,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1222790
Sân Pleiku: Cả chủ & khách đều "đau khổ"!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Pleiku: Cả chủ & khách đều 'đau khổ'!

Cập nhật lúc 21:43, Chủ Nhật, 12/07/2009 (GMT+7)
,

- HA.GL đã chơi lấn lướt hơn hẳn, nhưng lại không thể ghi bàn. Trong khi đó, QK4 tìm được bàn quý giá, tuy nhiên, vào những giây cuối, họ đã để Evaldo sút tung lưới...

>> Đà Nẵng, T&T HN & Hải Phòng rủ nhau thắng to

HA.GL suýt ôm hận

Bị ám ảnh bởi màn tra tấn thể lực ở lượt đi của bộ ba ngoại binh: Lazaro-Moses-Mota nên chiều 12/7, HLV Dusit đã quyết định bố trí đội hình xuất HA.GL phát theo sơ đồ 3-5-2, trong đó Văn Pho (4) sắm vai trò libero, cặp trung vệ trước mặt là Việt Anh-Cesar. Còn Việt Cường và Minh Thiện chơi như 2 tiền vệ cánh thực thụ. Và đội chủ nhà đã thành công.

Hai đội đều cảm thấy tiếc với kết quả hòa. Ảnh: Ngọc Dung

Suốt trận đấu, cặp tiền đạo Lazaro-Moses thường xuyên rơi vào trạng thái đói bóng vì bị cô lập với tuyến dưới. Mối liên lạc giữa 2 hung thần này cũng bị cắt đứt, bởi bộ 3 trung vệ của đội chủ nhà đã phối hợp rất tốt với nhau. Chính điều này buộc Moses phải thường xuyên lùi về bên phần sân nhà để “kiếm ăn”.

Không chỉ thành công trong việc vô hiệu hoá cặp tiền đạo Lazaro-Moses. Hàng tiền vệ 5 người của chủ nhà HA.GL còn làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến, kiến tạo nên hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn cho các chân sút ở tuyến trên. Đáng tiếc, trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Ngọc Tân đã cản phá thành công hầu hết các pha dứt điểm của đội chủ sân.

Phút 8, Duy Quang bất ngờ tung cú sút xa 25m. Bóng đi rất căng nhưng lại bị chệch mục tiêu trong gang tấc.

Phút 30, xuất phát từ pha bóng phản công nhanh, Sakda bấm bóng loại hoàn toàn hàng thủ của đội khách, đặt Thanh Bình vào một tư thế cực kỳ thuận lợi. Đáng tiếc, từ cự ly 8m, một mình có bóng đối diện với Ngọc Tân, nhưng tiền đạo này lại sút bóng ngay vào người của thủ thành đối phương…

Sang hiệp 2, thế trận tấn công của đội chủ nhà còn trở nên sáng hơn rất nhiều. Phút 53, quan sát thấy thủ môn Ngọc Tân nhô lên cao, từ vòng tròn trung tâm ở giữa sân, Thonglao tung cú sút xa cực kỳ chính xác. Đáng tiếc, khi mà thủ môn đối phương đã bó tay, thì xà ngang lại cứu cho QK4 một bàn thua trông thấy.

2 phút sau, lại là Thonglao sút phạt trước vạch 16m50, bóng chui qua khỏi hàng rào đối phương. Có tới 3 cầu thủ HA.GL đón được bóng tỏng tình thế “giò gà” nhưng cú dứt điểm của Duy Quang lại không qua khỏi tầm với của Ngọc Tân…

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 75, như thường lệ, Thonglao thực hiện cú sút phạt bên cánh trái, loại hoàn toàn hàng thủ của đội khách. Từ cự ly 6m, Evaldo thực hiện cú tung móc bàn đèn không chính xác. Đưa bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá đắt.

CĐV QK4 trên sân Pleiku chiều 12/7. Ảnh: Ngọc Dung

Phút 78, từ một tình huống tấn công trung lộ, không có gì rõ ràng. Nhưng tiền vệ Mota đã nhanh chân tung cú vuốt bóng bằng chân trái, đưa quả bóng bay vào góc chết ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu khiến hơn 6 ngàn khán giả phố Núi chết lặng trên khán đài.

Trong khi khán giả đang liên tưởng đến trận thua thứ 5 liên tiếp của đội bóng bầu Đức kể từ khi lượt về khởi tranh, và đang đứng dậy ra về gần hết, thì ngay ở những giây cuối cùng của trận đấu, nỗi buồn thua trận đã được xoa dịu.

