,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
534088
Đại diện Colombia đăng quang
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,
Hoa hậu quốc tế 2004:

Đại diện Colombia đăng quang

Cập nhật lúc 08:27, Thứ Hai, 18/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet)  - Cuộc thi Hoa hậu quốc tế - "Miss International 2004" tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa kết thúc với đầy bất ngờ: Cô gái da màu đến từ đất nước Colombia - Yeimy Paola Vargas với nhan sắc không mấy nổi trội đã đăng quang ngôi vị hoa hậu

Soạn: AM 173437 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Giây phút đăng quang

Soạn: AM 173435 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa hậu Hy Lạp Olga Kypriotou giành danh hiệu á hậu 2

Soạn: AM 173441 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoa hậu Hong Kong Fu Sze Sze nhận danh hiệu Hoa hậu Hữu nghị

Cô gái có chiều cao 1m83 này là người da màu đầu tiên trong lịch sử 44 năm tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế giành ngôi vị cao nhất. Giải Á hậu 1 thuộc về hoa hậu Mỹ - Amy Holbrook, danh hiệu Á hậu 2 được trao cho hoa hậu Hy Lạp - Olga Kypriotou. Trong số 12 cô gái lọt vào vòng chung kết, ban tổ chức đã trao một số giải phụ khác như giải hoa hậu Hữu nghị -  Fu Sze Sze (Hong Kong), trang phục truyền thống đẹp nhất: Yun Sue (Trung Quốc)...

Những ứng cử viên được coi là sáng giá cho các danh hiệu cao nhất đến từ Brazil, Hà Lan, Cộng hoà Séc, Israel đành "ngậm ngùi" ra về. Nhiều người đã thắc mắc về kết quả của cuộc thi năm nay, thậm chí họ còn cho rằng ban giám khảo đã chấm thi quá cảm tính. Điều gây ấn tượng duy nhất của hoa hậu Columbia tại vòng chung kết là cô đã... nói vài câu bằng tiếng Trung Quốc.

Soạn: AM 173443 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 Amy Holbrook - Á hậu 1

Khâu tổ chức của cuộc thi đã bị chê trách ngay từ những ngày đầu, khi  58 thí sinh từ Nhật Bản đến Trung Quốc. Mặc dù nơi ăn chốn ở của các thí sinh khá sang trọng nhưng cung cách ứng xử của các thành viên ban tổ chức ở Trung Quốc đã khiến cuộc thi mất đi nhiều ý nghĩa. Thậm chí, họ đã cãi vã, xúc phạm nhau bằng những ngôn từ không mấy hay ho mà không "nể nang" gì các người đẹp. Nhiều thí sinh còn bị các khán giả tò mò rình rập để nhìn trộm trong lúc họ thay đồ khiến những hoa hậu luôn trong tâm trạng bất an.

Các thí sinh cho rằng, nếu trọn vẹn cuộc thi  tổ chức ở Nhật Bản thay vì "chia sẻ" với Trung Quốc thì chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện gì đáng tiếc. Tuy nhiên, dù sao cuộc thi cũng đã qua chặng cuối cùng. Các người đẹp chỉ còn biết "an phận" và hy vọng cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2005 sẽ thành công hơn.

,
,