221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1160700
Cánh diều vàng 2009 sẽ trao ở... khách sạn
1
Article
null
Cánh diều vàng 2009 sẽ trao ở... khách sạn
,

 - Bị động về thời gian do lễ trao giải phải đẩy lên sớm hai tuần, Hội điện ảnh buộc phải chuyển lễ trao giải Cánh diều vàng 2009 sang khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội.

>> Cánh diều vàng trao giải sớm 2 tuần để... lên truyền hình
>>
Cánh diều vàng 2009: Quá ít phim để chọn

Lần đầu tiên một lễ trao giải điện ảnh buộc phải diễn ra tại khách sạn.
Theo thông tin mới nhất từ Hội điện ảnh, địa điểm chính thức của lễ trao giải Cánh diều vàng ngày 1/3 tới là khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội do thời gian quá gấp gáp, không thể sắp xếp được với Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô HN.

Trước đó, để có thể tường thuật lễ trao giải trực tiếp trên sóng VTV3, lễ trao giải Cánh diều vàng 2009 đã được đẩy lên sớm hai tuần so với dự kiến ban đầu là ngày 14/3, kéo theo việc thay đổi luôn địa điểm.

Ban đầu địa điểm thay thế được đưa ra là Trung tâm Hội nghị Quốc gia nhưng cuối cùng khách sạn Sofitel Plaza đã được chọn. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chính thức nhận lời đạo diễn lễ trao giải tối 1/3 tới đây. Mặc dù chỉ hơn 2 tuần nữa là tới lễ trao giải nhưng đến giờ Cánh diều vàng 2009 vẫn chưa có nhà tài trợ, kinh phí tổ chức lễ trao giải thấp.

Ông Vũ Đức Tân (chánh văn phòng Hội điện ảnh) cho biết ban tổ chức sẽ cố gắng để trong điều kiện hạn chế của Hội vẫn tổ chức lễ trao giải trang trọng nhất có thể để tôn vinh thành quả lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ. Ngoài việc mời các nghệ sĩ tới công bố và trao giải, lễ trao giải Cánh diều vàng năm nay sẽ có các màn biểu diễn những ca khúc trong phim được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chi tiết lễ trao giải vẫn được giữ kín.

Sau khi có danh sách 6 phim dự tranh giải Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện nhựa năm nay, ban giám khảo của hạng mục này cũng vừa được thành lập với 9 thành viên. Đó là ông Lê Ngọc Minh - Cục Phó cục Điện ảnh (trưởng ban), ĐD Vương Đức, ĐD Nguyễn Thanh Vân, ĐD Đào Bá Sơn, NSND Như Quỳnh, Quay phim Lý Thái Dũng, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân,  Kỹ sư âm thanh Hoàng Anh và nhà thiết kế Nguyễn Nguyên Vũ.

Giải Cánh diều 2009 năm nay thêm Giải cho phim hợp tác với nước ngoài. Phim có biên kịch và đạo diễn là người VN mang quốc tịch nước ngoài (Việt kiều) sẽ vẫn được phép tranh giải Cánh diều vàng nhưng sẽ có giải cá nhân cho người nước ngoài.

  • Bích Hạnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,