221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
163237
Giá bán bản thảo loạt truyện Harry Potter thấp hơn mong đợi
1
Article
null
Giá bán bản thảo loạt truyện Harry Potter thấp hơn mong đợi
,
 

Hôm qua (10/12), những bản thảo viết tay các tập truyện Harry Potter của JK Rowling đã được mang bán đấu giá tại New York (Mỹ) với sự chủ trì của ông Peter, cha của JK Rowling.

Tập đầu tiên của loạt truyện Harry Potter, Harry Potter and the Goblet of Fire của JK Rowling đã bán được 48.000 USD. Bản thảo quý hiếm này là một trong số 7 bản copy đầu tiên được mang bán đấu giá. Bản thảo của tập truyện Harry Potter and the Goblet of Fire được chính JK Rowling tặng cho cha mình trong ngày lễ của những ông bố năm ngoái.

Bản thảo có bút tích của J.K.Rowling

Bản thảo đầu tiên của tập truyện Harry Potter and the Prisoner of Azkaban được ký tặng cho ông Rowling và mẹ kế của tác giả cũng đã được trả tới 19.200 USD. Tuy nhiên, bản thảo của tập truyện Harry Potter and the Chamber of Secrets lại được mua với cái giá thấp hơn nhiều, 10.800 USD. Tương tự, cuốn Harry Potter and the Philosopher's Stone chỉ đạt tới giá 9.600 USD.

Ông Rowling hy vọng sẽ thu về khoảng 200.000 USD từ cuộc đấu giá này nhưng thực tế lại thấp hơn nhiều, chỉ đạt hơn 90.000 USD. Tính đến thời điểm này, Harry Potter đã có mặt tại hơn 200 quốc gia, được dịch ra 60 thứ tiếng và đã bán được 250 triệu bản trên toàn thế giới.

(Bích Hạnh - Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,