc Châm, vì Quả vàng Việt Nam 2008 vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Dẫu vậy, ông thầy người Trung Quốc vẫn hoàn toàn tin tưởng những cái tên đã thay thế.

Tại ASIAD 16, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Hàn Quốc, Jordan và chủ nhà Trung Quốc. Đây đều là những đội bóng mạnh, mục tiêu đề ra với đội tuyển nữ Việt Nam chỉ là thi đấu hết khả năng của mình.

Ngay trong trận ra quân, tuyển nữ VN đã đụng ĐT Hàn Quốc. Đây là trận đấu được dự báo là hết sức khó khăn đối với thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Bởi, các cô gái đến từ xứ sở Kim Chi luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐTVN. Hơn nữa, Hàn Quốc cũng xếp trên Việt Nam 10 bậc của BXH FIFA.

Chính vì vậy, sẽ rất khó nếu tuyển nữ Việt Nam muốn có điểm trước Hàn Quốc. Dù sao đi nữa, toàn thể BHL và các nữ tuyển thủ đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất châu lục.

Lịch thi đấu bảng A môn bóng đá nữ tại ASIAD 16:
 
14/11: 16h - Việt Nam vs Hàn Quốc
16/11: 19h: Trung Quốc vs Việt Nam
18/11: 19h - Việt Nam vs Jordan
 
  • Thiên Bình
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tuyển nữ Việt Nam'

,
,