,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1186722
Chuyện Bảo "khoằm" & Tuấn "nhím"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước trận TP.HCM - QK4:

Chuyện Bảo 'khoằm' & Tuấn 'nhím'

Cập nhật lúc 03:40, Thứ Bảy, 11/04/2009 (GMT+7)
,

Vũ Quang Bảo và Lư Đình Tuấn ngoài đời là bạn, là chiến hữu. Nhưng chiều Chủ nhật này, họ phải đối đầu nhau trên sân cỏ, trong một trận đấu mà Tuấn "nhím" chỉ có rất ít đường lùi...

>> Thắng HA.GL, QK4 leo lên hạng 3
>> Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

Khoảng cách giữa Vũ Quang Bảo và Lư Đình Tuấn hiện giờ là 5 điểm. QK4 đang là hiện tượng của giải khi ngồi ở "chiếu 3", còn TP.HCM, đúng như người ta dự báo, đang vật lộn ở vị trí áp chót.

Vũ Quang Bảo lần đầu chạm trán người bạn Lư Đình Tuấn ở V-League. Ảnh: Đ.A

Lẽ thường, mỗi khi có dịp vào "Thành phố", Bảo "khoằm" dù có bận rộn thế nào cũng phải tìm gặp Tuấn "nhím" cho bằng được, có khi chỉ ngồi với nhau chốc lát, nhấm nháp ly cà phê sáng hay ổ bánh mỳ trước khi vào buổi tập. Nhưng lần này thì khác.

Ông Bảo ở lì trong khu tập huấn Thành Long. Phần vì muốn làm gương giữ sự tập trung tuyệt đối cho quân nhà, phần khác ông cũng không muốn gặp bạn trong bối cảnh dễ làm Tuấn "nhím" chạnh lòng.

Cho dù đặc thù nghề nghiệp có thể chỉ hôm trước hôm sau đã biến chiến hữu thành cừu địch, và cả ông Bảo lẫn ông Tuấn đều đã quá quen với điều đó, nhưng hoàn cảnh lúc này giữa hai người thật... tế nhị. Tuấn "nhím" không phải người yếu đuối, nhưng có nhiều cái khó mà Bảo "khoằm" biết chẳng thể nào chia sẻ được khi ở hai đầu chiến tuyến.

Còn nhớ hồi đá giải tập huấn Ninh Bình, sáng nào hai người cũng ngồi với nhau ở một quán nhỏ trong khu phố mới. Họ bàn chuyện trên trời dưới biển, hết chuyện đất cát lại đến vợ con, nhưng sau cùng, thế nào cũng chốt lại vấn đề: nghiến răng mà trụ hạng.

Bảo "khoằm" khó ở chỗ là tân binh, lực lượng mỏng, kinh phí hạn chế... Tuấn "nhím" khó ở chỗ đội bóng ngấp nghé chuyển giao, quân không tinh mà cũng chẳng đa...

Đến khi vào giải, TPHCM vừa bị các đối thủ mạnh hơn "dồn", vừa bất ổn ngay trong nội bộ chính mình. Quân TPHCM chấn thương liên miên lại thiếu sự tự tin nên chơi dưới sức trong nhiều trận. Lư Đình Tuấn ngồi ghế huấn luyện, xoay hết cỡ cũng khó cải biến tình hình.

Trong khi đó, Vũ Quang Bảo có lợi thế cầm một đội bóng "quân lệnh như sơn", tinh thần máu lửa nhất V-League. Cộng thêm những nhân tố ngoại tốt như Lazaro - vừa đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3, Mota..., QK4 chỉ bỡ ngỡ phút đầu, sau đó tiến từng bước đầy vững chãi.

Tuấn "nhím" (áo tím) đang lép vế trước Bảo "khoằm". Ảnh: Đ.A

Mặc dù vậy, không lúc nào "tướng" Bảo ngồi yên. Chưa xong trận trước đã lo lắng trận sau. Ông bảo rằng cái "mác" QK4 khiến đội bóng luôn phải đối diện với sức ép, nên chừng nào còn cố "tích điểm" được thì không thể bỏ lỡ.

Ông cũng chạnh lòng khi nhắc đến người bạn thân Tuấn "nhím". Ông với Tuấn "nhím" không phải lúc nào cũng có thời gian tâm sự cùng nhau, nhưng hiểu thấu gan thấu ruột. Bây giờ là lúc Tuấn đang rối bời vì thật nhiều bài toán khó cùng phải giải một lúc, mà không có người trợ giúp.

"TPHCM vẫn phải dùng đến Hồ Văn Lợi thì quả là khó lắm" - ông Bảo phân tích. Nhưng ông cũng không lấy cái khó của người làm cái may của mình.

"QK4 đá với đội nào cũng thế thôi, họ hết sức mà mình cũng hết sức. Tôi biết Tuấn khổ tâm, lo toan nhiều, nhưng tôi cũng thế.

QK4 ốc chưa mang nổi mình ốc, nên trận nào cũng phải cắn răng đá. Còn tình cảm là chuyện riêng, chỉ có thể gặp gỡ khi mọi việc công đã xong xuôi".

Nếu tiếp tục để thua QK4, TPHCM sẽ lún sâu hơn về cuối bảng và nguy cơ "chìm xuồng" sẽ hiển hiện rõ hơn bao giờ hết. Nhưng lấy được 3 điểm của đội bóng nhà binh cũng là chuyện không dễ chút nào.

Ông Bảo thừa hiểu cách dụng binh của ông Tuấn. Ngược lại, ông Tuấn cũng đủ thâm sâu để biết ông Bảo làm gì, nghĩ gì. Như một cuộc đấu cờ giữa các cao thủ đã đi guốc trong bụng nhau...

Bất luận kết quả trận đấu chiều Chủ nhật ra sao, tối hôm đó Bảo "khoằm" cũng sẽ đi ăn cùng Tuấn "nhím". Còn khi trái bóng chưa lăn, hai ông tướng nhất định không "chạm mặt" nhau.

Họ đều giữ riêng cho mình những góc toan tính vì màu cờ sắc áo, vì tính chất không khoan nhượng của cuộc chơi. Và có lẽ cả vì niềm tự tôn nghề nghiệp - thứ chỉ có trên sân cỏ, mà tình cảm anh em dù sâu nặng cỡ nào cũng không chi phối được.

Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2009 (ngày 12/4):
Sân Hàng Đẫy: T&T HN - Nam Định
Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - Bình Dương
Sân Thanh Hoá: Thanh Hoá - ĐT.LA
Sân Thống Nhất: TPHCM - QK4
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Thể Công
Sân Nha Trang: Khánh Hoà - HA.GL
Sân Vinh: SLNA - Hải Phòng

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,