,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1182242
Sân Long An: Huỳnh Đức cười, Công Minh rầu muốn khóc
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Long An: Huỳnh Đức cười, Công Minh rầu muốn khóc

Cập nhật lúc 22:52, Chủ Nhật, 29/03/2009 (GMT+7)
,

 - Chiến thắng sát nút trước chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) không những giúp cho đội bóng sông Hàn phá dớp toàn thua tại Long An mà còn giúp cho đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức giữ được ngôi đầu bảng.

>> ĐT.LA - SHB.ĐN: Sức mạnh & bản lĩnh là đây!
>> Đà Nẵng lên số 1, ĐT.LA, HA.GL để rơi chiến thắng
 >> Robert mang chiến thắng về cho Hải Phòng
>> Quyến bây giờ...
>> Bình Dương "xoá dớp" thua ở V-League
>>  Đồng Tâm Long An - Khi ta 30... 
>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

Sau trận đấu, hàng loạt lời chỉ trích đã đổ xuống đầu HLV Trần Công Minh khiến cho vị tướng trẻ lành như đất này muốn khóc. Nhưng nhìn lại tất cả những gì đã diễn ra suốt 90 phút tranh tài, rất ít người nghĩ ĐT.LA có thể giành được chiến thắng.

Bởi lẽ đội chủ nhà có quá ít "vốn" để chơi ở trận cầu đinh và rất quan trọng với bản thân họ vào thời điểm hiện tại. ĐT.LA với mệnh lệnh phải thắng điều đó cũng đồng nghĩa với việc phải đẩy cao đội hình tấn công.

Nhưng khổ nỗi trong tay của HLV Trần Công Minh bây giờ không có nhiều sự lựa chọn, ít nhất là ở trên hàng công. Vẫn là 3 gương mặt cũ là Việt Thắng, Antonio, và Tshamala, cũ đến nỗi bây giờ chẳng còn bài nào mới với các hậu vệ đối thủ nữa.

ĐT.LA (áo đỏ) có quá ít giải pháp... Ảnh: Gia Khánh

Tài Em đã không thể thi đấu ở trận này vì chấn thương khiến tuyến tiền vệ chỉ còn đơn độc một mình Minh Phương có khả năng làm bóng, bởi cả Văn Hiệp lẫn Rocha chơi không mấy sáng tạo và vụng về. Và ĐT.LA có quá ít giải pháp để có thể khoan thủng hàng thủ Đà Nẵng (SHB.ĐN).

Bởi vậy, kể cả khi SHB.ĐN nhập cuộc thận trọng trong hiệp đấu thứ nhất những gì mà ĐT.LA có được suốt 45 phút đầu tiên chỉ là 1 bàn thắng của Tshamala sau pha căng ngang đẹp của Việt Thắng và 2 pha dứt điểm nguy hiểm trong đó có pha đánh đầu dội cột dọc của Antonio.

Những sự thay đổi ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà khi đẩy Rocha lên đá thay vị trí của Tài Em, suất trung vệ đá cạnh Văn Giàu đã được trao cho Thanh Giang, nhưng những thay đổi đó cũng chỉ đem lại hiệu quả hơn một chút nhờ sức trẻ của Giang mà thôi.

Vẫn là những lỗ hổng rất lớn, và đến chiều 29/3 những yếu kém của hàng phòng ngự ĐT.LA lại càng lộ rõ hơn khi Santos lại mắc lỗi khá thô thiển. Bởi nếu không mắc lỗi, chắc chắn pha đánh đầu nhẹ tênh của Gaston khó có thể thành bàn nếu Santos không giật mình ở những phút đầu trận đấu.

Không có nhiều vốn để chơi, hẳn nhiên đội chủ nhà trình diễn kém thuyết phục hơn đội bóng sông Hàn. Khi chỉ chờ vào những pha phát bóng dài từ sân nhà cho các tiền đạo đua tốc độ.

Còn với SHB.ĐN, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lại chơi bài bản hơn, ý đồ hơn. Hầu như các pha lên bóng đều hướng ra biên để các tiền vệ treo bóng vào trong cho 2 tiền đạo cao kều là Almeida lẫn Gaston dứt điểm.

Để chặn SHB.ĐN được hưởng niềm vui chiến thắng.Ảnh: Gia Khánh

Lúc phòng ngự, SHB.ĐN cũng tỉnh táo hơn so với đội chủ nhà, ngoại trừ pha phạm lỗi không thể tránh khỏi của trung vệ Phước Vĩnh ở đầu hiệp 2 dẫn tới quả phạt 11m thì hầu như các pha tấn công còn lại của ĐT.LA đều bị đánh chặn.

Sau trận đấu, rất nhiều người đã tiếc rẻ với pha đá hỏng 11m của Antonio, và theo họ nếu tiền đạo người Brasil dứt điểm thành công có lẽ đội nhà đã có được chiến thắng.

Nhưng, thực tế trên sân đã cho thấy ĐT.LA nếu may lắm thì cũng chỉ có được trận hoà là cùng kể cả điều tiếc rẻ của khán giả Long An là sự thật. Bởi ít ra, SHB.ĐN đã chơi hay và có nhiều cơ hội hơn.

Chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 85 do công của cầu thủ vào thay người Rafael sau pha bật một chạm đẹp mắt với Almeida cũng là điều khá bất công với đội bóng sông Hàn khi họ có hàng loạt pha dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành Santos.

Trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa bóng sẽ không là gì cả nếu ĐT.LA thiếu may mắn hay vì một lý do nào đó, nhưng thực tế đội bóng của bầu Thắng lực cũng chỉ có thế và tất cả những gì có thể làm Công Minh cũng đã làm hết sức, chẳng thể trách ai được.

Trong khi đó, sau 6 mùa bóng trước tới sân Long An đều ra về tay trắng, bây giờ SHB.ĐN mới có thành quả đem về, mà không phải chỉ 1 điểm như mong muốn ban đầu mà là một trận thắng thuyết phục.

Bây giờ, SHB.ĐN đã xoá dớp ở Long An, họ đang đứng đầu bảng bằng một chuỗi trận đấu ấn tượng. Sẽ rất phí, nếu đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức không thể giữ được phong độ như thế để lên ngôi khi mà những đối thủ khác đang vất vả tìm lại phong độ của chính mình.

Đội hình ra sân:

ĐT.LA: Santos, Hoàng Thương (Văn Khải 67’), Văn Giàu, Thanh Giang, Quang Trãi, Rocha, Minh Phương (Hoàng Lâm 90’), Văn Hiệp, Antonio, Tshamala, Việt Thắng

SHB.ĐN: Văn Hạnh, Văn Học, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Hoàng Quảng, Văn Mẹo (Quốc Vinh 73’), Thanh Hưng, Rogerio, Hùng Sơn (Quang Cường 28’), Almeida, Gaston (Rafael 75’)

Bàn thắng: Tshamala (ĐT.LA); Gaston, Rafael (SHB.ĐN)

Thẻ vàng: Antonio, Quang Trãi, Thanh Giang (ĐT.LA); Phước Vĩnh, Quang Cường, Rafael, Văn Học (SHB.ĐN)

  • Duy Linh
     
     
    Ho ten: Nguyễn Đọc
    Dia chi: Đài Phát thanh huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương
    E-mail: Nguyendoc.daiphatthanhbg@gmail.com
    Tieu de: Tiếc cho Trần Công Minh
    Noi dung: Thật xứng đáng là trận cầu đinh trong vòng 7 khi Gạch Đồng Tâm Long An tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Rất hâm mộ Trần Công Minh và Lê Huỳng Đức khi các anh còn là cầu thủ nên tôi đã theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối. Về lực lương, rõ ràng đội bóng của Lê Huỳnh Đức nhỉnh hơn chút ít nhưng Gạch cũng chơi không tồi. Chỉ tiếc là thủ môn Phan Văn Santos đã để lọt lưới rất vô duyên. Hơn nữa, nếu không "vì tình" để cầu thủ số 9 Antonio - người đã kiếm được quả phạt đền- sút hỏng ăn thì cục diện đã thay đổi vì lúc ấy Gạch đã dẫn SHB Đà Năng 2-1. Thật tiếc cho Trần Công Minh.
     
    Ho ten: Trịnh Thanh Phi
    Dia chi: Lý Nam Đế , Hà nội
    E-mail:
    trinhthanh38@yahoo.com
    Tieu de: Năm nay ĐT.LA sẽ khó có thứ hạng cao
    Noi dung: Thua trận này trên sân nhà, báo hiệu một mùa giải không ít khó khăn cho ĐT.LA. Với thực lực hiện có , tôi nghĩ mùa giải này ĐT.LA phấn đấu lọt vào top 3 là rất khó khăn chứ nói gì chức quán quân và mấy lý do: - Lực lượng năm nay của đội này không có sự cải thiện gì khác, thậm chí có phần giảm sút, Trong đó 2 cầu thủ trụ cột là Minh Phương và Tài Em liên tục chấn thương, sức bật không còn do tuổi tác, lại quá tải vì chơi cho ĐT QG trong khi cầu thủ thay thế vai trò tương tự lại chưa có. - Chốt chặn cuối cùng là thủ môn Phan Văn Santos năm nay phong độ xuống, một số trận mắc sai lầm rất đáng tiếc mà sự sa xút phong độ có lẽ phần nặng lại rơi vào trạng thái tâm lý, thiếu tự tin.
     
    Điều này có thể có nguyên nhân chính là sau khi giấc mơ nhập quốc tịch để có xuất chính thức tại ĐTQG không thành mà nay gánh nặng tuôit tác đã đến. Điểm yếu này nếu Santos không sớm khắc phục thì niềm tin của độ giảm sút sẽ rất ảnh hưởng đến tâm lý ý chí thi đấu chung. Mà khắc phục điểm yếu này thường đâu dễ dàng ngay.
     
    - HLV trẻ Trần Công Minh đã khẳng định được năng lực nhưng so với ông HLV kỳ cựu, tài năng Calisto người Bồ thì không thể sánh bằng được. Vả lại lực lượng chỉ đến vậy rất khó cho Trần Công Minh có thể chèo lái ĐT.LA thi đấu bừng lên ở phần còn lại của giải nếu không có dự bổ xung quân có thực sự có chất lượng cao trong giai đoạn 2 của giải. - Nhiều đội khác năm nay được đầu tư tốt, thực sự có khát vọng chiến thắng và thực tế đang chứng minh như vậy do đó năm nay ĐT.LA sẽ có thể có khả năng khó lọt vào top 3. Ta hãy chờ xem!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,