221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
137451
U14 - Đội bóng trong mơ - phim nhựa duy nhất liên quan SEA Games?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
U14 - Đội bóng trong mơ - phim nhựa duy nhất liên quan SEA Games?
,

6 nhân vật chính trong phim    U 14 – Đội bóng trong mơ.

(VietNamNet) - Tại LH phim thể thao toàn quốc lần thứ nhất diễn ra vào năm 2002, cả nước có 40 phim tham dự. Nhưng sau cuộc thi đó, các phim về đề tài thể thao lại hầu như vắng bóng. Hướng đến SEA Games 22, cả nước chỉ có phim truyện nhựa về đề tài thể thao mang tên ''U14 - Đội bóng trong mơ'', nhưng lại do một xưởng phim thiếu nhi sản xuất.

  

Sau 52 ngày hối hả làm việc, bộ phim truyện nhựa đề tài thể thao U 14 – Đội bóng trong mơ gần hoàn tất giai đoạn hậu kỳ, sẽ ra mắt khán giả trước SEA Games 22. Đây là bộ phim do nhà nước tài trợ cho Xưởng phim thiếu nhi của Hãng phim Giải phóng thực hiện. Dù Việt Nam đã có Liên hoan phim thể thao với 40 phim tham dự và đang tham gia Liên hoan phim thể thao thế giới, nhưng đề tài thể thao vẫn còn xa lạ với khán giả. Rõ ràng, phim thể thao trong nước không ít, nhưng chưa đủ tạo dấu ấn một dòng phim riêng.

 

Đạo diễn được xem như may mắn nhất trong mùa SEA Games này là đạo diễn Lâm Lê Dũng, vừa nhận chức đạo diễn chính Xưởng phim thiếu nhi mới thành lập của Hãng phim Giải phóng. Vì niềm vui bất ngờ này, đạo diễn Lâm Lê Dũng đã chủ động bỏ thêm tiền cho bộ phim để đẩy nhanh tiến độ làm phim theo dự tính. Anh cho biết: “Không lẽ quay cảnh trận chung kết bóng đá mà lèo tèo vài trăm khán giả? Tôi đành phải mời gần 3.500 diễn viên quần chúng cho những đại cảnh. Sợ chưa đủ không khí, còn mướn thêm đội kèn gây náo nhiệt”.

 

Nhân vật trong phim chủ yếu là thiếu nhi. Đội bóng tự phát của khu phố tập hợp những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các em phải tự học tập, rèn luyện và phụ giúp ba mẹ nên thời gian dành cho đam mê rất ít. Trong khi đó, đội bóng Nghĩa Hiệp lại có nhà tài trợ, được chăm sóc tỉ mỉ nên có phần thắng thế. Lồng vào không khí các trận cầu náo nhiệt là việc người lớn lợi dụng thể thao làm chuyện phạm pháp. Tuy nhiên, tính chất hài hước nhẹ nhàng hướng đến không khí thể thao lành mạnh xuyên suốt cả bộ phim, tạo cảm giác thoải mái chứ không căng thẳng cho khán giả.

 

Mặc dù không mang đề tài đao to búa lớn về thực trạng bóng đá hay phanh phui những tiêu cực, bộ phim U14 - Đội bóng trong mơ gây chú ý từ khi bấm máy và đã có vài nơi ngấp nghé muốn mua phim. Biết đâu nhân dịp SEA Games, phim thể thao trong nước “cất cánh”?!

  • Thanh Chung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,