221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1159351
Cánh diều vàng trao giải sớm 2 tuần để... lên truyền hình
1
Article
null
Cánh diều vàng trao giải sớm 2 tuần để... lên truyền hình
,

 -  Theo thông tin từ Hội Điện ảnh, đến chiều ngày 10/2, hạn chót gửi phim dự tranh Cánh diều vàng 2009, đã có 6 phim đăng ký tranh giải. Tuy nhiên, lễ trao giải được đẩy lên sớm hơn dự kiến 2 tuần do phải phụ thuộc vào lịch của nhà đài.

>> Cánh diều vàng 2009: Quá ít phim để chọn

6 phim nhựa tranh Cánh diều vàng

"Chuyện tình xa xứ" vừa kịp gửi dự tranh Cánh diều năm nay.
Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/2, đã có 6 phim chính thức đăng ký tranh giải Cánh diều vàng 2009. Đó là: Trăng nơi đáy giếng (Hãng phim Giải phóng), Giải cứu thần chết (Thiên Ngân), Đẹp từng centimet (BHD), Cú và chim se sẻ (Chánh Phương), Huyền thoại bất tử (Phước Sang) và bộ phim vừa được duyệt cách đây vài ngày, Chuyện tình xa xứ của hãng phim Thần đồng.

Đây là những phim truyện nhựa được sản xuất trong năm 2008, đã được duyệt và cấp phép phổ biến. Như vậy là các phim: Đừng đốt, trong đó đã có lửa (Hãng phim Hội Điện ảnh), Chơi vơi (Hãng phim truyện I), Trung Úy (Hãng phim truyện Việt Nam) và 14 ngày (Chánh Phương Film) do chưa hoàn tất phần hậu kỳ nên sẽ phải chờ đến giải Cánh diều sang năm. 

Giải Cánh diều 2009 có thêm Giải cho phim hợp tác với nước ngoài. Các phim có số vốn nước ngoài chi phối từ 51% trở lên, phim có biên kịch là người nước ngoài (hoặc người Việt nhưng mang quốc tịch nước ngoài) hay phim có đạo diễn là người nước ngoài sẽ được xét riêng ở hạng mục này.

Trao giải sớm 2 tuần để được... lên truyền hình

"Trăng nơi đáy giếng", ứng viên nặng ký của giải Cánh diều vàng năm nay.
Hiện tại Hội Điện ảnh mới chỉ nhận được bản phim Trăng nơi đáy giếng của hãng phim Giải Phóng. Các hãng còn lại mới chỉ đăng ký chứ chưa gửi phim tới do còn đang được chiếu rạp hoặc chuẩn bị công chiếu.

Tuy nhiên, có một sự thay đổi nằm ngoài dự kiến của chính Hội điện ảnh. Lễ trao giải Cánh diều vàng 2009 buộc phải tổ chức vào tối 1/3 (thay vì 14/3 như dự kiến) do không đặt được lịch phát sóng trực tiếp với Đài Truyền hình Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết sự thay đổi này cũng gây ra rất nhiều khó khăn trong việc nhận phim tham dự. Địa điểm trao giải Cánh diều vàng 2009 cũng có thể thay đổi bởi việc đặt chỗ tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội phải đăng ký trước nhiều tháng mới có thể sắp xếp được.

Hiện Hội Điện ảnh cũng đang làm việc với Fafilm Việt Nam và các hãng phim để tổ chức các buổi chiếu những phim dự tranh giải Cánh diều vàng năm nay cho khán giả Hà Nội. Tuy nhiên, việc phim nào được công chiếu còn phụ thuộc vào các nhà sản xuất và phát hành.  

Dự kiến, ban giám khảo hạng mục Phim truyện nhựa sẽ bắt đầu chấm giải vào tuần cuối cùng của tháng 2 (22-28/2) để kịp lễ trao giải ngày 1/3.

  • Bích Hạnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,