221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319631
Cháy lớn ở Pháp, người Việt thiệt mạng
1
Article
null
Pháp:
Cháy lớn ở Pháp, người Việt thiệt mạng
,

7 người đã thiệt mạng, trong đó có 1 người Việt và 11 người khác bị thương nặng do cháy chung cư 9 tầng trong khu dành cho người nhập cư tại thành phố Dijon, miền Đông nước Pháp.

TIN BÀI KHÁC


Theo thông tin từ lực lượng cứu hỏa, đám cháy xuất phát từ một thùng rác của tòa nhà bên cạnh vào lúc 1h30 sáng ngày 14/11. Ngọn lửa nhanh chóng lan đi trong đêm và làm cháy chung cư 9 tầng bên cạnh. Hơn 130 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

“Thiết kế thoáng của tòa nhà làm ngọn lửa lan nhanh và khói tỏa rộng. Thêm nữa, gió cũng là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan càng rộng, còn khói khiến nhiều người không thể chạy thoát” – Chỉ huy lực lượng cứu hỏa địa phương Jean-Louis Marc nói.
Hiện trường nơi xảy ra đám cháy (ảnh: ennaharonline)
Hiện trường nơi xảy ra đám cháy (ảnh: ennaharonline)


2 trong số 7 người thiệt mạng đến từ Senegal, 1 người Algeria và 1 người Việt Nam. Ba người còn lại là công dân Pháp.
TIN LIÊN QUAN

"Hiện tại chúng tôi chưa thể xác định đám cháy có phải là một vụ án hình sự hay không", công tố viên cao cấp Eric Lallement cho biết.

Tòa nhà bị cháy hiện do công ty Adoma quản lý, thuộc sở hữu của nhà nước chỉ để dành cho những người nhập cư tại Pháp.

“Đám cháy không chỉ ảnh hưởng tới những người Pháp mà còn tới những gia đình mà nước Pháp chào đón. Họ không chỉ mang đến đất nước chúng ta sức lao động của họ, còn cả sự giàu có của văn hóa gốc” – Bộ trưởng phụ trách về người nhập cư Pháp Eric Besson chia sẻ.

  • Phương Linh (theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,