,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1281401
Sân Gò Đậu: Bình Dương phải thắng và sẽ thắng?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 13 V-League:

Sân Gò Đậu: Bình Dương phải thắng và sẽ thắng?

Cập nhật lúc 05:08, Chủ Nhật, 23/05/2010 (GMT+7)
,

- Có thể, Bình Dương đang gặp khó khăn với nhiều vấn đề, nhưng điều đó khó cản thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh nhắm đến 1 trận thắng trước Hải Phòng (chiều 23/5), bởi đơn giản cuộc đối đầu này diễn ra ở Gò Đậu.

>> Vòng 12 V-League: Vận tướng mới!
>> Vòng12 Petro VietNam Gas 2010: Đổi ngôi cuối bảng


Nếu Lạch Tray là nơi mà Hải Phòng làm mưa làm gió, nếu Cao Lãnh là nơi dễ đến mà khó về với bất kỳ đội bóng nào, thì Gò Đậu cũng mang nghĩa tương tự:  "căn cứ"  vững chắc của Bình  Dương. Nơi đây, đội chủ nhà rất ít khi mất điểm, kể cả thời điểm cựu vương này chơi bết bát nhất.

Không khó để tìm ra lời giải thích: các cầu thủ không dám chơi thiếu lửa trước vài vạn khán giả và rất đông khách VIP trên khán đài trong các cuộc so tài diễn ra trên"'thánh địa" của mình.

Chẳng có gì ngạc nhiên nếu nhìn vào bảng thống kê thành tích sân nhà, Bình Dương luôn là đội bóng đứng đầu.
 

Đà Nẵng (áo cam) đã chơi kém rất xa so với Bình Dương (áo xanh).Ảnh: Gia Khánh
Đà Nẵng (áo cam) đã chơi kém rất xa so với Bình Dương (áo xanh) khi thi đấu ở Gò Đậu. Ảnh: Gia Khánh

Đúng là hiện thời, Bình Dương không có tinh thần thực sự thoải mái. Hai trận thua liên tiếp, không chỉ lấy đi của Bình Dương tinh thần, tiền thưởng mà nặng nề hơn trận đấu với Hải Phòng vào chiều 23/5, họ sẽ thiếu vắng Quang Thanh.

Không chỉ vậy, "thuyền trưởng" Đặng Trần Chỉnh cũng vắng mặt trên ghế chỉ đạo vì án phạt sau trận đấu với Đồng Tháp ở vòng 12.

Thoạt nhìn thì tình thế có vẻ nguy nan, nhưng có lẽ chưa đủ để khiến Bình Dương "lao đao". Với lực lượng hiện có, cựu vương này hoàn toàn có giải pháp cho vị trí của đội trưởng Quang Thanh để lại.

Còn HLV Đặng Trần Chỉnh, có lẽ thay vì chỉ đạo trực tiếp từ bên ngoài đường biên thì ông  sẽ đưa ra những quyết định từ khán đài thông qua điện thoại, bộ đàm như thầy Tô đã từng làm trước đây ở ĐT.LA. Trường hợp kẹt quá, thầy trò sẽ "hội ý" ở giữa hiệp!

Ngọc Thanh Văn Thành XM Hải Phòng. Ảnh: Đức Anh
Hải Phòng (áo đỏ) cũng chỉ chơi hay ở Lạch Tray. Ảnh: Đức Anh

Nói như thế để thấy, Bình Dương không quá lo lắng với trước khó khăn và họ sẵn sàng nghênh chiến đối thủ.

"Bình Dương phải thắng và sẽ thắng" - đó là mệnh lệnh từ lãnh đạo đội bóng đất Thủ trước trận đấu. Nghe qua có vẻ như đội chủ nhà tự tin một cách thái quá, nhưng nhìn nhận một cách kỹ càng, họ có thể làm được nếu chơi đúng sức mình.

Bình Dương trong vài mùa bóng gần đây, bất chấp hoàn cảnh nào cũng vẫn được các đối thủ đánh giá cao, đơn giản lực lượng của đội chủ sân Gò Đậu là quá dày dạn kinh nghiệm và có chuyên môn tốt nhất nhì V-League.

Nhìn qua, cũng đủ thấy lực lượng của Bình Dương hơn hẳn so với Hải Phòng. Nếu đội khách tự hào có Leandro, thì người đất Thủ cũng tin rằng Philani mới là cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League. 

Bình Dương ăn mừng.Ảnh: Gia Khánh
Bình Dương sẽ được ăn mừng chiến thắng trên sân Gò Đậu?Ảnh: Gia Khánh

Nếu, người Hải Phòng nghĩ rằng đội hình của mình toàn sao sáng, nhất là đầu mùa đất Cảng có thêm 4 cầu thủ xuất sắc đến từ Nam Định thì những người am hiểu bóng đá Việt cũng biết rằng phân nửa đội hình của Bình Dương đã từng là "đàn anh" về cả tuổi tác lẫn trình độ ở cấp ĐTQG.

Về lực lượng, Hải Phòng không thể bằng đội chủ nhà ở sự đồng đều, có chăng đội khách nhỉnh hơn một chút về phong độ khi có 2 chiến thắng liên tiếp tại V-League vừa qua. Nhưng điều đó cũng không nói lên được nhiều điều.

Tướng Dũng quá hiểu Bình Dương, nhưng nếu ở Lạch Tray, mọi chuyện sẽ khác. Còn đây là tại sân Gò Đậu. Chắc chắn Hải Phòng sẽ gặp nhiều thách thức.

Chưa nói, Hải Phòng không có được thành tích tốt ở sân khách, bất chấp vòng 12 đội bóng đất Cảng có 3 điểm ở Thiên Trường. Nhưng chiến thắng đó là được dự báo trước, bởi Nam Định quá yếu.

Xét về quá khứ đối đầu trong 4 lần gặp nhau gần đây, Bình Dương cũng đã có 2 chiến thắng, 1 trận hoà và 1 thất bại trước Hải Phòng. Đáng nói, trong 2 trận thắng đó đều diễn ra ở mùa 2009 và 1 trận mà đội bóng đất Thủ làm mất mặt đối phương tới 3-0 ngay tại thánh địa Lạch Tray.

Khó khăn cho Hải Phòng, chủ nhà đang ở "cửa trên". Nhưng bóng đá vẫn luôn là một ẩn số thú vị và nếu đội khách làm được điều ngược lại những lời dự đoán thì đó sẽ là món quà thú vị cho những khán giả nào vẫn còn lòng nhiệt thành với bóng đá nước nhà.

Dự đoán: Bình Dương thắng 2-1

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 13 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010

Ngày

Giờ

Sân

Đội

Đội

THTT

CN

23/5

16h00

Thanh Hóa

Lam Sơn Thanh Hóa

TĐCS Đồng Tháp

 

16h00

Hàng Đẫy

Hà Nội T&T

HAGL

VTV3

16h00

Nha Trang

K.Khánh Hoà

Hòa Phát HN

VCTV

16h00

Chi Lăng

SHB Đà Nẵng

Megastar Nam Định

VCTV

17h00

Bình Dương

B.Bình Dương

XM Hải Phòng

VTC

17h00

Long An

Đồng Tâm.LA

Navibank Sài Gòn

 

17h00

Vinh

SLNA

XM The Vissai NB

 

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,