,
221
507
Giao lưu Trực tuyến
giaoluu
/giaoluu/
451286
Hồ Ngọc Hà: ''Tôi chưa dám nghĩ tới thành công''
1
Article
null
,

Hồ Ngọc Hà: ''Tôi chưa dám nghĩ tới thành công''

Cập nhật lúc 17:06, Thứ Hai, 28/06/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) -  Ca sĩ trẻ Hồ Ngọc Hà đã nói như vậy khi trả lời trực tuyến trên VietNamNet. Sau khi ra mắt CD "24h 7 ngày", cô đã thận trọng và chín chắn hơn trước nhiều khi tự nhận xét về mình.

Chuyện của Hà "cồ"

Hồ Ngọc Hà.

Hà "cồ" - tên thân mật của Hồ Ngọc Hà hồi còn là một sinh viên piano Trường CĐ VHNT Quân Đội. Khi ấy, cô sinh viên 14 tuổi gần như chẳng có gì nổi bật so với các bạn cùng trường ngoài chiều cao hơi ngoại cỡ. Hàng ngày đi học trong bộ trang phục thiếu sinh quân chưa "sao" chưa "gạch", tối tối đi học văn hoá bổ túc và... 9h điểm danh. Nếu không "hứng chí" vì chiều cao mà tham gia cuộc thi Người mẫu Thời trang Hà Nội thì có lẽ giờ này Hà đang có một cuộc sống yên bình tại Quảng Bình (quê gốc của cô) hay nơi nào đó. Hà có rất nhiều tài lẻ: hát hay, nói được giọng của nhiều miền và cực kỳ hài hước. Bạn cùng phòng ký túc xá của cô còn nhớ rõ sự hưng phấn và niềm vui sướng không thể kìm chế của cô khi khoe rằng mình đã được diễn chung với cặp người mẫu sinh đôi Thuý Hằng - Thuý Hạnh. Lúc ấy, chắc chắn cô không hình dung một ngày nào đó, cái tên của cô thậm chí còn được nhắc đến nhiều hơn họ và gương mặt của cô sẽ có thời "làm mưa làm gió" trên các sạp báo.

Không lâu sau cuộc thi, cô hay được nhắc tới như một niềm tự hào của nhà trường. Và cũng chẳng mấy chốc, cô trở thành điểm nhấn trên mỗi sàn diễn thời trang. Chiếc đàn piano vẫn là người bạn đồng hành lúc cô trả bài trên giảng đường, nhưng thời gian và tâm chí của cô đã bị chia sẻ cho một lĩnh vực khác: thời trang. Ánh đèn sân khấu, những buổi chụp hình, những lời mời hấp dẫn đã làm hình ảnh của cô trở nên ngày càng lộng lẫy và trở thành thần tượng với không ít người. Dù rằng, tính cách, phong cách sống của cô ở ký túc xá vẫn vô tư, tốt tính và đồi khi "tồ tồ" - hợp với cái biệt danh không mấy mỹ miều của mình.

Một dạo, bỗng nhiên có những thông tin về cô khiến nhiều chàng trai tiếc rẻ. Cô trả lời trên một tạp chí thời trang nổi tiếng và nói nhiều về cuộc sống gia đình. Dạo khác, cũng chính những câu trả lời của cô khiến nhiều người so sánh và đặt ra những dấu hỏi khó hiểu. Nhưng rồi mọi chuyện cũng dần được xuê xoa. Hồ Ngọc Hà ngày càng đẹp, ngày càng yêu kiều và ngày càng xuất hiện nhiều trên các tạp chí thời trang. Thương hiệu người mẫu "vơ đét" của Hồ Ngọc Hà đã thực sự được khẳng định khi cô dành giải Bạc Siêu người mẫu châu Á. Lúc hầu hết trang bìa của các tạp chí thời trang in ảnh và có bài viết về cô cũng là khi cuộc sống của cô bước sang một trang mới, tại một vùng đất mới: TP.HCM. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Nhiều người nhận xét, đây mới thực sự là "đất" dành cho những người như cô. Những show quảng cáo đáng thèm muốn, những bức ảnh đẹp đến phát ghen, những show diễn thời trang quan trọng không bao giờ thiếu tên cô. Cuộc sống và những sinh hoạt riêng tư của cô bắt đầu bị "dòm ngó". Sự "vui tính", đôi khi ngây thơ và cả tin đôi khi khiến cô lơ là chuyện gìn giữ hình ảnh đang lúc đẹp nhất của mình trước công chúng. Sự có mặt của cô và ai đó ở quán ăn, vóc dáng cô thấp thoáng trong sàn nhảy là điều không hiếm thấy. Điều đó hết sức bình thường với những người bình thường, nhưng cũng đã làm "bùng" lên một cuộc tranh luận khi có một bài báo đã đưa câu nói của cô lỡ "chạm tự ái" không biết bao nhiêu người đàn ông, trong đó có nhiều người đã từng ngưỡng mộ cô.

Cá bé cũng gây sóng?

"Vận đen" của cô là năm 2004 - có người vui miệng nói thế. Bởi, chưa "hoàn hồn" với việc chứng minh câu nói không đâu vào đâu kia, cô lại là nhân vật chính của bộ CD "Biển nhớ" - xuất hiện với những vai diễn "trời ơi đất hỡi" và thoại những câu làm hại chính vị thế và sự nghiệp của cô (dù chỉ là trong kịch bản). Đĩa CD 24h 7 ngày "treo" lửng lơ cho đến cách đây ít ngày mới được ra mắt...

