221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
235438
Bao giờ DJ VN có tên trên bản đồ âm nhạc TG?
1
Article
null
Bao giờ DJ VN có tên trên bản đồ âm nhạc TG?
,

(VietNamNet) – Cuộc thi tìm kiếm tài năng DJ VN lần 2 vừa kết thúc và mở ra hy vọng mới cho những nghệ sĩ say mê với vai trò của một DJ.

DJ hôm qua
 

Hoàng Anh - thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng trẻ DJ lần 2.

Khi cuộc thi Tìm kiếm tài năng DJ lần 1 bắt đầu, nó được đặt trong sự nghi ngờ vì cổ súy cho một sân chơi... chưa lành mạnh. Đồng thời, tình trạng thu hẹp các vũ trường, CLB khiêu vũ đã khiến cuộc thi phải tổ chức trong vũ trường Mưa Rừng với sức chứa hơn 1.000 khách.

Tất cả các vòng thi đã diễn ra trong sự ngột ngạt của lượng khách dồn về Mưa Rừng và trong sự kiểm duyệt gắt gao. Có lúc, tưởng chừng cuộc thi không thể diễn ra chỉ vì một sơ suất nhỏ. Khi DJ số 1 thế giới Paul Oakenfold kết thúc phần trình diễn và khép lại cuộc thi lần thứ nhất, nghề DJ và những nghệ sĩ DJ thở phào nhẹ nhõm. Xem như, họ đã được công nhận. Ý nghĩa của cuộc thi ban đầu là như thế.

DJ hôm nay

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng trẻ DJ lần 2 vừa diễn ra trong không khí rất... bình thường. Từ BTC, các cơ quan quản lý đến khán giả đều đã quen thuộc với hình thức trình diễn nghệ thuật mới. Ngay từ vòng thi sơ khảo, BGK đã "chấm" ngay một thí sinh rất nổi bật, làm họ phải vỗ tay khi nhìn anh trình diễn. Bề ngoài thí sinh này khá lúng túng khi bị ai đó hỏi về mình, nhưng khi đứng trên sân khấu, kế bên bàn mix, anh trở thành con người khác. Đó là Vũ Hoàng Anh, thí sinh đoạt giải nhất của cuộc thi này.

Vòng bán kết, Vũ Hoàng Anh đã thể hiện sự khác biệt với DJ của vũ trường  Artist - Q5 TP.HCM và DJ Bình Phương đến từ Vũ trường Trống Đồng - Đà Nẵng. Lợi thế trong thứ tự biểu diễn, Hoàng Anh được chú ý nhất vì sử dụng dĩa nhựa và cách chọn bài hát. Những bài hát Hoàng Anh tự sáng tạo đã có sẵn độ "dầy" và sức nóng. Cộng thêm khả năng thống nhất với những đoạn cao trào hấp dẫn, đã làm khán giả cuồng nhiệt hơn với âm nhạc. Trong khi đó, các DJ khác vẫn đang tư duy theo khuôn mẫu có sẵn và chọn lựa những bài nhạc đang thịnh hành, hoặc xuất hiện gần chục năm, để "làm quen" khán giả.

DJ số 1 thế giới Tiesto chụp hình lưu niệm cùng DJ Hoàng Anh.

Đến vòng bán kết, Hoàng Anh không may mắn phải thi đầu tiên, mà khách đi vũ trường thường không ra sàn nhảy khi chưa quá 9h30. Thay vì vội vã "dập" nhạc để lôi khán giả ra khỏi ghế, Hoàng Anh tự tin sử dụng 15 phút đầu tiên để warm up (làm nóng) không khí. Sau đó, anh liên tục xoay nhạc theo vòng xoáy trôn ốc nhỏ dần. Bắt những người ngồi trên ghế phải lắc lư và ai không chịu được sự "xiết nhạc" đó phải bước ra nhảy. Hơn thế nữa, Hoàng Anh còn tự tin không sử dụng lời hát, chỉ "nhấn nhá" vài tiếng vocal. Hoàng Anh được BGK, khán giả và DJ số 1 thế giới Tiesto (do tạp chí DJ tại Anh quốc bình chọn) bình chọn giải nhất.

DJ Tiesto nhận xét về người đoạt giải nhất: "Hoàng Anh đã biết chọn những bài hát tươi mới". Lời khen ngợi này, có thể được hiểu là Hoàng Anh và DJ VN đã thoát ra khỏi thói quen sắp xếp nhạc thông thường để kết nối thành chuỗi thống nhất. Vì vậy, DJ Tiesto kết luận: "Hy vọng một ngày nào đó DJ VN sẽ khắc tên mình trên bản đồ âm nhạc hiện đại thế giới!". Cuộc thi Tìm kiếm tài năng trẻ DJ lần 2 đã mở ra chân trời mới cho nghề DJ và những nghệ sĩ DJ: Tự tin vào sự sáng tạo của chính mình.

  • Thanh Chung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,