,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1220115
Sân Vinh: Dấu ấn Văn Quyến
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Vinh: Dấu ấn Văn Quyến

Cập nhật lúc 22:57, Chủ Nhật, 05/07/2009 (GMT+7)
,

- Là người phá vỡ thế quân bình, sau đó lại thực hiện đường chuyền cho đồng đội lập công, Văn Quyến đã để lại dấu ấn đáng kể trong trận thắng 2-0 của đội nhà SLNA trước HA.GL trên sân Vinh, chiều 5/7.

>> Vòng 19 V-League: những trận thua tối tăm mặt mũi

Có khá đông khán giả kéo đến sân theo dõi cuộc so tài này, được đánh giá là tương xứng và đáng xem. 

Sakda (5) và HA.GL gặp khó trước SLNA. Ảnh: V.S.I

Sau thất bại ở sân Thống Nhất tuần qua, khán giả có ý hoài nghi, nên đến xem đội nhà thể hiện bộ mặt như thế nào. Phía cầu thủ SLNA cũng quyết tâm giành chiến thắng để không phụ lòng trông đợi.

Ngoài việc được chơi trên sân nhà, SLNA còn gặp thuận lợi khi đội khách bị hao hụt lực lượng, với Lee Nguyễn dính thẻ phải ngồi ngoài, Trịnh Duy Quang cũng không ra sân, Thanh Bình đá dự bị. Tuyến giữa của HA.GL được giao phó cho Thonglao và Đoàn Văn Sakda.

Nắm được điều này, HLV Nguyễn Văn Thịnh chỉ đạo các học trò tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Văn Quyến chơi hơi lùi xuống và khi có bóng anh dâng cao như một tiền đạo kết hợp cùng Nguyễn Trọng Hoàng (9) và Din Akame (33).

Nhìn toàn cục, trong hiệp 1, chủ nhà chơi nhỉnh hơn, tạo ra được 3 cơ hội được xem là đáng chú ý. Phút 4, Nguyễn Trọng Hoàng (9) dũng mạnh cầm bóng đột phá thẳng vào khung thành , 2 hậu vệ đội khách vất vả lắm mới cản phá được. 

Phút 33, Trương Đắc Khánh tổ chức tấn công xuống biên trái , Phan Như Thuật (8) chuyền cho Din Akame (33) trong tư thế thuận lợi lại đá hụt bóng.

Phút 35 lại một lần nữa Nguyễn Trọng Hoàng (9) bắt tốc độ đột phá xuống cánh phải chuyền vào cho Phạm Văn Quyến (10) sút vọt xà ngang trong gang tấc.

Phía HA.GL cũng có tình huống đáng kể. Phút 3, từ quả phạt ngoài 30m, Thong Lao (7) đá vào cho Nguyễn Tăng Tuấn (18) nhưng anh tiếp bóng không tốt, trong tư thế thuận lợi đá ra ngoài.

Phút 24, ở một tình huống cố định khác, gần vạch 16m50 góc sút rộng, Thong Lao (7) đá bóng chìm vào góc xa thủ môn đội nhà bắt ói ra, một cầu thủ HA.GL lao vào đá bối trúng vào thủ môn bật ra.

Văn Quyến (áo vàng) để lại dấu ấn đáng kể trong trận thắng của SLNA trước HA.GL. Ảnh: V.S.I

Hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, Lê Văn Trương (3) chấn thương ra sân, A Huỳnh (10 ) vào thay, đội HA.GL cũng thay đổi lối đá, tấn công không còn phòng ngự tấn công như trước.

Đội bóng phố Núi liên tiếp gây sức ép sang sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, trung vệ Huy Hoàng (3) chỉ huy hàng thủ không cho đội khách rảnh chân sút bóng nên các cơ hội đều trôi qua.

Trước sức ép của đối phương ông Thịnh kịp thời điều chỉnh đội hình. Nguyễn Hồng Tiến (6) vào thay Nguyễn Công Minh (32), Trần Đình Đồng (16) , thay cho Phan Như Thuật (8). Sự điều chỉnh của ông Thịnh tăng cường cho hàng tiền vệ và hậu vệ, nên sức ép của đội HA.GL giảm hẳn.

Phút 68, SLNA được hưởng quả phạt cách khung thành Trần Quốc Việt (1) ngoài 20m, Phạm Văn Quyến (10 ) sút bóng đi vòng cung vượt qua đầu hàng rào bay vào góc xa mở tỷ số 1 - 0. Bàn thắng đẳng cấp của Phạm Văn Quyến làm nổ cầu trường, lấy lại tinh thần cho đội chủ nhà.

Trên đà hưng phấn, SLNA liên tiếp mở các đợt tấn công sang sân đội khách. Phút 71 được hưởng quả phạt góc từ cánh phải Phạm Văn Quyến (10) đá bóng đúng tầm rơi vào vị trí Din Akame (33) đón sẵn, anh đánh đầu bóng đi căng nhân đôi cách biệt cho SLNA.

Bị thua 2 bàn rất chóng vánh, HA.GL tung Phan Thanh Bình (9) và Nguyễn Thái Dương (19) vào thay cho Nguyễn Việt Anh (15) và Nguyễn Tăng Tuấn (18) nhưng không thể lật lại thế cờ. 

Hai đội thay nhau tấn công, làm cho sân Vinh sôi động hẳn lên, nhưng không đội nào ghi được thêm bàn thắng.

Thua trận này, rơi xuống hạng 10, trong khi SLNA leo lên nhì bảng, một hình ảnh khó ai hình dung trước mùa giải.

  • Hải Hưng
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,