Nhạc sĩ Huy Tuấn.

Những tháng gần đây với Hồ Ngọc Hà là những ngày sóng gió. Cô đã dè dặt hơn nhiều khi tiếp xúc với báo chí, cô đã sống thu mình hơn thậm chí với cả những người quen biết. 19 tuổi - sự bận rộn, vinh quang và sự nổi tiếng đến quá nhanh hình như khiến cô không kịp có thời gian nhìn lại mình. Những điều đáng tiếc đã trót xảy ra, không thể làm lại. Tuổi 19 chưa đủ để biến một người mẫu trở thành một người phụ nữ già dặn, điềm đạm và biết trau chuốt lời ăn tiếng nói - nhất lại là khi cô ấy luôn biết mình đẹp hơn nhiều người khác. Sự thông cảm và độ lượng của công chúng chính là động lực giúp cô đứng dậy, soi lại mình trong gương và "chải chuốt" lại bản thân.

Ca hát  - cũng là một năng khiếu của Hồ Ngọc Hà. Không ai chê cô hát dở nhưng cũng chưa nhiều người khen cô hát đúng "chất" của một ca sĩ thực thụ. Nhạc sĩ Huy Tuấn là người thứ 2 (sau nhạc sĩ Quốc Bảo) có ý định giúp cô thực hiện bài bản ước mơ trở thành ca sĩ. Quãng thời gian họ làm việc với nhau cũng là lúc Hồ Ngọc Hà đứng trước những thách thức của cuộc sống. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn: "Hồ Ngọc Hà hoàn toàn có thể trở thành một ca sĩ bằng chính giọng hát của cô ấy". Cũng chính nhạc sĩ Huy Tuấn đã nói trên báo SVVN: "Hãy tha thứ cho cô gái 18 tuổi" (khi Hà tham gia CD Biển nhớ - cô mới gần 18 tuổi).

Hồ Ngọc Hà tại tòa soạn VietNamNet.

Họ đang cùng nhau thực hiện một đĩa hát thứ hai với nhiều hoài bão hơn cả 24h 7 ngày. Liệu, Hồ Ngọc Hà có ý định từ giã sàn diễn thời trang sau quá nhiều biến cố? Những ca khúc có đủ sức kéo cô ra khỏi những bộ sưu tập thời trang quyến rũ và những show quảng cáo độc quyền? Nhạc sĩ Huy Tuấn có sợ "mang tiếng" khi trót "mang danh" ông bầu của Hồ Ngọc Hà?

Nội dung cuộc giao lưu

Nguyễn Tuấn Hải - Nam 21 tuổi - Phân viện Báo chí &Tuyên truyền
- Thưa nhạc sỹ Huy Tuấn, Tại sao anh lại chọn Hồ Ngọc Hà để đỡ đầu? Phải chăng anh chọn cô ấy vì tiếng vang của Hà trên sàn diễn?

Nhạc sĩ Huy Tuấn:
Ngay khi gặp Hà, tôi không biết Hà là một người mẫu mà chỉ tình cờ được nghe cô ấy hát ở trong một phòng trà. Mãi sau này, khi hai người bắt đầu làm việc, tôi mới được biết cô ấy đã là một người mẫu rất nổi tiếng. Nếu biết trước Hà đang nổi tiếng như thế, thì có lẽ những quyết định của tôi sẽ khác.

Bao Ngoc - Nữ 32 tuổi - Ha Noi
- Nhac sy Huy Tuan la nguoi toi rat ai mo, nhung tinh khuc ma anh viet cho My Linh va cac ca sy rat an tuong, vay Huy Tuan nghi nhu the nao khi quyet dinh dua Ha tham gia vao lang "cay sy"?.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Một người có khả năng ca hát như Hà, nếu không vào làng ca sĩ sẽ là một sự "lãng phí" lớn! Giúp đỡ những người có khả năng đặc biệt như vậy là nhiệm vụ của chúng tôi.

Thu Nga - Nữ 31 tuổi - Sydney
Chào Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Huy Tuấn. Anh Tuấn ơi, nhiều nhạc phẩm của Anh rất hay và có ý nghiã, Anh có thể cho biết những nguồn cảm xúc đó được lấy từ đâu mỗi khi sáng tác? Chúc Anh và Hồ Ngọc Hà vui vẻ.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Cảm xúc đến với tôi mỗi bài một khác, không thể nói một từ "cảm xúc" chung chung cho tất cả những sáng tác được.