Phút 90+3, Sakda tạt bóng đảo cánh bên phải, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, thần tài Evaldo đã nhanh chân dứt điểm bằng chân trái, níu kéo lại 1 điểm vô cùng quí báu cho đội chủ sân.

Và chuyện bên ngoài trận đấu

Lên Pleiku từ trưa ngày 10/7, các cầu thủ QK4 ở tại khách sạn Tre Xanh (phường Tây Sơn-TP.Pleiku). Ngoài giờ tập ra, các cầu thủ đều được đặt trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Còn điện thoại thì bị cấm tiệt.

Để gia tăng hệ số an toàn, HLV Vũ Quang Bảo được bố trí một phòng ở ngay cầu thang của tầng 2, còn trưởng đoàn Nguyễn Đình Lĩnh (thượng tá, trưởng đoàn bóng đá QK4) bố trí ở tâng 3 để "canh" cầu thủ.

Một thành viên trong đội QK4 tâm sự: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hiện nay có một số đội bóng tìm cách để “câu” cầu thủ của chúng tôi về thi đấu cho họ ở mùa giải tới. Cứ mỗi lần đi thi đấu xa nhà, buộc chúng tôi phải làm cái việc chẳng đặng đừng này”…

Lee Nguyễn (đeo mắt kiếng) xuống động viên đồng đội. Ảnh: Ngọc Dung

Do bị nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua T&T.HN cách đây 2 tuần, nên trong trận đấu chiều nay, Lee Nguyễn tiếp tục ngồi ngoài thụ án thẻ phạt. Vắng Lee Nguyễn, Thonglao thiếu đi một bạn diễn ăn ý, sức công phá của đội chủ nhà thì bị suy giảm đáng kể…

Trong tình cảnh, đội chủ nhà vừa bị thua 4 trận liên tiếp kể từ lượt về khởi tranh. Nhằm động viên tinh thần của toàn đội, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Phạm Thế Dũng và Giám đốc Sở VH, TT-DL, ông Trần Xuân Vũ đã cất công, xuống tận sân, vỗ vai, động viên tinh thần thi đấu cho các cầu thủ trong giờ nghỉ giải lao.

Có lẽ chính vì vậy, mà đội chủ nhà đã thi đấu bốc lửa hơn ở trong hiệp 2. Và đã giúp cho họ giành lại được 1 điểm ở ngay phút bù giờ của trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Vũ Quang Bảo (QK4): “Đánh mất chiến thắng ở 15 giây cuối cùng của trận đấu, đây là một điều rất đáng tiếc. Trong tình huống tạt bóng theo kiểu cầu âu để Evaldo ghi bàn, đáng lẽ ra thủ môn Ngọc Tân ra đấm bóng là xong chuyện. Đáng tiếc anh đã không làm điều đó…

Trong trận đấu hôm nay, chúng tôi đã khoá chặt các đường lên bóng tấn công của đội chủ nhà, buộc họ phải nhồi bóng cầu âu. Mất điểm vì lỗi này thì không nên có. Với đội QK4, bây giờ chưa thể nói trước được điều gì. Phải 2-3 vòng đấu nữa mọi chuyện mới rõ ràng hơn”.

HLV Dusit (HA.GL): “Nhìn một cách tổng thể, một kết quả hoà trong trận đấu hôm nay là bất lợi cho chúng tôi. Nhưng xét về tình huống ghi bàn ở phút cuối trận, có thể nói rằng chúng tôi đã gặp may.

Chúng tôi đã tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng đáng tiếc các chân sút lại quá vô duyên. Hy vọng trong trận đấu tới, Lee Nguyễn vào sân trở lại, hiệu suất ghi bàn của HA.GL sẽ được cải thiện lên rất nhiều”.


Đội hình ra sân:

HA.GL: Công Vương; Việt Cường, Văn Pho, Sakda, Thonglao, Trần Duy Quang (Thái Dương 63’), Thanh Bình (Tăng Tuấn 64’), Việt Anh, Minh Thiện, Evaldo, Cesar (Mane 82’)

QK4: Ngọc Tân; Văn Dũng (Anh Thắng 66’), Tất Tài, Mota (Adbcio 83’), Tuấn Anh, Lazaro, Moses, Đình Luật, Văn Lâm, Trọng Phú, Sơn Hà

Trọng tài: Vũ Bảo Linh; Trợ lý: Phạm mạnh Long, Nguyễn Anh Toàn; Trọng tài bàn: Phạm Quốc Dũng

GS: Nguyễn Trọng Lợi; Nguyễn Mạnh Linh

Thẻ vàng: HA.GL: Tăng Tuấn, Việt Anh ; QK4: Tuấn Anh, Đình Luật, Sơn Hà

  • Ngọc Dung

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,