,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1182184
Thể Công đẩy TP.HCM lún sâu về cuối bảng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thể Công đẩy TP.HCM lún sâu về cuối bảng

Cập nhật lúc 20:50, Chủ Nhật, 29/03/2009 (GMT+7)
,

Không thể hiện một lối chơi quá tưng bừng nhưng Thể Công vẫn dễ dàng đánh bại TPHCM 3-1 trong trận đấu chiều 29/3 trên sân Hàng Đẫy. Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi bởi các ngoại binh.

>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

Công bằng mà nói, Thể Công chơi không lấn át được đối thủ, nhưng điểm khác biệt là ngoại binh của "tướng" Dũng thiện chiến hơn. Trong những tình huống quyết định, lần lượt Nita, Nyom rồi Endene đều có những pha xử lý lạnh lùng, mang về chiến thắng thứ 3 kể từ đầu giải cho Thể Công.

TP.HCM nhập cuộc không vội vã, đúng như những gì HLV Lư Đình Tuấn truyền đạt cho các học trò. Lối đá truyền thống nhỏ, ngắn, bật tường nhanh của CSG một thuở có vẻ đã phát huy tác dụng khi họ kiềm chế được Thể Công suốt trong hiệp 1.

Nita và đồng đội vui mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Anh

45 phút đầu tiên diễn ra khá buồn tẻ và chỉ có một cơ hội thực sự. Nó thuộc về TP.HCM, với cú đá phạt hàng rào dàn xếp khá cầu kỳ của Marcio, bóng bay liệng buộc Mạnh Dũng phải vất vả đẩy qua xà.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, khi Thể Công thay Bảo Khanh bằng Ngọc Duy, mọi tính toán của TP.HCM bỗng nhiên bị xáo trộn. Thể Công dồn bóng vào hai cánh, nơi Ngọc Duy và Xuân Thành liên tiếp đua tốc độ và thực hiện những quả tạt khó chịu vào trong.

Thủ môn Khoa Điển tỏ ra mất bình tĩnh trước lối đá pressing mạnh mẽ của đối thủ, anh không thể điều khiển được hàng phòng ngự và TP.HCM thủng lưới ngay ở phút 48. Ở tình huống này, Xuân Thành đã tận dụng quá tốt pha đánh đầu phá bóng hỏng của Văn Tuấn để đưa bóng ngược ra cho Nita sút chéo góc, khai thông bế tắc cho Thể Công.

Lẽ ra TP.HCM đã có thể san bằng cách biệt ngay sau đó, nếu Clayton tinh tế hơn trong pha bóng đối mặt với Mạnh Dũng. Hậu vệ Duy Linh đứng sai vị trí, vô tình làm hỏng bẫy việt vị của Thể Công, nhưng Clayton lại lóng ngóng tâng bóng vọt xà ngang.

Nyom (đỏ) cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của Thể Công. Ảnh: Đức Anh

Không tận dụng được cơ hội, TP.HCM phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 62. Lần này, người lập công là tiền đạo Nyom, với cú sút như trái phá trong vòng cấm khiến Khoa Điển dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn đành bất lực.

Dẫn trước 2 bàn, Thể Công chơi có phần chùng xuống. Đó chính là dịp may để TP.HCM có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 78. Tiền đạo Ngọc Tùng sút ở cự ly gần, Mạnh Dũng phản xạ đẩy được bóng ra nhưng hậu vệ Lương Trung Tuấn lên tham gia tấn công có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới trước cả rừng chân lộn xộn.

Tuy nhiên, do quá mải mê kiếm thêm 1 bàn nữa mà TP.HCM bị đánh gục từ một pha phản công bài bản của Thể Công. Phút 81, Endene vừa vào sân bứt tốc độ qua hết các hậu vệ áo trắng và thủ môn Khoa Điển, dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng Quân đội.

Cho dù ở những phút bù giờ, Khánh Lâm phải lùi về cứu thua ngay trên vạch vôi nhưng nhìn toàn cục, Thể Công xứng đáng có được 3 điểm trước TPHCM. Đội chủ nhà giữ được thế trận có lợi nhờ sự năng nổ của các cầu thủ trẻ và giải quyết các tình huống chính xác hơn nhờ sự sắc sảo của dàn ngoại binh.

Sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng đã hết lời khen ngợi Endene - cầu thủ mà trước đó ít ngày còn bị kỷ luật nội bộ. "Nếu so với các trận trước thì trận này, Endene đá ít thời gian nhất nhưng lại xuất sắc nhất. Anh ta đã loại bỏ được sự ích kỷ cá nhân và có đóng góp quan trọng vào thành công chung của cả đội".

Thể Công đang tự tin tiến vào nhóm đầu bảng, nhưng TPHCM thì lại lún sâu về cuối. Tuấn "nhím" thừa nhận anh đã rất cố gắng để giành được một trận hòa trên sân Hàng Đẫy nhưng không thể.

Đội hình xuất phát:

Thể Công: 25-Mạnh Dũng, 3-Phước Tứ, 7-Khánh Lâm, 8-Bảo Khanh, 12-Xuân Thành, 14-Anh Tuấn, 13-Nita, 15-Văn Hiển, 17-Raphael, 18-Nyom, 22-Duy Linh.

TPHCM: 30-Khoa Điển, 4-Wole, 8-Clayton, 10-Marcio, 11-Ngọc Tùng, 13-Trung Tuấn, 15-Văn Hùng, 18-Chí Thắng, 21-Ngọc Quang, 27-Văn Tuấn, 28-Ngọc Bảo.

Trọng tài: Đặng Thanh Hạ. Trợ lý: Trần Thanh Liêm, Nguyễn Long Hải. TT thứ 4: Đào Văn Cường.

GSTĐ: Cao Đình Khôi. GSTT: Nguyễn Văn Mùi.

Bàn thắng: Nita 48’, Nyom 62’, Trung Tuấn 78’, Endene 81’.

  • A.Đ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,