,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1222740
Thanh Hóa bị XM.HP dồn vào đường cùng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thanh Hóa bị XM.HP dồn vào đường cùng

Cập nhật lúc 20:08, Chủ Nhật, 12/07/2009 (GMT+7)
,

- Tưởng rằng Thanh Hóa có chiến thắng khi có bàn mở tỷ số và liên tục gây sức ép về phần sân XM.Hải Phòng, thế nhưng sự thiếu tập trung cộng với việc sự chùng xuống khá sớm trong hiệp 2 đã khiến Thanh Hóa bị Hải Phòng gỡ hòa và liên tiếp ghi bàn để rồi thắng ngược với tỷ số 4-2.

>> Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to

Với quyết tâm giành chiến thắng, Thanh Hóa đẩy cao đội hình lên phần sân XM.Hải Phòng và triển khai một loạt pha tấn công chớp nhoáng khá nguy hiểm về khung thành đối phương.

Thế nhưng XM.Hải phòng mới là đội có cơ hội đầu tiên, phút 7, Elenildo có bóng, anh lách qua một hậu về Thanh Hóa đối mặt với thủ môn Mạnh Hà, nhưng đáng tiếc anh lại sút chệch cột dọc.

Thanh Hóa (áo đỏ) lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: V.S.I


Phút 12, từ đường chuyền bên cảnh phải của Thành Luân, D.Rogelio đá nối nhanh đẹp mắt nhưng thủ môn Tuấn Điệp của XM.Hải phòng đã nhanh tay đẩy được bóng ra ngoài. Phút 32, quyết tâm của chủ nhà được đền đáp từ một tình huống cố định.

Pha đá phạt hàng rào cách khung thành Hải Phòng 40m do Văn Tuấn thực hiện, bóng bật đất, thủ môn Tuấn Điệp bắt không dính, bóng đi vào lưới trong sự vui mừng của khán giả Thanh Hóa.

Có bàn thắng, đội chủ nhà tự tin và triển khai khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía đội khách. Trong khi đó, đội khách vẫn chơi khá thận trọng và tỷ số giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Đầu hiệp 2, đội khách gia tăng các đợt tấn công về phía đội chủ nhà, Thanh Hóa chủ động chơi chùng xuống và chờ cơ hội phản công. Phút 54, từ đường chuyền như dọn cỗ của Leandro, Elenildo gỡ hòa 1-1 cho XMHP.

Niềm vui của Elenildo và đồng đội sau bàn thắng. Ảnh: V.S.I


Phút 61, từ một pha phản công, Leandro làm xiếc với trái bóng trước khi chuyền cho Văn Thành băng xuống đối mặt với thủ môn, nhưng pha căng ngang của cầu thủ này không được đồng đội cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 63, Văn Tuấn đưa bóng vào lưới XMHP nhưng trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 65, từ đường chuyền dài của đồng đội, Elenildo băng lên phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Mạnh Hà, anh không khó để nâng tỷ số lên 2-1 cho XM.HP.

Phút 67, từ pha đá phạt trực tiếp của Hà Đức, Minh Đức của XMHP đốt lưới nhà, gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa. Nhưng chỉ đúng một phút sau đó, từ một pha chuyền như đặt của đồng đội, Văn Thành không khó đưa đội khách vươn lên dẫn trước một lần nữa.

Sau bàn thua, HLV Thanh Hóa Nguyễn Văn Tiến đưa Gaston Raul, Thanh Tùng và Văn Thắng vào sân mong tìm bàn gỡ hòa, nhưng trái lại những cầu thủ này không mang lại một chút hiệu quả nào.

Chẳng những không tạo ra những pha tấn công sắc bén mà khung thành Thanh Hóa liên tục trao đảo trước các đợt tấn công của đội khách.

Phút 85, Ngọc Thanh đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc Hà Đức của Thanh Hóa phải phạm lỗi. XM.HP được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Leandro đã nâng tỷ số lên 4-2 cho đội khách.

Với trận thua này, đồng nghĩa với Thanh Hóa đang ngày càng lún sâu và ngày trở về hạng nhất đang đến rất gần với họ.

  • Việt Ba

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,