Lê Đình Thăng - Nam 30 tuổi - Đồ Sơn - Hải Phòng
- Gửi anh Huy Tuấn, tôi thấy gần đây có một số "nhạc sĩ" mới nổi lên sáng tác rất dở, ca từ cũng như âm nhạc rất hời hợt, chủ yếu chiều theo thị hiếu của đám trẻ mới lớn (học sinh cấp 2,cấp 3), rất nhiều khán giả khi nghe những bài hát này đều chuyển qua kênh khác hoặc tắt ti vi đi, những bài hát này đều không mấy ai nhớ và hát lại, nhất là công chúng thuộc lớp trí thức, ca sĩ nào hát nhạc của mấy anh này đều thấy sự nghiệp ca hát lụi dần đi. Trong số các "nhạc sỹ" đó có : Huy Tuấn , Anh Quân ...Theo tôi các anh nên sớm chuyển qua nghề khác (như kinh doanh âm nhạc , bầu sô chẳng hạn) để khỏi làm phiền công chúng.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Bạn nghĩ tôi là một trong số đó thật sao!? Vậy thì những tác phẩm của tôi đã sáng tác và sẽ sáng tác sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Hồ Quỳnh Giao - Nữ 23 tuổi - 12 Hùng Vương - Huế
- Chào em! Chị rất vui khi được tiếp chuyện cùng em, cô người mẫu dễ thương và thích hát của chị. Hà ơi! em có thể cho chị biết ước mơ cho ra đời 1 album của em đã có từ bao giờ? và em có nghĩ rằng mình sẽ thành công trong lĩnh vực ca hát này không? Chị luôn ủng hộ cho em, cố lên Hà nhé!
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Trước tiên Ngọc Hà xin gửi lời chào tới tất cả các độc giả đang theo dõi buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay. Cảm ơn chị Quỳnh Giao - người cùng họ với Hà đã đặt câu hỏi. Cách đây gần một năm Hà đã có ý định chuyển sang ca hát nhưng do thời gian và công việc nên Hà đành hoãn lại một thời gian. Năm 2004 cũng là năm Hà muốn chuyển hẳn sang lĩnh vực ca hát một cách chuyên nghiệp. Hà chưa dám nghĩ tới sự thành công trong sự nghiệp ca hát, nhưng Hà vẫn luôn tạo sự tự tin cho chính mình để Album 24 giờ 7 ngày có thể ra mắt được.

NGUYỄN THI CHIN - Nam 22 tuổi - 42 TRẦN KHÁNH DƯ ĐÀ LẠT
- Nếu không tham gia diễn thời trang và đoạt giải thì chắc chị đã không gặp nhiều sóng gió như vậy, chị có hối hân khi đã chọn con đường nghệ thuật không? Nếu bây giờ có cơ hội chọn lại chị có nghĩ mình cũng sẽ chọn sàn diễn thời trang không? Những lúc thất bại chị san sẻ cùng ai?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Hà chưa bao giờ hối hận với những gì mình đã chọn lựa bởi Hà nghĩ mình sinh ra để đến với nghệ thuật. Chính vì điều đó, thời trang và ca hát đều là niềm đam mê của Hà và Hà muốn chinh phục được cả hai lĩnh vực đó. Những lúc thất bại, gia đình và những người bạn thân luôn ở bên cạnh Hà. Đặc biệt là mẹ, mẹ luôn động viên Hà quên đi những chuyện sóng gió để Hà có thể tiếp tục với con đường mà mình đã chọn.


Tommy - Nam 30 tuổi - California Mỹ

- Nhạc sĩ Huy Tuấn, Tommy rất thích giai điệu của anh, đặc biệt là bài Trưa Vắng. Anh thường ấp ủ giai điệu bao lâu để hoàn thành một ca khúc.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Cản ơn bạn! Cũng còn tuỳ, vì có những lúc giai điệu "bật" ra ngay từ đầu bài đến cuối bài nhưng cũng có khi  giai điệu cứ "lởn vởn" đến hàng tháng trời ở trong đầu rồi mới chịu "bật" ra. 

thai thanh - Nam 24 tuổi - bangkok - thailand
- Hi, Ngoc Ha! Toi la mot doc gia hien dang song rat xa To quoc, toi rat nguong mo phong cach bieu dien cua em nhung gan day co doc bao va thay co rat nhieu xicangdan ve em. Vay toi muon biet thuc hu nhu the nao? Lieu 1 co gai con tre, xinh dep nhu em co dung vung truoc bao to cua du luan?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Khi bước chân vào làng giải trí Hà đã biết khó có ai tránh khỏi những scandal. Hà không phải là ngoại lệ và đã rút ra cho mình nhiều bài học từ những scandal đó. Hà đang cố gắng vượt qua và tiếp tục đi lên trong lĩnh vực ca hát chân chính.

Đỗ Hồng Nga - Nữ 25 tuổi - TPHCM
- Chào anh Huy Tuấn! Em rất thích nhạc của anh, anh có bí quyết gì mà sáng tác nhạc có "hồn" đến thế?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Cảm ơn em! Anh chẳng có bí quyết gì cả, anh chỉ làm tròn bổn phận của một người nhạc sĩ thôi.

Dang thi thoai yen - Nữ 25 tuổi - Vinh Yen
- Toi muon hoi nhac si huy tuan 1 cau, Toi thay anh co rat nhieu tac pham hay toi rat thch nghe cac bai hat cua anh. Anh co bai nao moi khong?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Có nên kể hết ra đây không nhỉ!? Trước hết bạn hãy tìm mua "24h 7 ngày" đi đã, hình như trong đó cũng có nhiều bài mới của tôi. Ngoài ra, trong Album sắp tới của ca sĩ Đăng Khôi - người mà tôi cũng giúp đỡ về mặt chuyên môn giống như Hà, có một bài mà tôi rất tâm đắc: Bài ca tình nguyện áo xanh (viết tặng các bạn thanh niên tình nguyện).

Ma Duc Khang - Nam 20 tuổi - 060 tac van ca mau
- Xin hoi nhac si Huy Tuan anh co dinh sang tac theo the loai mo hay khong? Tuc la co mot huong di moi cho minh nhu nhung dong nhac dang chiem linh ca thi truong viet nam bay gio?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Ý bạn muốn nói "mới" phải không? Tôi rất may mắn là đã chọn cho mình một thể loại nhạc mà mình rất đam mê. Tôi muốn khai thác nó lâu nhất đến mức có thể. Bởi, để hiểu và khai thác được sâu sắc một thể loại nhạc cần phải mất rất nhiều thời gian và tâm huyết. Thậm chí, nó còn thách thức cả một sự nghiệp!

