,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1186736
Sân Vinh "chốt" phương án bảo vệ trận SLNA - Hải Phòng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Vinh 'chốt' phương án bảo vệ trận SLNA - Hải Phòng

Cập nhật lúc 07:28, Thứ Sáu, 10/04/2009 (GMT+7)
,

Chiều 9/4, BTC sân Vinh đã họp bàn công tác đảm bảo an ninh cho trận SLNA - Hải Phòng sẽ diễn ra chiều Chủ nhật (12/4). Những phương án tác chiến chưa từng có đã được đưa ra.

Theo đó, đại diện đội bóng XM Hải Phòng sẽ phải báo cáo với lực lượng an ninh của BTC sân Vinh về số lượng CĐV, số lượng xe đến từ Hải Phòng. BTC sẽ kiểm soát chi tiết đến từng người, từng biển số xe trước khi trận đấu diễn ra.

Những hình ảnh đau buồn này sẽ vĩnh viễn được xóa sổ!

Tất cả các CĐV Hải Phòng sẽ được bố trí vào cửa số 5 của sân Vinh. Tất cả các xe mang biển số Hải Phòng đều tập kết tại sân doanh trại Cảnh sát cơ động tỉnh Nghệ An (gần quảng trường Hồ Chí Minh).

Giám đốc Công an TP Vinh sẽ là người trực tiếp chỉ huy công tác an ninh cho trận đấu. Lực lượng công an và quân đội trong toàn thành phố được lệnh sẵn sàng "trực chiến". Các chốt kiểm tra được lập từ Hoàng Mai vào TP Vinh, quãng đường dài khoảng 30km. Bất cứ hung khí nào được tìm thấy đều bị tịch thu.

Ngoài ra, Tiểu ban an ninh còn cử người mặc thường phục ngồi xen kẽ với các CĐV Hải Phòng để kiểm soát chặt chẽ việc đốt pháo sáng trên sân. CĐV chủ nhà cũng bị theo dõi kỹ càng tránh tình trạng manh động.

Việc công an và quân đội TP Vinh vào cuộc đồng loạt như thế này chưa từng xảy ra ở bất cứ hoạt động thể thao nào. Mặc dù vậy, do tính chất phức tạp của trận đấu SLNA - Hải Phòng, sự bố phòng cẩn trọng là không thừa.

Năm ngoái, công tác an ninh hầu như đã bất lực khi ẩu đả xảy ra giữa 2 nhóm CĐV dẫn đến việc 1 người Nghệ An thiệt mạng.

Hội CĐV Nghệ An và Hải Phòng góp tay xoa dịu nỗi đau

Trong nỗ lực hàn gắn nỗi đau, vào tối thứ Bảy (11/4), đại diện Hội CĐV Hải Phòng và SLNA sẽ đến thăm hỏi, tặng quà trị giá 500.000 đồng cho gia đình anh Hà Huy Thành ở phường Cửa Nam (TP Vinh) - người đã thiệt mạng trong vụ ẩu đả kinh hoàng chiều 25/5/2008 giữa nhóm CĐV hai đội.

  • A.Đ

  • Hải Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,