,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1222742
Gạch lại "vỡ vụn" tại ải Chi Lăng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Gạch lại 'vỡ vụn' tại ải Chi Lăng

Cập nhật lúc 20:47, Chủ Nhật, 12/07/2009 (GMT+7)
,

- Một lần nữa, Đà Nẵng lại vượt qua Gạch Đồng Tâm Long An với tỷ số đậm trên sân Chi Lăng, và lần này là bằng chính bài tủ của đối phương: phòng ngự chặt, phản công nhanh, sắc bén.

>>
Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to

Dù trong hiệp 1 trời đổ mưa rất lớn làm ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội nhưng không thể nói gì khác hơn ngoài sự thừa nhận Đà Nẵng mùa này quá mạnh. Vắng đến 5 vị trí chủ chốt ở cả 3 tuyến, vậy mà trước một đại gia từng là cựu vô địch - ĐT.LA, họ vẫn thoả sức tung hoành, giã vào lưới đối phương đến 4 bàn không gỡ.

Hai đội thi đấu trên mặt sân sũng nước. Ảnh: Bảo Nghi


Với đầy đủ binh hùng tường mạnh, có vẻ như ĐT.LA đã quá tự tin để rồi lại đi vào vết xe đổ của HA.GL khi định “ăn thua đủ” với Đà Nẵng ngay trên “thánh địa” Chi Lăng. Bố trí đến 3 mũi nhọn Việt Thắng – Antonio – Tshamala, HLV Trần Công Minh không giấu diếm ý đồ đánh phủ đầu đối thủ.

Ngược lại, ông chỉ bố trí hàng hậu vệ 3 người với duy nhất trung vệ Minh Thông ở giữa và Everton – Thanh Giang ở hai cánh, có lẽ vì thấy Đà Nẵng đã mất cặp tiền đạo sát thủ Almeida – Merlo nên sức mạnh tấn công sẽ giảm nhiều.

Thế nhưng, không có khẩu pháo hai nòng Almeida – Merlo thì Molina được bố trí đá cặp cùng Rafael trên hàng công. Vắng Thanh Hưng đã có Nguyên Sa hợp cùng Rogerio làm chủ khu trung tuyến. Cũng vậy, dù Văn Hạnh và Quang Cường phải ngồi ngoài thì TM Đức Cường và hậu vệ Hoàng Quảng vẫn là sự thay thế khá hoàn hảo.

Không có gì ngạc nhiên khi những Minh Phương, Quãng Trãi… vốn đã ở bên kia đỉnh cao phong độ nên không thể theo nổi cuộc đấu thể lực với các cầu trẻ của Đà Nẵng trong trận thuỷ chiến ở hiệp 1.

ĐT.LA (áo trắng) đã không thể cản nổi sức mạnh Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Nghi

Lì lợm đeo bám, sẵn sàng bứt phá dù nước xâm xấp dưới chân, đoàn quân vừa vào độ chín của HLV Huỳnh Đức đã vượt lên ngay từ hiệp 1 bằng đường chuyền thông minh của Cesar và cú xoay người kết thúc đầy đẳng cấp của Quốc Anh ở phút 32.

Phút 43, ĐT.LA tưởng đã tìm được bàn gỡ hoà khi các hậu vệ Đà Nẵng dừng lại chờ trọng tài bắt việt vị Việt Thắng, tạo điều kiện cho tiền đạo này lao xuống đối mặt TM Đức Cường. Thế nhưng cú sút rất căng của anh lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang. Đây cũng như là “điềm báo” cho một buổi chiều xui xẻo của Gạch!

Vào hiệp 2, trời tạnh mưa, mặt sân cũng dần khô ráo trở lại đã giúp chất lượng của trận đấu được nâng lên rõ rệt. Lúc này, khán giả lại được chứng kiến Đà Nẵng “bẻ vụn” Gạch bằng chính bài tủ của đối phương: phòng ngự chặt, phản công nhanh, sắc bén.

Phát biểu sau trận đấu, ông Jose Luis, Giám đốc kỹ thuật của ĐT.LA thừa nhận: “Tôi đã xem nhiều trận của Đà Nẵng và qua trận này nữa thì có thể khẳng định họ là đội hay nhất ở V-League hiện nay.

Tinh thần thi đấu, chất lượng của cầu thủ nội lẫn cầu thủ ngoại đều tốt. Đặc biệt là họ đã chơi quá thông minh. Chúng tôi cũng có một vài cơ hội nhưng tiếc là không tận dụng được. Tỷ số thua đến 4/0 quả thực là quá đậm!”.

Niềm vui của người chiến thắng. Ảnh: Bảo Nghi

Lối chơi “quá thông minh” mà ông Jose Luis đề cập chính là điều bất ngờ mà HLV Lê Huỳnh Đức dành cho không chỉ ĐT.LA mà cả các khán giả nhà. Bởi từ đầu giải đến nay, hầu như rất ít khi Đà Nẵng đá phòng ngự phản công và cũng chẳng mấy khi họ chơi hay với lối chơi này. Nhưng ở trận gặp ĐT.LA chiều 12/7 thì lại khác.

Chặn được một pha tấn công của đối phương ở phút 75, TM Đức Cường không bắt bóng mà dùng tay gạt ra biên phải rồi phát nhanh lên cho Thanh Phúc. 

Ngay lập tức tiền vệ nhỏ con này đẩy bóng tiếp lên cho tiền đạo Rafael. Chỉ một nhịp đi bóng vượt qua một hậu vệ ĐT.LA lao ra truy cản, Rafael bình tĩnh chuyền rất đẹp vào trung lộ. Và phần việc còn lại của Monila chỉ là đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 83, lại cũng từ một pha phát bóng phản công của TM Đức Cường, Monila Gaston đoạt bóng phối hợp với Thanh Phúc bên cánh trái.

Đường đi bóng lắt léo của “Cu Gà” khiến hàng phòng ngự ĐT.LA rối loạn, và thế là một đường chuyền đầy thông minh đặt bóng hết sức thuận lợi vào chân Rafael để tiền đạo này kết thúc gọn gàng nâng tỷ số lên 3-0.

Chỉ riêng bàn thắng thứ 4 ở phút 86 là ĐN có phần may mắn khi tiền vệ Nguyên Sa sút bóng từ hơn 30m không mấy nguy hiểm. Thế nhưng TM Santos lại phạm sai lầm, để bóng đi lập bập rồi chui thẳng vào lưới.

Đội bóng của bầu Thắng cố vùng lên tìm bàn thắng danh dự, thế nhưng họ đã gặp phải một buổi chiều quá vô duyên. Thậm chí ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, bóng dội cột dọc văng ra, một cầu thủ Gạch lao vào sút bồi trong khi TM Đức Cường đã ngã.

Thế nhưng bóng vẫn tìm đến đúng chân TM này rồi bật lên dội xà ngang trước khi… bị hậu vệ Đà Nẵng hoá giải!

Sau trận đấu, khi được hỏi Đà Nẵng sẽ "chọn" trận nào ở sân nhà để chính thức đăng quang, HLV Huỳnh Đức chỉ cười: “Cái đó phải hỏi… Liên đoàn và Ban tổ chức giải”.

Về phần mình, ông Jose Luis khẳng định mục tiêu sắp tới của ĐT.LA là tập trung giải quyết từng trận, nhất là phải giành chiến thắng ở hai trận còn lại trên sân nhà!

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,