221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
143226
Chính thức ra mắt Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV)
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Chính thức ra mắt Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV)
,
Thứ trưởng Bộ VHTT Trần Chiến Thắng - Chủ tịch RIAV 

(VietNamNet) - Song song với Hội thảo Thực thi quyền tác giả âm nhạc VN, ngày 12/11, Hiệp hội công nghiệp ghi âm VN ( RIAV) đã làm lễ ra mắt tại khách sạn Continental (TP.HCM). Phần quan trọng nhất của lễ ra mắt là phần ký kết Hợp đồng nguyên tắc với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN.

 

Trong thời gian vận động thành lập, các thành viên sáng lập của RIAV đã mời gọi được hơn 30 hãng băng đĩa tham gia và hiện nay đã tăng lên 45/60 hãng. Sở dĩ các hãng băng đĩa trong cả nước vui vẻ trở thành hội viên vì họ hy vọng RIAV sẽ là “điểm tựa quan trọng” trong tình hình băng đĩa lậu tràn ngập như hiện nay.

 

Không khí vui vẻ gia nhập này đã kéo dài từ khi ban vận động được thành lập đến tận ngày chính thức ra mắt, bất chấp thực tế hoạt động của các hãng đang sa sút. Ban chấp hành Hiệp hội công nghiệp ghi âm VN gồm: Thứ trưởng Bộ VH – TT, ông Trần Chiến Thắng là chủ tịch; ông Huỳnh Tiết – giám đốc Bến Thành Audio & Video, bà Trương Thị Thu Dung - giám đốc TT Băng nhạc Rạng Đông và ông Nguyễn Tiến Lập – Phó giám đốc công ty Mỹ thuật và Vật phẩm văn hoá Hà Nội làm phó chủ tịch.

 

Phần quan trọng nhất là lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc giữa ông Huỳnh Tiết – Phó chủ tịch RIAV và nhạc sĩ Phó Đức Phương – giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN. Dù hợp đồng này mới chỉ mang tính hình thức, chưa đi sâu vào chi tiết, nhưng đánh dấu sự hợp tác của hai tổ chức bản quyền lớn, chính thức được nhà nước công nhận và bảo hộ. Sau lễ ký kết, cả hai sẽ ngồi lại giải quyết những vấn đề chung trên tinh thần tương trợ và phát triển. Dự kiến sau thời gian cùng hợp tác để thực thi quyền tác giả và bảo vệ tác quyền âm nhạc, đến tháng 12/2004 hai bên sẽ đánh giá lại tình hình và đề ra những bước đi và hiệu qủa hơn. 

  •  Thanh Chung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,