221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
235531
''Anh tôi'' của nhạc sĩ Phương Uyên là ''sản phẩm'' copy?
1
Article
null
''Anh tôi'' của nhạc sĩ Phương Uyên là ''sản phẩm'' copy?
,

(VietNamNet) - Sau sự kiện Tình thôi xót xa, nhiều ca khúc Việt được nghi là ''nhái'' nhạc nước ngoài, trong số đó Anh tôi của nhạc sĩ Phương Uyên được nhắc khá nhiều...

Nhạc sĩ Phương Uyên

Nhận được thông tin từ một độc giả báo đã nghe bài Anh tôi của nhạc sĩ Phương Uyên và phát hiện ra nó rất giống bài Biết không còn của ca sĩ Nhậm Hiền Tề (Đài Loan),  ngay lập tức, VietNamNet đã nối liên lạc với Phương Uyên. Khi chúng tôi nói với nhạc sĩ Phương Uyên sự phát hiện này, Phương Uyên đã từ chối tiếp xúc. Qua điện thoại, chị cho rằng sự giống nhau đôi khi nằm ở phần hòa âm. Và khẳng định: ''Không nghĩ rằng bản hòa âm khác nhau có thể làm biến đổi bài hát. Ví dụ, nếu bài dân ca Trống cơm được phối và hòa âm để hát rock, hay hip hop, hay jazz thì những nốt nhạc cơ bản vẫn còn đó''.

Nhạc sĩ Phương Uyên là đại diện tiêu biểu và sáng giá cho thế hệ nhạc sĩ trẻ đồng thời là nhạc sĩ nữ gần như duy nhất ở VN vì bản lĩnh và tài năng. Hiện nay, Phương Uyên đang ở độ chín của nghề. Chị vừa cùng cùng nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, Anh Quân, Huy Tuấn và Hồng Kiên thành lập Công ty Mface.

Bài hát Anh tôi của nhạc sĩ Phương Uyên đã từng được ca sĩ Minh Thuận thể hiện rất thành công trong năm 2003. Ngoài bài hát Anh tôi được nghi là giống bài Biết không còn của ca sĩ Nhậm Hiền Tề (Đài Loan), chúng tôi còn phát hiện bài Mẹ yêu của nhạc sĩ Phương Uyên rất giống một bài hát Hongkong. Sự giống nhau này, chỉ có nhạc sĩ Phương Uyên giải thích được...

Bạn có nghe cả hai ca khúc này và đưa ra những đánh giá của riêng mình về mức độ giống nhau của chúng: Anh Tôi; Biết không còn.

  • Thanh Chung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,