221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1312864
Sinh viên Việt chết ở Úc chưa rõ nguyên nhân
0
Article
null
Sinh viên Việt chết ở Úc chưa rõ nguyên nhân
,

 

-Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Sydney, Australia xác nhận với VietNamNet rằng rạng sáng 5/10, một sinh viên Việt Nam đã bị cảnh sát Australia dí súng sốc điện (Taser) vào người và tử vong ngay sau đó.

  

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, ông Vũ Hồng Nam cho biết: Sự việc xảy ra vào khoảng 2-3h sáng, ngày 5/10. Nạn nhân là Lê Bá Thịnh (sinh 1985), sang Australia để theo học tiếng Anh, hiện đang sống trong 1 căn hộ trên phố Helen, vùng Sefton, Tây Sydney.

Thông tin ban đầu cho biết, Thịnh đã xông vào phòng một bạn gái gần chỗ ở của Thịnh và có những hành động không đứng đắn. Thấy vậy, cô gái đã gọi điện cho cảnh sát nhờ can thiệp. 

Khi cảnh sát đến, thấy Thịnh đang cầm con dao trong trạng thái không kiểm soát được, lại có những hành động khiếm nhã. Cảnh sát đã yêu cầu Thịnh dừng lại và bỏ dao xuống. Tuy nhiên, Thịnh không những không làm theo còn dùng dao đe dọa lại.

Sợ Thịnh manh động, cảnh sát Australia đã phải dùng súng điện để trấn áp buộc Thịnh phải bỏ dao xuống. Khi dí súng vào người thì bất ngờ Thịnh bị ngất xỉu. Cảnh sát đã hô hấp ngay lúc đó nhưng Thịnh đã tử vong tại Bệnh viện Liverpool.

Ngay khi sự việc xảy ra, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã liên lạc với phía cảnh sát Australia để tìm hiểu sự việc. Tổng lãnh sự quán Việt Nam cũng đã yêu cầu cảnh sát Australia phải mở cuộc điều tra và thông báo lại kết luận chính thức cho phía Lãnh sự quán Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Nam, nguồn điện trong súng không đủ mạnh để có thể gây chết người. Chính vì vậy, Thịnh tử vong có do nguyên nhân nào khác hay không thì phải chờ kết luận điều tra từ phía cảnh sát mới biết rõ.

Hiện tại,  Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã phối hợp với gia đình nạn nhân và làm việc với Đại sứ quán Australia để được hỗ trợ về mặt pháp lý cho hai người anh trai của Thịnh sang Úc để giải quyết, ông Nam cho biết thêm.

Vụ việc vẫn đang được điều tra.

  • Nguyễn Lam

 

  • Nguyễn Lam
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,