Nguyễn Việt Dũng - Nam 21 tuổi - Malaisia
- Xin chào chị Hà và anh Huy Tuấn,em xin có câu hỏi được đặt với 2 anh chị.Trước hết với chị Hà,câu hỏi xin được phép hỏi chị đó là sau sự kiện VCD ca nhạc "Biển nhớ",chị cảm thấy nghề người mẫu có vai trò như thế nào trong XH?? Đối với chị,chị muốn công chúng biết đến chị trong vai trò người mẫu hơn hay là ca sĩ hơn?? Đối với anh Huy Tuấn,xin được phép hỏi anh đó là có phải anh muốn mình trong vai trò một ông bầu cho Hồ Ngọc Hà không ạ?? Hay là nhạc sĩ sáng tác độc quyền?? Em rất thích những sáng tác của anh do ca sĩ Mỹ Linh trình bày. Xin cám ơn anh.

Nhạc sĩ Huy Tuấn:
Anh cũng cảm ơn em! Ở đây có một sự hiểu nhầm rồi! Anh không phải là một "ông bầu" như nhiều người vẫn gọi. Bởi vì một ông bầu cần phải biết nhiều thứ chứ không chỉ âm nhạc và sáng tác. Mà anh thì chỉ biết mỗi hai thứ đấy thôi.

Mai Hoa - Nữ 23 tuổi - HN
- Chào anh Huy Tuấn, em chưa một lần đọc đuợc thông tin về đời tư của anh. Anh là nguời bí mật hay không có gì để nói?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Khó nói nhỉ! Hay là để "bốn mắt nhìn nhau" đi. Anh sẽ tâm sự riêng cho thoải mái? Có nhiều bí mật phết đấy!

Nguyễn Linh - Nữ 17 tuổi - Hà Nội
- Người ta nói làm một nghệ sỹ đá lấn sân không mấy ai thành công, có nhiều người cũng cho rằng vì mình có khả năng nên đã đá lân sân. Với Hồ Ngọc Hà chị sẽ nói như nào về việc chị đá lân sân trước ánh mắt nghi ngờ của mọi người? Thêm nữa,khi nhạc sĩ Huy Tuấn một trong những nhạc sỹ có khá nhiều thành công tại Việt Nam kết hợp với chị, chị có mong sự kết hợp đó sẽ là một phiên bản Hồ Quỳnh Hương - Hà Dũng thứ hai không? Không tự dưng mà người ta lại so sánh giữa Hồ Quỳnh Hương và chị vì tên của hai người gần giống nhau và quan trọng là cả hai cùng có một người nhạc sỹ đầy tâm huyết đứng phía sau?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
: Từ trước đến nay, Hà chưa bao giờ dám làm những cái mà mình nghĩ rằng bản thân không có thực lực để làm. Bởi vì điều đó chỉ làm mất đi hình ảnh của mình trong mắt mọi người mà thôi. Hà còn trẻ nên có nhiều hoài bão và muốn thực hiện được nó. Hà sẽ luôn cố gắng để mọi người công nhận mình là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Hà thật may mắn khi có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Huy Tuấn từ những bước đi đầu tiên. Hà tin rằng sự cộng tác Huy Tuấn - Ngọc Hà sẽ cho ra đời những tác phẩm có dấu ấn riêng của hai người.

hường thị kim oanh - Nữ 18 tuổi - 578-phan chu trinh tam ky - quang nam
- Chào chị!Em là một trong số những người yêu thích chị. Em không có gì để hỏi chị cả. Em chỉ thành tâm chúc chị sẽ vững vàng, nghị lực dù khó khăn như thế nào đi chăng nữa! Hãy cố lên chị, em ủng hộ và yêu mến chị.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Cảm ơn Kim Oanh rất nhiều. Từ lời động viên này chị sẽ cố gắng hết sức mình. Luôn cổ vũ chị nhé!

Ngô Anh Việt - Nam 29 tuổi - Hoàng Hoa Thám, TP HCM
- Gởi nhạc sĩ Huy tuấn: Anh đã đồng ý hợp tác cho sự ra đời của 24h7 ngày của HNHà dựa trên những tiêu chí nào? Tôi thật sự yêu thích "Khúc giao mùa" và "Trưa vắng", Những bài khác chưa đạt đến cảm xúc trọn vẹn như 2 ca khúc naỳ. Sẽ có ca khúc thứ 3 nào từ "24h7 ngày" của HNHà không?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Vì những người "cao" mà có thể hát được như cô ấy quả thực là hơi bị hiếm. Ngoài ra, cô ấy còn có những tố chất của một người nhạc công - điều này giúp đỡ rất nhiều cho việc cảm nhận và thể hiện bài hát.
Cảm nhận của bạn khác với nhiều người đấy! Hay là bạn đi mua "24h 7 ngày" ngay đi, biết đâu bạn tìm thấy bài thứ 3 hoặc hơn nữa thì sao?

Phạm Vũ Hoàng - Nam 20 tuổi - Hà nội
- Chào Chị Ngọc Hà, sắp tới chị và anh Huy Tuấn sẽ xuất bản thêm đĩa CD nào không ?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Có. Đĩa hát thứ hai đang được thực hiện. Nó hứa hẹn sẽ còn nhiều điều mới mẻ và thú vị dành cho các bạn.

