,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1262782
Thưởng Tết ở V-League: Vui là chính
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thưởng Tết ở V-League: Vui là chính

Cập nhật lúc 16:44, Thứ Năm, 11/02/2010 (GMT+7)
,

- Giới quần đùi, áo số, những người đang chơi bóng ở V-League và nhận mức lương lên đến vài chục triệu đồng thì tiền thưởng Tết Canh Dần với họ chỉ là chuyện nhỏ. Ban lãnh đạo các đội cũng chỉ coi đây là hình thức, mang tính thông lệ.

"Giàu" như Hà Nội T&T với một ông bầu không tiếc chi như Chủ tịch Đỗ Quang Hiển thì tiền thưởng Tết cũng chỉ lên đến 15 triệu đồng/người. Con số này đã cao gấp 3 lần năm ngoái.

HN T&T Khánh Hoà mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Thắng to, Hà Nội T&T ăn Tết "no, ấm". Ảnh: Đức Anh

Tuy tiền thưởng Tết của các cầu thủ Hà Nội T&T chỉ trên chục triệu đồng nhưng bù lại, tiền thưởng ’nóng’ cho hai trận thắng liên tiếp trước Hòa Phát HN và Khatoco Khánh Hòa tại V-League lại lên đến mức kỷ lục, 1,4 tỷ đồng (tức 700 triệu cho mỗi trận).

Tính chi ly ra, mỗi cầu thủ đá chính của Hà Nội T&T trong những ngày này cũng dằn túi cỡ 40- 50 triệu đồng.

Ngay trong buổi họp tổng kết đội hôm 8/2, các thành viên của CLB Hà Nội T&T đã được thông báo về mức thưởng này và ai nấy đều vui vẻ chia tay nhau về gia đình ăn Tết trước khi tập trung trở lại vào tối mồng 5 tháng giêng âm lịch.

XM the Vissai Ninh Bình với bầu Trường mạnh chi chẳng kém cũng khá thoáng trong việc chi tiền thưởng cho các cầu thủ, nhất là sau trận thắng quý giá 2-1 trước Navibank SG hôm 7/2.

Tính cả tiền thưởng cho trận thắng đầu tiên tại V-League, toàn đội XM the Vissai Ninh Bình cũng được thưởng tổng cộng 1 tỷ đồng, một con số đáng được coi là mơ ước với nhiều đội bóng.

Trước khi chia tay BHL và các đồng đội, XM Hải Phòng đã có trận đấu đáng thất vọng, hòa Lam Sơn Thanh Hóa 0-0 ngay tại sân Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 2 V-League, ngày 9/2.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc, tiền thưởng cho trận thắng và tiền thưởng Tết cho các cầu thủ đội bóng đất Cảng cũng khó mà vượt khung dù con số chính thức không được tiết lộ.

Trong khi đó, XM Hải Phòng (phải) vui Tết đấy mà vẫn lo đấy. Ảnh: Đức Anh

Cũng nằm trong số những đội bóng nhà giàu và đã có hai trận thắng tại V-League nhưng mức thưởng Tết cho các cầu thủ Becamex Bình Dương chỉ là một khoản tượng trưng, coi như tháng lương thứ 13.

Nhưng bù lại, tiền thưởng theo quy định cho mỗi trận thắng sân nhà, sân khách vẫn được giữ ổn định.

Chính vì thế, Quang Thanh, Vũ Phong, Huỳnh Kesley Alves... và các đồng đội có thể yên tâm vui vẻ ăn Tết bên gia đình nhỏ của mình.

Không được tươm tất như những đội bóng kể trên, HA.GL, Hòa Phát HN, Navibank SG, SLNA, Megastar Nam Định... chỉ có những mức thưởng Tết tương đối cho các cầu thủ của mình.

Lý do không có chuyện thưởng thêm nhiều cho cầu thủ các đội bóng này cũng bởi thành tích thi đấu của họ tại hai vòng đấu đầu tiên V-League 2010 không được như mong muốn.

Dẫu sao, chuyện thưởng Tết với các cầu thủ giờ cũng không còn quá quan trọng vì thu nhập mà họ nhận được hàng tháng và những khoản thưởng ’bất thình lình’ mỗi khi đội nhà thắng trận trong năm cũng chẳng phải là chuyện hiếm.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,