,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1212876
Rossi: "Cú đúp vào lưới tuyển Mỹ thật tuyệt!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rossi: 'Cú đúp vào lưới tuyển Mỹ thật tuyệt!'

Cập nhật lúc 12:22, Thứ Ba, 16/06/2009 (GMT+7)
,

- Tiền đạo trẻ Giuseppe Rossi cho biết, anh cảm thấy rất hạnh phúc sau cú đúp giúp Italia ngược dòng giành chiến thắng, và muốn tặng nó cho gia đình hiện đang sinh sống tại Mỹ.

>> Rossi rực sáng, Italia thắng tưng bừng

Khi HLV Lippi tung Montolivo và Rossi vào sân, ông đã hy vọng vào chuyển biến tích cực trong lối chơi của Italia. Dù vậy, diễn biến sau đó có vẻ như vượt xa hơn so với tính toán của Lippi.

Rossi đã tỏa sáng với cú đúp và lưới Mỹ. Ảnh: Reuters

Chỉ cần hai phút xuất hiện trên sân, Rossi đã thực hiện một "siêu phẩm" vào lưới thủ môn Howard, với đôi chân như gắn động cơ phản lực cùng cú "rocket" căng như kẻ chỉ, khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Italia. Cũng chính anh là tác giả bàn ấn định kết quả 3-1.

"Tôi hạnh phúc với kết quả này, chúng tôi đã giành được 3 điểm rất quan trọng để làm tiền đề cho những tham vọng của mình" - Rossi phát biểu sau trận đấu.

Tiền đạo đang khoác áo Villarreal tiếp tục: "Cú đúp vào lưới tuyển Mỹ thật tuyệt vời. Tôi vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng và thậm chí không tin mình đã làm tốt đến thế".

"Nếu xem đây là một món quà, thì tôi muốn tặng nó cho gia đình mình. Hiện tại bố mẹ tôi đều đang sống ở Mỹ, và đấy cũng là nơi tôi được sinh ra. Tôi biết rằng họ luôn theo dõi mình thi đấu qua tivi".

Nhận xét về trận đấu, Rossi cho rằng Mỹ đã chơi một trận rất hay. "Đây là một trận đấu đầy khó khăn của chúng tôi, bởi Mỹ đã thi đấu rất tốt. Họ là một đội bóng rất mạnh về tốc độ cùng những pha tranh chấp tay đôi".

"Trong hiệp 2, họ đã mất nhiều sức do thiếu người, nhưng vẫn có thể gây được những khó khăn nhất định. Chỉ đến khi có bàn thắng thứ 3, chúng tôi mới có thể buộc những nỗ lực của Mỹ phải kết thúc".

De Rossi cũng góp một bàn thắng, và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, theo đánh giá của FIFA. Ảnh: Reuters

Góp sức 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của đội nhà, De Rossi được tiểu ban kỹ thuật của FIFA chọn là Cầu thủ hay nhất, phát biểu đầy hào hứng: "Chúng tôi đã chứng mình rằng, khi đối đầu với Italia, nếu không thể tập trung tốt nhất trong cả trận thì bạn sẽ bị đánh bại".

"Chúng tôi luôn hướng đến các trận đấu với khát vọng giành trọn 3 điểm. Đây không phải World Cup, nhưng tôi và các đồng đội cùng có khát vọng giành ngôi cao nhất".

Được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận là một vinh dự cho De Rossi, bởi 3 năm trước trận đấu với Mỹ ở World Cup đã để lại nỗi buồn với anh. Nhưng tiền vệ của Roma không hề tự mãn, mà cho rằng thành quả của anh có sự giúp đỡ rất lớn từ đàn anh Pirlo.

"Pirlo đã tạo cho tôi cảm giác yên tâm khi thi đấu. Tôi đã gặp nhiều vấn đề, bởi vừa dứt chấn thương không lâu, nhưng Pirlo đã hỗ trợ rất tốt để giảm đi gánh nặng cho tôi. Việc tôi chơi tốt là nhờ rất nhiều vào anh ấy".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,