,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1179162
Sân Long An: Hai cú đúp & những phút điên rồ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Long An: Hai cú đúp & những phút điên rồ

Cập nhật lúc 23:32, Chủ Nhật, 22/03/2009 (GMT+7)
,

 - Trận cầu đinh của vòng 6 đã không bị "nóng" ở khía cạnh ngoài chuyên môn như thường thấy. Cuộc đối đầu lần thứ 11 trong lịch sử của 2 đại gia ĐT.LA và Bình Dương vẫn rất hay và kịch tính.

>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng

Chỉ duy nhất 1 lần trong trận đấu xảy ra va chạm và xô xát, đó là ở tình huống Helio phạm lỗi với Việt Thắng khiến cho tiền đạo của đội chủ nhà nổi nóng ở những phút cuối trận.

Còn lại, cả đôi bên đều giữ được sự điềm tĩnh cần thiết trong một trận đấu rất quan trọng của mùa bóng. Và bởi thế, chỉ có 4 thẻ vàng chia đều cho cả đôi bên ở những tình huống phạm lỗi không ác ý.

Cuộc đối đầu giữa ĐT.LA và Bình Dương diễn ra hấp dẫn với chuyên môn vượt trội. Ảnh: Gia Khánh

Hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra với thế trận khá cân bằng, nếu ĐT.LA cầm bóng tốt hơn nhờ sự vượt trội ở khu vực giữa sân, thì phía đội khách lại có khá nhiều cơ hội ngon ăn nhờ vào những đợt tấn công chớp nhoáng.

Nhưng các cơ hội của đội khách, cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của đội chủ nhà đều không mang lại điều thiết yếu là bàn bằng ở suốt 45 phút chính thức đầu tiên do hàng thủ lẫn 2 thủ môn đều chơi khá tỉnh táo.

Tuy nhiên, khi sang phút bù giờ thứ nhất, bắt nguồn từ 1 pha đá phạt góc dẫn tới sự lộn xộn trước khung thành của Thế Anh, tiền đạo Việt Thắng đã nhanh hơn tất cả tung ra cú ngả bàn đèn, bóng đi không căng, nhưng lại đủ hiểm để giúp đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

Bị dẫn bàn trong tình thế càng về cuối đội càng có nhiều cơ hội hơn, HLV Vital đã không khỏi bực mình. Có thể thấy sự không hài lòng của HLV người Bồ khi cùng học trò đi vào phòng nghỉ giữa hiệp.

Nhưng, mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó, khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu chưa đầy 1 phút đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt. Từ pha giao bóng hỏng, Tshamala đoạt được bóng, pha chuyền vượt tuyến đủ hiểm để Việt Thắng băng xuống phá bẫy việt vị hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau pha kết thúc đơn giản.

Pha tung người móc bóng của Việt Thắng khai thông bế tắc. Ảnh: Dương Thu

Tưởng chừng với 2 bàn thắng đó, cộng thêm hàng loạt cơ hội đáng kể bị bỏ lỡ của đội khách sẽ giúp cho đội chủ nhà có được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa. Nhưng 10 phút sau, suy nghĩ đó đã phải thay đổi.

Sự thay đổi người chính xác của HLV Vital khi tung Đức Thiện vào thay cho Minh Trung, thế chỗ Hữu Thắng là Trường Giang đã khiến khu trung tuyến của đội khách mạnh mẽ, uyển chuyển hơn rất nhiều so với trước đó.

Phút 56, sau pha solo vượt qua 2 cầu thủ của ĐT.LA, Vũ Phong chuyền vào cho Philani, ở thế quay lưng lại với khung thành tiền đạo người Nam Phi đã xoay người dứt điểm rất nhanh đưa bóng nằm gọn trong góc lưới Santos rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Bàn thắng đó đã thổi bùng hy vọng cho Bình Dương, liền sau đó là những đợt tấn công dồn dập được đội khách đưa về phía khung thành ĐT.LA. Hàng thủ đội chủ nhà loạng choạng, khiến HLV Trần Công Minh lẫn khán giả trên sân Long An đứng ngồi không yên.

Bởi mỗi lần lên bóng của đội khách là y như rằng có cơ hội, bắt đầu bằng pha dứt điểm ở tư thế trống trải của Đức Thiện khiến bóng sạt xà ở phút 57, đến pha qua người và dứt điểm của Kesley chệch cột liền sau đó.

Niềm vui của Philani sau khi lập cú đúp. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng cũng phải đợi đến trung vệ Rocha của đội chủ nhà để mất bóng vào chân Philani, thì những pha dứt điểm của Bình Dương mới thành công khi chính số 10 của đội khách hoàn tất cú đúp ở phút 58 đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phần thời gian còn lại của trận đấu, Bình Dương vẫn giữ được thế công dũng mãnh, cộng thêm hàng thủ già nua của đội chủ nhà xuống sức giúp cho đội khách có thêm hàng loạt cơ hội nữa.

Đáng tiếc, một ngày thiếu may mắn hay nói chính xác hơn là chơi dưới, sức tiền đạo vừa nhập tịch Việt Nam - Kesley đã phung phí gần 10 cơ hội mà đồng đội tạo cho, kể cả ở tình huống dễ nhất như ở phút 66 Kesley đã đối mặt với Santos nhưng lại sút trúng người thủ môn này.

Đội khách không thể ghi bàn, đội chủ nhà xuống sức và chỉ trông chờ tới những pha nước rút của Việt Thắng, Antonio phía trên khiến cho trận đấu không thể có thêm bàn thắng.

Chia điểm trên sân nhà, ĐT.LA vẫn bất bại, nhưng với chỉ hoà thôi là chưa đủ nếu đội bóng của bầu Thắng muốn đạt thứ hạng cao. Còn với đội khách 1 điểm ra về cũng đáng tiếc khi phung phí nhiều cơ hội, nhưng dù thế đó là kết quả không tồi và đúng như mục tiêu đề ra trước khi hành quân xuống Tân An.

Đội hình ra sân:

ĐT.LA: Santos, Hoàng Thương, Văn Giàu, Rocha, Quang Trãi, Minh Phương, Văn Hiệp, Tài Em, Antonio, Việt Thắng (Zdravkovic 88’), Tshamala (Bolima 69’- Văn Khải 82’)

Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Helio, Văn Hải, Phong Hòa, Minh Trung (Đức Thiện 51’ - Anh Đức 90+1) Hữu Thắng (Trường Giang 52’), Lima, Vũ Phong, Kesley, Philani

Thẻ vàng: Việt Thắng (ĐT.LA); Lima, Phong Hoà, Helio (Bình Dương)

Bàn thắng: Việt Thắng 45+1, 46 (ĐT.LA); Philani 55’, 57’ (Bình Dương)

  • D.L

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,