,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1203806
Hữu Thắng: "Lúc này, tôi không thể từ chối T&T HN..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hữu Thắng: 'Lúc này, tôi không thể từ chối T&T HN...'

Cập nhật lúc 14:19, Thứ Sáu, 22/05/2009 (GMT+7)
,

- Sau hơn 3 năm vắng bóng trong làng HLV, Nguyễn Hữu Thắng đột ngột "tái xuất" bằng mối duyên với T&T HN. Anh bảo rằng sự khó khăn lúc này của đội bóng Thủ đô khiến anh không thể từ chối.

>> Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
>>Thêm HLV Trần Văn Khánh rời đội tuyển
>> Lượt đi V-League 2009: Bất ngờ & nhiều biến cố
>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to>> Hải Phòng "đẩy" T&T HN xuống chót bảng

Xin chào Hữu Thắng. Bây giờ thì có thể gọi anh là tân HLV trưởng T&T HN được rồi...

HLV Nguyễn Hữu Thắng: -Ồ, chưa đâu. Tôi và T&T HN mới chỉ đạt được những thoả thuận cá nhân, nhưng mọi thứ còn phụ thuộc rất nhiều vào cuộc làm việc giữa lãnh đạo 2 đội bóng T&T HN và SLNA.

Trong ngày hôm nay, đại diện T&T HN mới vào Vinh để đàm phán cụ thể về trường hợp của tôi. Hiện giờ tôi vẫn là cán bộ thuộc biên chế của Sở TDTT Nghệ An, nên việc đi hay ở là do Sở và đội bóng SLNA quyết định.

Hữu Thắng khi còn sát cánh cùng SLNA. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Dù sao thì cá nhân anh cũng đã gật đầu với T&T HN. Vì sao anh chọn đội bóng này, trong khi lại từ chối nhiều CLB trước đây từng mời anh về dẫn dắt?

- Thực ra thì yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định của tôi là thời điểm. Trước đây, khi tôi mới được trở lại tự do, cũng có một số CLB đặt vấn đề đưa tôi về làm HLV, nhưng tôi nghĩ đó chưa phải là lúc thuận lợi.

Bản thân tôi khi ấy còn đang theo đuổi học nốt lớp HLV bằng A, để từ đó làm chân đế đi học tiếp ở Đức. Trong quá trình học, tôi vẫn tiếp tục làm cán bộ Phòng đào tạo trẻ của Sở TDTT Nghệ An nên cũng không có ý định đi lập nghiệp ở xa.

Còn bây giờ, tôi đã kết thúc khoá học, đúng lúc T&T HN nói họ muốn tôi về giúp đỡ để vượt qua hoàn cảnh khó khăn ở V-League. Nói thật là tôi không thể từ chối T&T HN lúc này được.

Họ có khó khăn thì họ mới cần đến mình, và cần thực sự. Từ chối mãi thì cũng khó nghĩ lắm. Vả lại, tôi không phải người tài cán gì đặc biệt, nhưng cũng muốn thử sức mình trong môi trường mới, thử thách mới.

Bạn bè cùng lứa với anh, như Huỳnh Đức, Công Minh, trước nữa như Lư Đình Tuấn, Vũ Quang Bảo... đều đã có những vị trí nhất định trong làng HLV Việt Nam. Nhiều người nói nếu anh không bị "trục trặc" thì bây giờ cũng đã thành đạt lắm rồi...

- Cuộc sống mà, có những biến cố mà chẳng ai đoán trước được nó sẽ đến lúc nào. Cá nhân tôi nhiều khi cũng thấy tiếc vì sự nghiệp của mình gặp một khúc cua hiểm trở như vậy.

Nhưng giờ là lúc tôi có thể và có điều kiện để tìm lại những gì đã mất. Cứ cho là tôi phải làm lại từ đầu đi cũng được, như thế có khi lại càng thuận lợi vì xuất phát điểm càng thấp thì càng ít bị ảnh hưởng bởi áp lực.

