,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1222738
Công Vinh chói sáng trong chiến thắng "5 sao" của T&T HN
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh chói sáng trong chiến thắng '5 sao' của T&T HN

Cập nhật lúc 20:17, Chủ Nhật, 12/07/2009 (GMT+7)
,

- Trực tiếp ghi hai bàn, là tác nhân dẫn đến 3 pha lập công còn lại của các đồng đội, tuyển thủ QG Lê Công Vinh đã có một trận đấu không thể hoàn hảo hơn sau khi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6. Chính nhờ thế, T&T HN đã giành được chiến thắng 5-2 trước TĐCS Đồng Tháp đồng thời vươn lên nhóm trên bảng xếp hạng.

>> Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to

Chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Đỗ Quốc Hoài, thế bế tắc của trận đấu đã được đội chủ nhà khai thông.

Nhận đường chuyền của Trọng Hải bên cánh trái, Công Vinh dẫn bóng xâm nhập vòng cấm, vượt qua sự truy cản của trung vệ Andela Atangana trước khi sút bóng sệt vào góc xa khung thành thủ môn Tấn Trường.

Mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ TĐCS Đồng Tháp vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu tích cực. Tuy nhiên, sự thiếu hụt lực lượng khiến đội khách không dễ thành công với ý đồ chơi tấn công của mình.

Công Vinh (phải) toả sáng...

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 mà TĐCS Đồng Tháp tạo được chính là tình huống đệm bóng vọt xà ngang của Quý Sửu từ đường chuyền cánh trái của Văn Mộc.

Ngược lại, là chủ nhà nhưng T&T HN lại chọn cho mình lối chơi phản công và tỏ rõ sự hiệu quả nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Endene-Công Vinh.

Sau hai pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp của Francois Endene (14’, 19’), đến phút 32, T&T HN đã nới rộng cách biệt tỷ số lên thành 2-0. Lần này, Sỹ Cường là người chuyền bóng từ cánh phải cho Công Vinh đệm bóng cận thành.

Sự chùng xuống, tâm lý lơi lỏng của một số vị trí trong đội hình T&T HN đầu hiệp 2 đã khiến họ phải trả giá. Phút 52, Văn Nghĩa đã có cú đá nối quyết đoán ngay trên vạch 16m50 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho TĐCS Đồng Tháp.

Chưa hết, 11 phút sau, Được Em sút phạt chân trái kỹ thuật đưa bóng chạm mép dưới xà ngang khung thành vào lưới T&T HN, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Góp phần làm nên chiến thắng hoành tráng cho T&T HN Ảnh: Đức Anh

Đến lúc này, T&T HN mới bừng tỉnh còn HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng lúc có hai sự thay đổi người khi đưa Agostino và Văn Quân vào sân thay cho Benicio và Sỹ Cường.

Phút 81, Francois Endene đẩy bóng cho Agostino băng xuống phá bẫy việt vị ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-2.

3 điểm cùng chiến thắng của T&T HN được to điểm cho đẹp hơn với hai bàn thắng nữa ở các phút 86 và 90+2. Tác giả vẫn là hai cái tên quen thuộc, Francois Endene, Agostino.

Giám sát trận đấu: Cao Đình Khôi. Giám sát trọng tài: Phạm Văn Quang. Trọng tài chính: Đỗ Quốc Hoài. Trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Cao Thanh Tú. Trọng tài thứ tư: Nguyễn Văn Quyết.

Thẻ vàng: T&T HN: Xuân Tú (39’), Benicio (64’). TĐCS Đồng Tháp: Thanh Hải (30’), Văn Mộc (60’), Aniekan Oko (64’), Andela Ataganna (77’), Phước Thạnh (86’). 

TĐCS Đồng Tháp "cự" trọng tài!

Thua T&T HN 2-5 nhưng nỗi thất vọng của TĐCS Đồng Tháp chưa dừng lại sau 90 phút thi đấu và cả thời gian đá thêm giờ. Số là trong tình huống T&T HN được hưởng một quả phạt 11m (86’), trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã rút thẻ vàng phạt Phước Thạnh (22) trong khi Thanh Hải (2) mới là người trực tiếp phạm lỗi.

Điều đáng nói là phía TĐCS Đồng Tháp chỉ biết đến sự "nhầm lẫn" này khi đóng tiền thẻ phạt sau trận đấu, hệ quả là cả Phước Thạnh lẫn HLV Phạm Công Lộc đều rất bức xúc, họ tìm đến phòng làm việc sau trận đấu của giám sát và tổ trọng tài để giãi bày. Câu trả lời mà TĐCS Đồng Tháp nhận được ngay lúc đó từ trọng tài thứ tư Nguyễn Văn Quyết là: "mày phản ứng còn gì" (ý nói Phước Thạnh).

Sở dĩ TĐCS Đồng Tháp phản ứng dữ dội đến vậy là do Thanh Hải (2) trước đó đã phải nhận thẻ vàng (30’), nếu thêm hay không thẻ vàng ở phút 86 thì cầu thủ này cũng chắc chắn phải nghỉ trận đấu kế tiếp.

Còn với Phước Thạnh (22), với chiếc thẻ vàng mà những người trong cuộc cho là mình bị oan thì tiền vệ này cũng phải làm khán giả khi TĐCS Đồng Tháp đá vòng 21. 

Đội bóng của HLV Phạm Công Lộc vì thế mà phải mất thêm một người nữa. Trong thế neo người, đó là điều mà TĐCS Đồng Tháp không dễ chấp nhận.

  • Chí Lâm
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,