221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1119573
Emmanuelle Béart: "Vẻ đẹp là ánh sáng toát ra từ con người"
1
Article
null
Emmanuelle Béart: 'Vẻ đẹp là ánh sáng toát ra từ con người'
,

- "Cùng với thời gian tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không phải thứ người ta nhìn thấy trong gương mà là tình yêu trong ánh mắt của bạn khi bạn nhìn người khác", nữ minh tinh nổi tiếng người Pháp Emmanuelle Béart quan niệm về sự hấp dẫn.

>> Chùm ảnh nóng: Ngôi sao đẹp nhất thế giới tại Hà Nội

 
Khán giả Việt Nam hiện nay đa số chỉ biết đến phim Mỹ và phim Hàn Quốc. Còn phim Pháp,  nhiều người có định kiến là không hay, không hấp dẫn. Chị có nghĩ chương trình Toàn cảnh Điện ảnh Pháp tại VN lần này sẽ làm thay đổi phần nào suy nghĩ đó?

- Tôi nghĩ việc chọn lựa các bộ phim để trình chiếu trong chương trình Toàn cảnh điện ảnh Pháp lần thứ nhất hơi đặc biệt, khác với việc chọn lựa phim năm nay. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả VN, năm nay chúng tôi quyết định chọn những bộ phim nhẹ nhàng hơn, chủ yếu là phim hài.

Tôi là người luôn đấu tranh để cho đức tin tồn tại. Người ta không thể làm nghệ thuật nếu như không có đức tin, sự tin tưởng và tình yêu. Khi chúng tôi quyết định ngồi trên máy bay hơn 10h đồng hồ để đến VN thì có nghĩa là chúng tôi đã có niềm tin rất lớn về sự lay động của nghệ thuật thứ 7. Cách thức của chúng tôi không phải tấn công một cách khiêu khích mà đưa ra những đề xuất, đề nghị với khán giả VN một tuyển chọn phim và việc nghĩ như thế nào thì thuộc về khán giả.

Tôi nghĩ với các bộ phim VN được trình chiếu tại Pháp cũng vậy. Những bộ phim VN đó thực ra không dễ xem với khán giả Pháp vì mang một quan điểm khác, một nền văn hoá khác, không phải ai cũng thích xem. Còn tôi thì rất thích xem phim nước ngoài vì mỗi lần xem là mỗi lần thực hiện một chuyến du lịch đến đất nước đó bởi không phải ai cũng may mắn, có thời gian và có tiền để mua vé máy bay  đến một đất nước cách mười mấy giờ bay.

Năm 2001 chị cũng đã tới VN nhưng với tư cách Đại sứ của Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF và rõ ràng không được biết đến nhiều như bây giờ. Trước khi đến đây, chị có nghĩ đến sự khác biệt của hai chuyến đi không?

- UNICEF hoạt động để bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Họ cử các đại sứ đi các nước để tận mắt nhìn thấy các vấn đề của riêng từng nước đang gặp phải. Khi sang VN tôi được chứng kiến những vấn đề về dinh dưỡng, cho phụ nữ khó khăn vay vốn và các vấn đề về nước. Khi trở về Pháp, với những cảm nhận của mình về những gì đã chứng kiến tại VN, tôi cố gắng huy động các nguồn vốn đề hỗ trợ cho những nơi còn gặp khó khăn trong các lĩnh vực trên. Đó là mục đích của tôi vào năm 2001. Còn lần này tôi sang VN với tư cách đại sứ của sự kiện Toàn cảnh điện ảnh Pháp.

 
Vừa rồi nữ diễn viên Marion Cotillard của Pháp đã giành Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "La vie en rose". Chị có bao giờ đặt mục tiêu sẽ giành một giải thưởng nào đó tại những giải thưởng điện ảnh lớn không, hay danh hiệu không quan trọng với chị?

- Tôi nghĩ đó là một giải thưởng rất đặc biệt với Marion Cotillard. Khi làm nghệ thuật, mỗi người sẽ có một con đường đi khác nhau, có cách thức làm việc và suy nghĩ khác nhau. Riêng với tôi giải thưởng đó không quan trọng. Tôi không trông chờ vào một giải thưởng như vậy. Điều quan trọng với tôi là kinh nghiệm sống, là sự trải nghiệm và những cuộc phiêu lưu trong điện ảnh.

Chị từng được rất nhiều tạp chí nổi tiếng đưa vào danh sách những ngôi sao sexy nhất thế giới. Chị có thấy mình sexy không và chị cảm thấy mình đẹp nhất là khi nào?

- Khi tôi 20, tôi là một cô gái nhiều mặc cảm, hay thẹn thùng. Cùng với thời gian tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không phải thứ người ta nhìn thấy trong gương mà là tình yêu trong ánh mắt của bạn khi bạn nhìn người khác. Tình yêu rất quan trọng vì nó làm cho chúng ta trở nên đẹp và rạng rỡ. Cái đẹp là cái tự xây dựng, tự hoàn thiện trong bản thân con người mình. Đối với tôi vẻ đẹp là ánh sáng toát ra từ con người chứ không phải là khuôn mẫu nào đó.

  • Bích Hạnh (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,