Trở lại với bóng đá lần này, Hữu Thắng tự nhận mình chẳng khác nào người mới "nhập môn". Ảnh: Phương Tuyên

Cái "xuất phát điểm" mà anh nói có phải ám chỉ tình cảnh bết bát hiện nay của T&T HN?

- Không. T&T HN đúng là đang không có phong độ tốt, nhưng đội bóng này không lúc nào từ bỏ tham vọng của họ. Tôi hay ai ngồi vào chiếc ghế đó thì cũng đều phải chịu áp lực như nhau.

Điều mà tôi muốn nói chỉ là sự trở lại của tôi sau nhiều năm không làm bóng đá đỉnh cao. Với tôi, chẳng khác gì người mới "nhập môn". V-League giờ khác thời tôi còn làm HLV trưởng SLNA nhiều lắm, sự cạnh tranh giữa các đội bóng cũng khốc liệt hơn hẳn. Tôi sợ mình bạc đầu sớm...

Nói vậy, nghĩa là anh đang lo lắng...

- Lo chứ. Cầm cả một đội bóng mới, đúng hơn là phải vực dậy một đội bóng mới thì chẳng ai dám nói là mình thảnh thơi.

Nhưng dù sao tôi cũng có những cơ sở nhất định để tự tin. Mối quan hệ giữa Quang Hà với tôi thì là anh em, rất hiểu và thông cảm cho nhau. Trợ lý Văn Sỹ Sơn thì là đồng đội cũ của tôi. Và điều quan trọng nhất là khi T&T HN mời tôi về tức là họ đã có niềm tin ở tôi.

Được người ta tin tưởng thì tôi không sợ gì cả!

Xin cảm ơn anh và chúc anh sớm đạt được những thành công cùng CLB mới.

  • Anh Đức (thực hiện)  
Vì sao T&T HN chọn Hữu Thắng thay HLV Triệu Quang Hà?

HLV Triệu Quang Hà không thể lèo lái T&T HN trong cuộc đua khốc liệt ở V-League
Điều cốt yếu, đội cần một luồng sinh khí mới để thay đổi tình cảnh bết bát hiện tại. Và trong bối cảnh hàng loạt đội bóng V-League đã thay tướng, việc tìm người phù hợp với T&T HN không phải dễ dàng.

Hữu Thắng như một sự chọn lựa lý tưởng và thời điểm này, 1 nhà cầm quân trẻ được tiếng là có uy với cầu thủ, thời điểm còn dẫn dắt SLNA. Một người nói được làm được.

Chủ tịch CLB T&T Hà Nội Đỗ Quang Hiển, cho hay, "Đây là một quyết định hết sức khó khăn cho cá nhân tôi cũng như toàn thể BHL của đội bóng. Bởi, Triệu Quang Hà là một HLV giỏi, anh ấy đã đóng góp rất nhiều cho CLB.

Tuy nhiên, sau giai đoạn lượt đi, đội bóng của chúng tôi đang đứng ở vị trí cuối bảng, với chỉ 12 điểm, nguy cơ xuống hạng là rất rõ ràng. Do đó, chúng tôi không thể làm khác được".

Về phần mình, HLV Triệu Quang Hà cũng cho biết, "Tôi cảm thấy hơi bất ngờ về quyết định đó. Nhưng dù sao đi nữa, tôi cũng hi vọng, đội bóng sẽ tìm được người tài giỏi hơn để dẫn dắt đội bóng ở giai đoạn còn lại của mùa giải".

Chiến thắng gần đây mà T&T Hà Nội có được là trước GM.M Nam Định ở vòng 8. Sau đó là chuỗi trận thất vọng trước QK4, SL.NA, K.Khánh Hòa và mới đây nhất là trắng tay ngay tại Hàng Đẫy trước một XM.HP chơi thiếu người từ cuối hiệp 1.

(N.H)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,