Mai Quốc Bảo - Nam 25 tuổi - Hà Nội
- Chào Nhạc sỹ Huy Tuấn, anh phát hiện ra tài năng của Hồ Ngọc Hà từ khi nào? Theo anh Hồ Ngọc Hà có "chất men đặc biệt" gì so với các ca sĩ nguời mẫu nổi tiếng khác?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Giọng hát và sự cảm nhận âm nhạc sẽ là loại "men" bắt buộc nếu bạn muốn trở thành một ca sĩ. Hà thì có nó! Tôi biết loại men này trước khi biết cô ấy là người mẫu.

su huy cuong - nam 28 tuổi - 164 lầu 3 bùi hữu nghĩa p.8 . q.5 hcm
- Tôi xem cô trình diễn ca nhac 1 lần trên ti vi.....thật sự giọng hát và phong cách của cô gây cho tôi bất ngờ. Theo ý kiến của tôi rất khó làm tốt 1 lúc 2 công việc như người mẫu và ca sĩ, nêu CD này của cô thành công,cô có dự dinh chuyển hẳn qua lãnh vực ca nhac khong !!! Ai mà không sai, quan trong là mình biết sữa sai như thế nào thôi, phải không... Nhân đây tôi cũng chúc cô mau chóng vượt qua những chuyện không vui và thành công trong lãnh vực mới của mình... Cám ơn !!!
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Để làm tốt cùng lúc hai công việc người mẫu và ca sĩ là một điều rất khó bời vì đó là hai nghề đòi hỏi sự thể hiện khác nhau. Hà biết vậy nên bây giờ Hà chỉ chú tâm hoàn toàn vào lĩnh vực ca hát, còn thời trang vẫn sẽ là đam mê của Hà. Cảm ơn lời động viên của anh!

Vu Thi Huong Giang - Nữ 30 tuổi - So 9 to 42 Phuong Kuong Trung, Thanh xuan, Hanoi
- Em xin hoi mot cau hoi te nhi mot chut.. Anh va Ho Ngoc Ha co phai la mot couple khong? Neu dung thi em xin chuc mung. Anh va Ngoc Ha co du dinh gi chua?

Nhạc sĩ Huy Tuấn:
Phải hiểu "couple" theo nghĩa gì đây? Trong công việc thì là chắc chắn rồi. Còn lại...để tôi xem có nick nào "quen quen" - giống như nick của vợ tôi ở đây không . Vợ nhỉ!?

Hoàng Hải - Nam 30 tuổi - Hà Nội
- Thưa Nhạc sỹ Huy Tuấn, đến hôm nay tôi mới biết anh là ông "bầu" của Hồ Hà. Và điều đó phần nào nói lên nguyên nhân của việc phát triển các ca khúc mỳ ăn liền, sáo rỗng của anh nói riêng và rất nhiều Nhạc sỹ trẻ hiện nay nói chung ở VN. Anh nghĩ thế nào về điều này?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Hỏi khí không phải, anh đã nghe Hà hát các bài hát của tôi lần nào chưa mà lại đặt một câu hỏi chẳng liên quan gì thế?! Tôi thật sự nghĩ như vậy đấy, anh nghĩ thế nào?

ngô đình dương - nam 27 tuổi - kim ngưu
 - Anh Tuan oi, nghe noi anh vua tau duoc "nha moi", voi khong gian lam viec lang man hon truoc, dieu do co giup ich gi cho viec sang tac cua anh trong thoi gian toi khong?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Bạn là ai mà biết rõ thế? Chính trong lúc phải đi ở tạm để sửa nhà, tôi đã có một số sáng tác mới.

Kim Thu - Nữ 46 tuổi - 9 NBK TPHCM
- Chao anh Huy Tuan. Con trai toi rat me ca nhac, co kha nang am nhac va muon di theo con duong nay, chau rat thich phong cach cua anh, da nhieu lan chau dinh den nho anh giup do nhung e ngai, vay anh co san sang giup do khong va co dieu kien gi khong. Cam on anh!

Nhạc sĩ Huy Tuấn:
Có một điều kiện: đó là những gì cháu cần có ở trong khả năng của tôi.

Nguyễn Hữu Vĩnh - Nam 23 tuổi - Netherland
- Chào em!!Anh ngạc nhiên khi em chọn con đường trở thành ca sĩ, bởi vì với anh em chỉ là 1 cô người mẫu đỏng đảnh không hơn không kém... Nhưng anh vẫn muốn chờ đợi được nghe em hát, đươc thấy em thành công như ở lĩnh vưc thời trang, tất nhiên là với khả năng hát thật sự của em chứ không phải khả năng "nhép môi" như những cô gái chân dài trước kia...
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
: Anh hãy cứ chờ đợi nhé! Có thể giọng hát của Hà chưa được ''chuyên nghiệp'' nhưng chưa bao giờ Hà cho phép mình hát ''không thành lời'' trên sân khấu bởi vì đó là sự lừa dối bản thân, lừa dối những cộng sự và lừa dối khán giả. 

Ngô Anh Việt - Nam 29 tuổi - Hoàng Hoa Thám, TP HCM
- Với những sáng tác khá đều tay của mình Huy Tuấn có nghĩ đến một "live show" của riêng mình, với sự tham gia của nhiều ca sĩ danh tiếng vì hình như khá nhiều ca sĩ có tiếng hát những bài hát của anh?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến một live show hay một đĩa CD của riêng mình. Bởi vì, tất cả những gì tôi làm được cho đến nay mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi chưa có đủ bề dày để làm những việc như vậy.

