221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1162610
Kế hoạch trao giải Cánh diều vàng thay đổi như chong chóng
1
Article
null
Kế hoạch trao giải Cánh diều vàng thay đổi như chong chóng
,

- Đầu tiên là đẩy lịch tổ chức đêm trao giải sớm hơn 2 tuần so với dự kiến, sau đó là đổi địa điểm từ Cung văn hoá Việt Xô sang khách sạn Sofitel Plaza HN và bây giờ lại chuyển lễ trao giải về vị trí cũ.

>> Chiếu miễn phí 6 phim nhựa tranh giải Cánh diều vàng 2009
>> Cánh diều vàng trao giải sớm 2 tuần để... lên truyền hình
>> Cánh diều vàng 2009: Quá ít phim để chọn>> Cánh diều vàng 2009 sẽ trao ở... khách sạn 

 
Lễ trao giải Cánh diều vàng 2009 có lẽ sẽ được lưu vào.... lịch sử vì tốc độ thay đổi kế hoạch đến chóng mặt. Theo thông tin từ Hội điện ảnh chiều 17/2 thì địa điểm tổ chức lễ trao giải đã lại được chuyển về Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô trong khi chỉ cách đây vài ngày khách sạn Sofitel Plaza gần như chắc chắn là địa điểm chính thức để tổ chức lễ trao giải.

Nguyên nhân được đưa ra là sau khi khảo sát, khách sạn Sofitel Plaza không phù hợp để thực hiện một lễ trao giải thưởng điện ảnh. Và đến phút chót, do một đơn vị tổ chức sự kiện dự kiến diễn ra tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô tối 1/3 đã thay đổi kế hoạch, nhường lại chỗ cho Cánh diều vàng 2009. Tuy nhiên, tối 28/2 có một sự kiện khác tổ chức ở Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô nên ê kíp thực hiện lễ trao giải Cánh diều vàng chỉ được "tiếp quản" địa điểm này vào rạng sáng ngày 1/3 và sẽ chỉ có một ngày 1/3 để chuẩn bị mọi việc.

Vấn đề lớn nhất lúc này là thời gian thực hiện quá gấp gáp vì địa điểm liên tục bị thay đổi nên dù đạo diễn và ê-kíp thực hiện có giỏi đến cỡ nào thì cũng khó mà hy vọng có được một lễ trao giải hoành tráng, nhất là trong điều kiện kinh phí hạn hẹp. Cách đây 2 tuần, chỉ vì muốn lễ trao giải được tường thuật trực tiếp trên VTV3 mà Hội điện ảnh buộc phải đẩy lễ trao giải từ 14/3 lên 1/3, kéo theo hàng loạt các quyết định bị động mà chính các nhà tổ chức cũng không lường hết được.

Thêm một thay đổi trong khuôn khổ giải Cánh diều vàng của Hội điện ảnh năm nay là lần đầu tiên khán giả sẽ có cơ hội chấm (thang điểm từ 1-10) 6 bộ phim truyện nhựa dự tranh giải Cánh diều vàng năm nay mà họ có cơ hội xem ngoài rạp để làm cơ sở để trao giải "Phim do khán giả bình chọn". Quyết định phát phiếu bình chọn phim trực tiếp cho khán giả vừa được ban tổ chức giải Cánh diều năm nay đưa ra chiều 17/2 do Hội điện ảnh VN và Viện phim VN phối hợp thực hiện với mục đích giúp các nhà làm phim và công chúng gặp nhau.

Chỉ còn 10 ngày nữa là tới lễ trao giải, hy vọng sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào khiến khán giả.... chóng mặt vì... diều vàng, diều bạc.

  • Bích Hạnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,