,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1182244
Tấn Tài buộc Nam Định "ôm hận" trên sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 7 V-League:

Tấn Tài buộc Nam Định 'ôm hận' trên sân nhà

Cập nhật lúc 22:06, Chủ Nhật, 29/03/2009 (GMT+7)
,

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Tấn Tài ở phút 12 buộc đội bóng thành Nam phải ôm hận ngay tại Thiên Trường sau chuyến làm khách thất bát ở vòng trước.

>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

Việc thiếu vắng bộ đôi tiền vệ trung tâm Trọng Lộc (do thẻ phạt) và Đức Dương (bị chấn thương) đã khiến cho tuyến giữa của đội bóng thành Nam yếu đi trông thấy. Và điều này được Khánh Hoà tận dụng triệt để.

Nam Định (áo vàng) bế tắc trước Khánh Hoà. Ảnh: V.S.I

Và sự lo lắng của HLV Nguyễn Ngọc Hảo đã đến ở phút thứ 12 của trận đấu. Trong một pha phản công chớp nhoáng, tiền vệ Nguyễn Đình Hiệp đã có đường chuyền từ bên cánh trái rất khó chịu vào khu vực 16m50 khiến cho Lê Ngọc Lung của đội chủ nhà lóng ngóng phá bóng không thành.

Đúng lúc đó, tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài nhanh như chớp với cú volley bằng chân phải ngay trong khu vực 16m50 đưa bóng vào góc xa khung thành hạ gục thủ môn Quang Huy. Tỷ số là 1-0 cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bị dẫn trước từ rất sớm, thế nhưng các cầu thủ Nam Định càng chơi lại càng tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Hoàng Tuấn của.

Cơ hội đáng kể nhất được đội chủ nhà tạo ra là tình huống nguy hiểm ở phút thứ 42 của trận đấu. Philip sau một pha xuống bóng bên cánh phải, anh chuyền vào cho đồng đội dứt điểm. Đáng tiếc là cả Amaobi và Ngọc Lung đều không thể thành công với pha dứt điểm của mình.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 46, suýt chút nữa Nam Định có được bàn gỡ và đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Philip.

Sau đó 10 phút, đến lượt Ngọc Lung có cơ hội sửa chữa sai lầm trong hiệp 1. Thế nhưng, anh lại tỏ ra vô duyên trong pha dứt điểm ngay trong khu vực 16m50 sau đường chuyền của Xuân Phú từ bên cánh trái.

Niềm vui của đội bóng TP biển Nha Trang sau bàn thắng của Tấn Tài. Ảnh: V.S.I

Tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa các cầu thủ Nam Định đã phải trải giá sau pha phản công nhanh của đội khách ở phút 71. Rất may cho đội chủ nhà là trung vệ Chinedu đã kịp thời về bọc lót sau pha dứt điểm của Nguyễn Thanh Hải.

Ngay lập tức, Amaobi đã lại phung phí cơ hội tạo ra trước khung thành của đội khách với pha đánh đầu đi vọt xà ngang sau đường chuyền Văn Biển từ bên cánh trái.

4 phút sau, lại là Ngọc Lung có cơ hội mang về 1 điểm cho đội chủ nhà. Đáng tiếc cho đội bóng thành Nam, pha dứt điểm ngay ở cự ly gần của tiền vệ số 7 lại không thể thắng nổi thủ môn Hoàng Tuấn của Khánh Hòa.

Liên tiếp trong hai phút 83 và 84, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Quang Huy, có lẽ đội chủ nhà sẽ phải gánh chịu thêm những bàn thua sau hai pha dứt điểm của Đình Hiệp và Simon bên phía Khánh Hòa.

Chắc hẳn, khán giả thành Nam sẽ phải rất trách móc đối với Amaobi bởi anh không thể chiến thắng trong pha đối mặt với thủ môn Hoàng Tuấn của đội khách sau đường chuyền như dọn cỗ của Vũ Quang Thành trước khi trận đấu kết thúc được 3 phút. Không thể ghi được bàn thắng gỡ hòa, Nam Định đành ngậm ngùi nhìn đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình ra sân:

GM.M Nam Định: Quang Huy, Chinedu, Thanh Tùng, Văn Biển, Ngọc Lung (Đình Hưng - 76’), Philip, Văn Duyệt, Nhật Nam (Quang Thành - 53’), Amaobi, Quốc Tuấn (Mạnh Dũng - 64’), Xuân Phú.

K.Khánh Hòa: Hoàng Tuấn, Xuân Bình, Duy Nam, Thiện Hảo (Thanh Hải - 54’), Tấn Tài, Đình Hiệp, Văn Phong, Trọng Thông (Quang Hải - 46’), Ansah, Essuman, Quartey (Simon - 83’).

Thẻ vàng: Nhật Nam - 33’ (Nam Định); Tấn Tài - 75’, Thanh Hải - 70’&90’ (Khánh Hòa).

Bàn thắng: Tấn Tài - 12’ (Khánh Hòa).

Trọng tài chính: Vũ Bảo Linh; GSTT: Phạm Quang; GSTT: Nguyễn Văn Nhật.

Các trợ lý: Phạm Mạnh Long, Nguyễn Quang Hưng; Trọng tài thứ 4: Nguyễn Phi Long.

  • Nguyễn Hùng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,