Hạ - Nữ 28 tuổi - Australia
- Em đã từng mạnh miệng bảo rằng em khinh thường đàn ông, vậy qua những khó khăn và chính người đàn ông Huy Tuấn là người đã vực em dậy, vậy sự khinh thường đàn ông trong em bây giờ đã biến thành cái gì vậy?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
: Chị Hạ đặt câu hỏi như vậy có nghĩa là chưa hiểu Hà rồi. Câu nói của Hà không có hàm ý nói tới tất cả đàn ông. Hà chỉ muốn nói đến một vài người đàn ông quen thói dùng tiền để mua chuộc hoặc có những thói quen tương tự mà thôi. Theo chị Hạ những người đàn ông có những "thói quen" như vậy có đáng được coi trọng hay không?

Kiều Phong - Nam 26 tuổi - 105-Hai Bà Trưng - Hà Nội
- Trong giới nhạc sĩ bây giờ, họ chỉ sáng tác vì nhu cầu thương maị, học đòi, ít tác phẩm nào ra hồn, nội dung thì chẳng có gì? Không biết đến khi nào mới có những nhạc sĩ tài năng như Trịnh Công Sơn, Văn Cao .....đây thưa anh Huy Tuấn?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Bạn đừng bi quan thế! Xung quanh tôi có nhiều người làm việc rất nghiêm túc và hết mình vì âm nhạc. Và cũng có rất nhiều tác phẩm hay. Chỉ cần bạn tinh ý và nghe chọn lọc một chút. Nhưng để có những "Trịnh Công Sơn" hay "Văn Cao" trong thời đại này thì có lẽ chúng ta sẽ phải quay ngược bánh xe thời gian, chúng ta đang sống ở thế kỷ 21 mà!

Son Nguyen - Nam 27 tuổi - Hanoi
- Hà có sẵn lòng bỏ toàn bộ thu nhập trong một năm cho hoạt động từ thiện như một lời xin lỗi khán giả để chuộc lại lỗi lầm của mình không?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Nếu Hà có điều kiện thì đó là điều tất nhiên. Hà đã và sẽ nhận những lời mời biểu diễn cho những chương trình từ thiện.

Kim Anh - Nữ 32 tuổi - Hà Nội
- Chào Anh Huy Tuấn, Anh đừng bận lòng với câu hỏi của Anh Lê Đình Thăng cho dù chắc Anh cũng buồn vì câu hỏi đó. Thực sự lúc đầu tôi cũng không thích các tác phẩm của Anh nhưng càng ngày tôi thấy ca từ của các sáng tác đều đúng, đó là thực tại. Mỹ Linh thể hiện các bài hát của Anh rất thành công. Sáng tác của Anh chính là cuộc sống hàng ngày, càng nghe càng thấy gần giũ và đôi lúc cảm thấy mình cũng đã gặp hình ảnh này rồi hoặc chính mình chăng? Chúc Anh có nhiều sáng tác hay hơn nữa nhé.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Tôi chẳng buồn tí nào vì tôi biết anh Thăng chắc chưa nghe kỹ nhạc của tôi như bạn. Tôi hy vọng anh ấy sẽ thay đổi thói quen nghe nhạc sau khi đọc câu hỏi của bạn.

Bich Ha - Nữ 30 tuổi - Ha Noi
- Xin hỏi anh Huy Tuấn, thời gian gần đây khán giả VN thất vọng nhiều về kiểu Copy nhạc của các nhạc sỹ VN Anh có suy nghĩ gì về điều đó? Mong anh đừng vướng vào chuyện đó nghe.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Tôi nghĩ chúng ta không nên làm trầm trọng hoá vấn đề này. Nền âm nhạc của chúng ta mới đang bắt đầu đi vào chuyên nghiệp hoá nên những chuyện như vậy là không thể tránh khỏi. Chắc chắn là nó sẽ không bao giờ "vướng" vào tôi.

Xuân Lộc - Nữ 33 tuổi - Mỹ
- Xin cám ơn VietNamNet đã có diễn đàn hôm nay để có dịp giao lưu với Hồ Ngọc Hà. Tôi là một độc giả xa tổ quốc nhưng luôn theo dõi mọi sự diễn biến ở VN nhất là vụ scandal CD ''biển nhớ'' cũng như bao độc giả khác rất bất bình trước những phát biểu đầy ngạo mạn và thiếu suy nghĩ của Hà. Gần đây lại cũng có dịp nghe thử giọng hát mới tập tõm bước vào nghề của Hà. Cô có cảm thấy thất bại trước mắt nếu nhiều độc giả nhận xét chẳng thiết tha và không có cảm nhận đặc biệt gì về giọng ca mới ở lớp vỡ lòng của Hà?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà:
Khi tham gia VCD ''Biển nhớ'' Hà mới 17 tuổi, và bây giờ Hà 19 tuổi nên đôi khi không thể làm chủ cảm xúc và những lời nói của mình. Như Hà đã trả lời ở trên, sự tự tin đã giúp Hà bước sang lĩnh vực ca hát. Tất nhiên, không có bước đi đầu tiên nào tạo nên thành công nếu không có những lời nhận xét công bằng của khán giả. Hà rất cảm ơn những lời nhận xét đó, nó sẽ giúp Hà ngày càng cố gắng hơn để hoàn thiện mình trong mắt khán giả.

