,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1222532
Đá sớm vòng 20 V-League: SLNA đả bại Bình Dương
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đá sớm vòng 20 V-League: SLNA đả bại Bình Dương

Cập nhật lúc 19:59, Thứ Bảy, 11/07/2009 (GMT+7)
,

 - Cuộc đối đầu sớm nhất vòng 20 diễn ra chiều 11/7 giữa SLNA và Bình Dương đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về đội chủ nhà xứ Nghệ bằng pha ghi bàn từ chấm 11m của Văn Quyến.

>>
Vòng 19 V-League: Những trận thua tối tăm mặt mũi

Nếu như chủ nhà có được đội hình mạnh nhất cho mục tiêu 3 điểm thì khách phải ra sân với đội hình chắp vá khi vắng hàng loạt trụ cột: trung vệ Như Thành, tiền vệ Vũ Phong, tiền đạo Huỳnh Kesley.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trì, SLNA tổ chức tấn công ngay. Và bước ngoặt của trận đấu đến chỉ sau hơn 1 phút khi thủ môn Bình Dương phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho chủ nhà hưởng quả penalty.

Tiền đạo Văn Quyến đã chớp ngay thời cơ này đưa SLNA vượt lên dẫn 1-0. Bị dẫn bàn sớm, các nhà ĐKVĐ V-League quyết định chơi tấn công, trong khi chủ nhà chuyển từ tấn công sang phòng ngự phản công.

Đội khách liên tiếp tạo nhiều tình huống lên phần sân của SLNA, tuy nhiên, họ đã đụng phải một hàng thủ chắc chắn, chơi rất quyết liệt. Vì lẽ đó, dù có rất nhiều cơ may thì Bình Dương vẫn không thể kiếm bàn quân bình trong hiệp 1.

Văn Quyến (10) lại ghi bàn giúp SLNA có chiến thắng.Ảnh: V.S.I

Có thể kể một số tình huống như, phút phút 14, đội trưởng Trường Giang sút phạt cách khung thành chừng 20m, bóng đi sạt xà ngang nhưng lại gặp đôi tay cản phá của thủ môn đối phương.

Phút 36, Lương Minh Trung (12) tổ chức tấn công xuống biên trái chuyền lật cánh sang bên phải, hai cầu thủ Nguyễn Anh Đức (11) và Mbabazi (29) lao vào thủ môn Silhavy Michal (1) băng ra kịp thời phá bóng ngay trong chân cầu thủ đội khách.

Phút 44, Bình Dương được hưởng quả phạt góc, Lương Minh Trung (12) đá đúng vào chỗ Philani (10) đón sẵn , anh đánh đầu đúng vào vị trí thủ môn.

Sau bàn thắng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An suốt trong thời gian còn lại của hiệp 1 lo chống đỡ không phát động được thêm một đợt tấn công nào nguy hiểm.

Vào hiệp 2 ông Mai Đức Chung gia cố thêm hàng tiền vệ Nguyễn Đức Thiện (26) vào thay cho Nguyễn Văn Linh (21) liên tục mở các đợt tấn công sang sân đội chủ nhà. Bộ đôi tấn công Phạm Văn Quyến (10) và Din Akame (33) thay nhau về hỗ trợ hàng tiền vệ.

Cũng như hiệp 1, Bình Dương kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các đợt tấn công không làm sao xuyên thủng hàng thủ SNA. Sau nhiều đợt tấn không có hiệu quả, đội khách đưa câù thủ có chiều cao Nkemi arim Marcelin (99) vào thay cho Mbabazi (29).

Từ đây, ông Mai Đức Chung chỉ đạo học trò thay đổi lối chơi , mỗi khi tiền vệ có bóng câu thẳng vào trung lộ cho Nkemi Arim Marcelin (99 ) đánh đầu. 

Sông Lam Nghệ An mất 2 cầu thủ kèm anh , nên mỗi khi có bóng Nkemi Arim Marcelin không thể thực hiện ý định. Phút 75 ông Chung đưa Hữu Thắng (14) vào thay cho Phùng Công Minh (22) . Nhưng ý đồ của ông Chung đều không thực hiện được tấn công nhiều không ghi được bàn thắng.

Trong khi đó Sông Lam Nghệ An với sự xuất sắc của Nguyễn Trọng Hoàng (9) thực hiện nhiều quả chống phản công làm lung lay khung thành Nguyễn Thế Anh (1). 

Phút 69 nhận được bóng đồng đội phá lên, Nguyễn Trọng Hoàng ngay từ giữa sân anh đột phá thẳng vào khung thành. Trong khi  tất cả hậu vệ đối phương đều hút theo anh thì cầu thủ này chuyền sang cho Văn Quyến đang ở tư thế thuận lợi.

May cho Bình Dương là Thế Anh kịp lao ra phá bóng ngay trong chân của Quyến. Phút 81, chủ nhà được hưởng quả phạt góc, Phạm Văn Quyến (10) đã bóng cắt ngang khung thành, Trần Đình Đồng (16) lao vào đánh đầu, một hậu vệ đội bạn bọc lót kịp thời phá ra cứu nguy.

Kết thúc trận đấu đội Becmx Bình Dương chấp nhận thất bại, mặc dù chơi hơn hẳn đội chủ nhà. Mặc dù thua nhưng khán giả vẫn đánh giá đội khách chơi hay hơn. 

Có thêm 3 điểm, SLNA củng cố vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp.

  • Hải Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,