221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304732
Nhật kí nước mắt của nữ sinh đi... phá thai
1
Article
null
Nhật kí nước mắt của nữ sinh đi... phá thai
,

Nỗi ám ảnh, đau đớn và sợ hãi sẽ đi theo “tội nhân” tuổi teen một thời gian khá dài, thật khó lòng quên nổi...

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Không thể vô tư...

Dù rất kín, nhưng cái tin H.M (sn1993) “dính” gần 2 tháng vẫn lan ra trong đám bạn bè. Người yêu M chỉ hơn cô bạn 1 tuổi, kiên quyết bắt M phải “giải quyết” càng sớm càng tốt, để lâu vừa bất lợi, lại khó “xử lý”. Chuẩn bị sẵn 2 triệu trong túi, cậu này và 2 cô bạn đưa M đến một phòng khám tư trên phố T.Q.Đ.

Vừa nhìn thấy đám teen thiểu não bước vào, người bán hàng thuốc ở ngoài đã sẵng giọng: “Khám thai hả? Viết tên ra đây để siêu âm”. Đằng sau bàn ghi tên là một không gian chật hẹp, tù túng, M còn ngửi thấy cả mùi tanh tưởi. Đã sẵn tâm lý sợ, M càng thêm lo lắng, hoảng hốt hơn. 2 cô bạn trấn an mãi, M mới bước chân vào phòng siêu âm làm thủ tục. Thai 7 tuần, M lí nhí nói "Em phải bỏ thôi”. Bác sĩ gắt: “Biết là bỏ rồi. Uống thuốc hay hút? Hút cho an toàn, nhanh lắm!”.

Sợ đau, H.M chọn cách uống thuốc. Trả gần 1 triệu cho 2 viên thuốc bỏ thai, cộng thêm kháng sinh, cậu người yêu mặt nhẹ nhõm hẳn đưa M ra khỏi phòng khám. Nhưng M thì không thể vơi đi nỗi lo và sự sợ hãi. 17 tuổi, M chưa hề biết rằng đây mới là thời gian bắt đầu cho những tháng ngày đau đớn, đầy ám ảnh trước mắt.

 

Teen đã rất khóc lóc rất nhiều sau khi phá thai
Teen đã rất khóc lóc rất nhiều sau khi phá thai


Báo chí đã từng nhắc đến thái độ vô tư, thản nhiên của nữ sinh khi đến viện hay phòng khám để giải quyết hậu quả tình yêu. Điều đó thật không chấp nhận nổi. Nhưng đâu đó, vẫn chỉ là số ít.

Còn trên thực tế, nếu đã bước chân đến phòng khám với nỗi lo thường trực trong đầu “Mình có thai bao nhiêu tuần, phải giải quyết thế nào đây”, phần lớn teen girl đều không thể vô tư nổi. Cảm giác đau đớn khi “xử lý” dù thật kinh khủng, vẫn còn “nhẹ nhàng” hơn nỗi ám ảnh về sau này.

Đó là chưa kể đến những rủi ro hoàn toàn có thể xảy ra như nhiễm trùng, sót thai, đau bụng triền miên. Hậu quả và những nỗi lo sợ cứ đeo đẳng nữ sinh suốt một thời gian rất dài, khó mà quên đi nhanh chóng được.

Sống trong ám ảnh sợ hãi

M nói trên, sau khi về nhà uống thuốc theo chỉ dẫn đã phải chịu cảnh đau bụng ròng rã suốt 1 tuần, ra máu liên tục. Nửa tháng sau, khi sức khỏe đã tạm hồi phục, M cũng dần nguôi ngoai đi nhưng trong đầu vẫn không thể quên cơn đau lúc uống thuốc. Cứ nhắm mắt lại là M lại nghĩ đến hình ảnh đáng sợ, vừa ân hận, vừa lo lắng mà M chẳng thể làm gì khác, càng không mong trông vào cậu người yêu trẻ con kia.

Tâm lý sợ hãi khiến M không dám đến phòng khám siêu âm lại theo lời dặn. Cô nàng chỉ biết ngồi nhà cầu trời khấn phật cho mọi chuyện mau trôi qua. Và sau 1 tháng cũng không còn ra máu nên M càng ngại đi khám. Hậu quả là M bị sót thai mà không biết. Thấy dấu hiệu càng ngày càng bất thường, M mới cuống cuồng đi khám lại thì bác sĩ thông báo tin động trời “Bây giờ phải nạo, không hút được vì không biết bị sót ở đâu”. Gần như chết ngất vì sợ, M khóc òa lên khi nghĩ đến cảnh đau đớn hãi hùng cô phải trả giá cho một phút yếu lòng

Sự lo lắng, sợ sệt đeo bám nữ sinh đi “giải quyết” khiến họ không dám đối mặt với sự thật, và kết cục là như M nói trên, hậu quả cứ chồng chất hậu quả.

Hay như N.H.T (15t, Hàng Bè – HN), phải một mình đến phòng khám tư để xử lý cái thai đã 12 tuần tuổi vì không muốn ai biết, sợ bị cười chê. Từ lúc phát hiện mình có thai, T rất lo lắng. Cậu bạn trai đã sang Mỹ học tiếp, càng không dám nói với mẹ, T lầm lũi đến phòng khám tư trên đường Giải Phóng yêu cầu bỏ thai. Tuổi thai lớn, phải nạo hút cực kỳ đau đớn, T tưởng như chết luôn được trong căn phòng chật hẹp, tanh tưởi. Liên tục xin bác sĩ nhẹ tay nhưng T chỉ nhận được thái độ khó chịu, chỉ nhanh chóng làm cho xong việc của người ta. 20 phút hành xác trên cái bàn chênh vênh, T được cho một cốc sữa nóng rồi 1 mình nằm khóc trong góc phòng.

Đau đớn thể xác qua đi, nhưng ám ảnh tinh thần cứ hành hạ T mãi. Mới 15t mà trông T lúc nào cũng mệt mỏi, già nua, hàng đêm cô bạn đều phải sang ngủ với mẹ, hoặc kêu ai đó ngủ cùng vì những hình ảnh ở căn phòng ẩm ướt cứ ám ảnh T mãi.

Các nữ sinh dại dột đâu phải lúc nào cũng vô tâm, thản nhiên bỏ thai mà không thấy đau đớn, lo lắng gì. Nhiều teen girl bị nỗi ám ảnh đeo bám suốt thời gian dài mà chẳng thể gạt ra khỏi đầu, khiến họ không bao giờ dám mắc lỗi lầm lần nữa. Việc quan hệ bừa bãi của giới trẻ bây giờ đã đem lại những hậu quả khủng khiếp, và nếu biết sống “khôn”, hy vọng teen sẽ tỉnh táo để không “đâm quàng bụi rậm”

  • Theo PL & XH
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,