Phan Thi Hong Nhung - Nữ 28 tuổi - 333 Phan Dinh Phung , PN, TP.HCM
- Nhac cua anh hinh nhu anh huong cua phong cach au hoa? Co phai vay khong?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Tôi sáng tác theo dòng nhạc R&B và soul thuần tuý nên không thể gọi là "ảnh hưởng".

Nguyễn Ngọc Tâm - Nam 24 tuổi - Xuân Trang - Nghi xuân - Nghi lộc - Nghệ an
- xin hỏi anh Huy Tuấn ạ! tôi vừa được biết anh đã nhận giúp đỡ Hồ Ngọc Hà, để cô ấy có thể thành công trên con đường ca hát thì anh có gặp khó khăn gì chưa ạ? Anh còn có dự định gì nữa cho tương lai ca hát của người mẫu hồ ngọc Hà?

Nhạc sĩ Huy Tuấn:
Về mặt chuyên môn thì chẳng có gì khó khăn cả. Còn những khó khăn ngoài chuyên môn thì không ở trong "vòng kiểm soát" của tôi. Tôi không có dự dịnh gì cho "người mẫu" Hồ Ngọc Hà mà chỉ có những dự định cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà thôi. Dự định gần nhất đã đĩa CD thứ hai chúng tôi đang thực hiện.

Đại Dương - Nam 27 tuổi - California, Mỹ
- Chào nhạc sĩ Huy Tuấn, tôi thích ca từ & âm điệu của bài "Một đêm mưa tháng Giêng". Xin anh chia sẻ hoàn cảnh sáng tác bài hát ấy nhé!
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Nó hoàn toàn không lãng mạn và "ướt át" như bạn tưởng đâu! Vì thế nên tôi xin phép không tiết lộ để bạn giữ mãi được ấn tượng đẹp ấy

thu - nữ - hai phong
- Hơi tò mò một chút với anh, nhạc sĩ Huy Tuấn khi anh "hỗ trợ" về mặt chuyên môn với một ca sỹ, người mẫu trẻ đẹp như Hà, có khi nào anh cảm thấy xao xuyến hoặc rung động không?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Nếu trả lời "không" thì tôi là một người giả dối!

Anh Chí - Nam 28 tuổi - Vung Tau
- Gởi nhạc sĩ Huy Tuan: Rất nhiều người mẫu chuyển hướng sang nghề ca sĩ, tuy nhiên họ thường không giữ được lập trường lâu. Anh có sợ HNH là một người như vậy không? Anh có ràng buộc HNH bằng các điều khoản khắt khe không?
Nhạc sĩ Huy Tuấn:
Lựa chọn là việc của Hà. Nhưng tôi tin rằng Hà không phải là người như vậy!

Long Nguyễn - Nam 17 tuổi - Edmonton Canada
- Em có lời muốn hỏi: Hồ Ngọc Hà là người mẫu nhưng nay lại lấn sân qua lĩnh vực ca hát. Như vậy chị cảm thấy như thế nào khi làm ca sĩ? Và chị có mặn mà với nghề ca hát này hay không? Hay đây chỉ là bước đệm để đẩy tên tuổi Hồ Ngọc Hà lên cao không bị lép vế với những người mẫu khác?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Hà đã suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định đến với nghề ca hát. Hà biết rõ con đường nghệ thuật này không hề đơn giản. Người mẫu và ca hát, cả hai, đều là đam mê của Hà. Hà nghĩ không có công việc nào đi đến thành công nếu không có sự đam mê.

Nguyễn Thành Nam - Nam 26 tuổi - Hà Nội
- Tôi đã nghe 2 bài Một ngày và Lan xưa. Đây có phải là giọng của Hồ Ngọc Hà?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
: Hà đã hát Một ngày Lan xưa bằng cảm nhận của một người mẫu. Hy vọng với album 24 giờ 7 ngày, sau khi nghe xong anh sẽ có nói rằng: Đây là giọng của một ca sĩ trẻ thể hiện.

Bình Lăng - Nữ 26 tuổi - Tokyo
- Gửi nhạc sĩ Huy Tuấn, tôi tuy ở xa nhưng luôn có thiện cảm với những ca khúc của anh qua giọng ca của Mỹ Linh. Nhưng khi biết đuợc anh là nguời "nâng đỡ" cô bé nguời mẫu Hồ Ngọc Hà, tôi lại cảm thấy hơi... thất vọng. Tôi đã từng nghe Hà hát qua album Bình yên của nhạc sĩ Quốc Bảo nên đã phần nào biết đuợc chất giọng của Hà. Giọng hát của Hà chỉ đủ đem lai một chút lạ lẫm cho dòng ca nhạc thị truờng. Hà lại tỏ ra mình là một nguời không có "bề sâu văn hoá" khi hành động, phát biểu... không chín chắn và đầy nông nổi. Phải chăng anh - nhạc sĩ Huy Tuấn nghĩ rằng chỉ cần sắc đẹp của một "chân daì" + kinh phí + tài năng của nhạc sĩ là có thể lăng xê Hà trở thành một ca sĩ nổi tiếng? Tôi hỏi khí không phaỉ mong anh không buồn nhé nhạc sĩ Huy Tuấn!
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Công thức mà bạn đưa ra không giống những gì tôi nghĩ. Còn lại, nếu  nghe "24h 7 ngày", tôi hy vọng bạn sẽ có suy nghĩ khác đấy.

