,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1182248
Thắng HA.GL, QK4 leo lên hạng 3
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng HA.GL, QK4 leo lên hạng 3

Cập nhật lúc 21:47, Chủ Nhật, 29/03/2009 (GMT+7)
,

 Một hình ảnh tương tự Đồng Tháp, khi sau niềm vui thắng trận ở Gò Đậu, QK4 lại làm được điều tuyệt vời, đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) trên sân nhà, chiều 29/3 để chen chân vào top 3 của bảng xếp hạng.

>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

HA.GL nhập cuộc có phần tốt hơn, nhưng QK4 trong thế thua kém về lực cũng dần lấy lại thế chủ động, kiểm soát khu trung tuyến và họ đã tạo ra lợi thế cho mình ở phút thứ 9.

Từ đợt tấn công biên phải, bóng được câu vào trung lộ cho Lazaro (15). Cầu thủ mang áo số 15, bằng động tác kỹ thuật, đảo một nhịp làm lỡ trớn hàng thủ HA.GL trước khi tung ra cú sút, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Lazaro (15) chơi ấn tượng góp công lớn vào một hình ảnh QK4 đầy khát khao chiến đấu kể từ đầu mùa. Ảnh: Phương Tuyên

Sở dĩ đội bóng áo lính có sự khởi đầu khá suôn sẻ trước "ông lớn" HA.GL vì trước cuộc so tài này, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã mổ băng rất kỹ nghiên cứu điểm mạnh yếu của đối thủ trong 2 trận đội bóng phố Núi gặp Hải Phòng và SLNA.

Tận dụng sự vắng mặt của át chủ bài Thonglao, BHL QK4 chỉ đạo học trò khoét sâu vào tuyến giữa của đối thủ. Hàng tiền vệ với Mota (10) cùng Thái Bình (12), Văn Dũng (7), Tất Tài (9) chơi năng nổ, gắn kết, khi có thực hiện những quả phát bóng dài lên cho hai tiền đạo Lazaro (15) và Moses (17) bắt tốc độ, tiếp bóng ghi bàn làm cho hàng phòng thủ đối phương không kịp cản phá.

Có bàn khai thông bế tắc, tinh thần thi đấu của QK4 càng phấn chấn hơn, đẩy nhịp độ trận đấu lên. Các cầu thủ tự tin cầm bóng, đẩy HA.GL vào thế khó, buộc phải dâng lên tìm bàn quân bình. Tuy nhiên, HA.GL đã đụng phải hàng thủ chủ nhà chơi rất chắc chắn.

Trong suốt 45 phút hiệp 1, HA.GL tạo ra được 2 cơ may rõ nét. Đầu tiên là ở phút 16, Thanh Bình (9) phối hợp cùng Lee Nguyễn (24) mở đợt tấn công trung lộ để tiền vệ người Mỹ gốc Việt tung ra cú sút căng bóng đi chìm, nhưng phần thắng thuộc về thủ môn đội chủ nhà.

Ở tình huống thứ 2, xà ngang đã cứu cho QK4 một bàn thua trông thấy sau cú sút táo bạo của Nguyễn Thái Dương (190 với pha đột phá bên cánh phải.

Trong hiệp 1, QK4 cũng tạo thêm được 2 cơ hội khác ở phút 20 và 44 nhưng đều không thể chuyển thành bàn thắng.

HLV Chatchai chưa thể hưởng niềm vui chiến thắng cùng HA.GL

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Chatchai quyết định rút Junior (35) chơi không hiệu quả ra nghỉ, đưa Trần Duy Quang (8) vào củng cố tuyến giữa. Với quyết tâm giành điểm, HA.GL chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên nhanh hơn. Dù vậy, các đợt tấn công của họ vẫn chưa thắng nổi hàng thủ chủ nhà.

Mải mê tấn công, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 50 trong một tình huống gây tranh cãi xung quanh quyết định của trọng tài khi có ý kiến cho rằng, bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị. Sau trận, HLV Chatchai cũng phàn nàn về công tác trọng tài.

Mota (10) tranh cướp được bóng ngay giữa sân, chuyền xuống góc trái cho Lazaro (15), bằng những động tác kỹ thuật rất khéo anh đi qua một loạt hậu vệ đối phương rồi nhả bóng về cho Moses (17) băng từ trên xuống, anh ra chân nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2- 0 cho QK4.

Bị dẫn cách biệt đến 2 bàn, HA.GL có thêm sự điều chỉnh trong đội hình, Thanh Bình (9) nhường chỗ cho A Huỳnh (10), sau đó đến lượt Nguyễn Tăng Tuấn (18) vào thế chỗ Lee Nguyễn. Và sự thay đổi này tỏ ra có hiệu quả khi phút 75, từ quả phạt góc cánh trái, Thái Dương (19) đá xuyên qua hàng thủ chủ nhà, tìm đến chỗ A Huỳnh (10) đang chờ sẵn, nhanh như cắt đệm bóng vào lưới, rút ngắn xuống còn 1-2.

Đến lúc này, QK4 quyết định rút về đổ bê tông hòng bảo toàn chiến thắng. BHL thực hiện thay người chiến thuật, và họ đã thành công. HA.GL dù tấn công liên tiếp thì dường như quá muộn cho một cuộc lội ngược dòng, đành chấp nhận trắng tay r về.

Trong khi đó, với bàn thắng vào lưới HA.GL, Lazaro tạm dẫn đầu danh sách "dội bom" với 7 bàn qua 7 vòng đấu..

  • Hải Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,