Lai Nhu Ngoc - Nữ 24 tuổi - 154 Nguyen Thai Hoc Da Nang
- trong những năm vừa qua, phải công nhận là các ca sĩ trẻ VN phần nào giành lại đuọc sự hâm mộ và quan tâm của khán giả trong nuớc, tuy nhiên hầu hết là các khán giả trẻ và hầu như họ chỉ để ý đến phong cách biểu diễn của các ca sĩ chú không quan tâm nhiều đến chât luợng tác phẩm, hậu quả là khi xem xong các video clip thì họ cũng quên mất họ vừa nghe tác phẩm gì, anh có nhận thầy điều này không và anh có lời khuyên nào cho các ca sĩ mà anh nhận giúp đỡ trong phong cách biểu diễn?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Nếu ca sĩ nào đó chỉ quan tâm đến hình thức thì khi xem xong khán giả sẽ quên ngay là điều dĩ nhiên. Nhưng nếu họ đã có hình thức đẹp, lại còn hát hay nữa thì... hơi khó quên đấy! "Có thực mới vực được đạo", trước tiên phải có giọng hát rồi mới nghĩ đến những thứ khác được.

Hanh - Nữ 25 tuổi - HN
- Chao anh Huy Tuan, toi rat thich phong cach nhac cua anh. Va rat vui duoc co dip noi chuyen voi anh. Khi quyet dinh "ho tro" HNH tren con duong am nhac, thi toi chac rang anh cung co nhung tinh toan kinh te thuc te, chu khong phai chi don thuan mot giong hat?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: Tôi không phủ nhận điều đấy! Đối với tôi, một CD cứ nằm trên giá đĩa mà không ai mua là một thất bại. Đối với tất cả các loại hình nghệ thuật, khán giả bao giờ cũng là quan trọng nhất. Tôi làm việc theo phương châm đó.

Rất vui vì đã có dịp trò chuyện với các bạn! Hy vọng những sản phẩm chúng tôi làm ra sẽ không làm các bạn thất vọng. Xin chào và hẹn gặp lại

nguyen thao - nữ - sauriengxoaimit@yahoo.com
- Chao chi Ngoc Ha, truoc day khi lan dau thay chi tren man anh em da bi 1 suc hut ki la noi chi. The la em rat thich chi. Dao gan day bao chi dang rat nhieu tin ko hay ve chi khien em thay cuc ki that vong, tham chi em con rat ghet chi nua. Roi khi chi tra loi tren bao Sai Gon Tiep Thi ve nhung su kien da trai qua. Chi noi la mong moi nguoi bo qua nhung nong noi cua chi. Em thay hinh nhu do la 1 loi xin loi, ko biet dung ko ha chi? Nhung loi xin loi ay lai mang 1 thai do rat CHANH (xin loi cho em noi thang). Gio tham chi khi doc 1 bai bao nao noi tot ve chi em cung ko tin nua. Em nghi la nguoi ta tang boc ko dung su that. Bay gio co dip, em muon nghe y kien tu chinh mieng cua chi (ve tat ca: cong viec, cuoc song...). Tien the, chi co the cho em biet dia chi lien lac cua chi ko?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Chị rất thích sự thẳng thắn của em. Cho chị hỏi em một câu nhé! Thảo nói những bài báo mới đây nhất em không tin khi họ khen chị, vậy những bài báo trước làm em ghét chị, em có nên tin hay không? Thảo sẽ tiếp tục có sức hút kỳ lạ từ nơi chị nếu em luôn tin chị.

lê hoang bảo duy - nam 18 tuổi - 15/8vuonchuoi phuong 4 q3 tphcm
- Chào chị Hà, em đã mua album của chị ngày hôm qua. Thật sự em rất ấn tượng vơi album của chị. Bìa đĩa đơn giản nhưng rất ấn tượng, hòa âm va giọng hát của chị thật tuyệt. Qua VietNamNet chúc chị thành công. Trong album em thich nhất ca khúc "24 giờ 7 ngày". Trong tương lai chị có dự định đi diễn nhiều hay không và có dự đinh mở FC va WEB không? Cuối cùng cho em xin 1 tấm hình của chị được không?
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Cảm ơn em đã đón nhận CD riêng đầu tay của chị. Làm trang Web thì chị đang chuẩn bị. Chị sẽ gửi cho em một tấm hình theo địa chỉ trên nhé!

Hà rất vui khi nhận được nhiều câu hỏi từ phía độc giả VietNamNet gửi đến, nhưng thời gian có hạn nên Hà xin hẹn vào dịp gần đây. Hy vọng các bạn vẫn luôn yêu mến Hà và đón nhận Hà qua CD 24 giờ 7 ngày.

VietNamNet - Suốt cuộc trò chuyện gần 2h cùng độc giả, Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã nhận được 713 câu hỏi trong tổng số 1322 người tham gia. Dù đã cố gắng hết sức nhưng hai vị khách mời cũng chỉ trả lời được 51 câu hỏi, nhưng điều đáng nói là họ đã trả lời một cách chân tình, thẳng thắn không né tránh sự thật: Điểm nào trong quá khứ còn chưa rõ họ đã nói lại, đã trình bày lại trước độc giả với thái độ trung thực và cầu thị.  VietNamNet xin cảm ơn các bạn độc giả đã tham gia chương trình này cùng hai vị khách mời.

  • VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,