221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1164150
Kathy Uyên, người đẹp trở về từ Hollywood
1
Article
null
Kathy Uyên, người đẹp trở về từ Hollywood
,

 - Đang có nhiều cơ hội tại Hollywood, Kathy Uyên quyết định trở lại VN để phát triển sự nghiệp diễn xuất. Bất ngờ hơn khi biết cô đang tập trung học tiếng Việt để sẵn sàng cho mọi cơ hội sắp tới.

Về VN, Kathy Uyên luôn bận rộn với các show chụp hình với tư cách người mẫu ảnh.
Đã tham gia khá nhiều phim của các đạo diễn Việt Kiều nhưng với khán giả Việt Nam chị vẫn còn là một cái tên lạ lẫm. Chị có dự định phát triển sự nghiệp lâu dài ở Việt Nam?

- Kathy muốn ở lại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội. Trước mắt Kathy muốn học tiếng Việt cho thật giỏi để có thể nói và viết hay hơn, rõ hơn. Thêm một lý do nữa là ngoài việc muốn tập trung vào việc đóng phim, Kathy muốn trở thành một MC nữa nên việc sử dụng tiếng Việt trôi chảy là rất quan trọng.

Trong phim Chuyện tình xa xứ, ngoài việc nói tiếng Anh chị cũng phải thoại khá nhiều bằng tiếng Việt, chị có gặp khó khăn gì lớn không và có ai giúp chị trong suốt quá trình làm phim?

- Có chứ! Kathy cứ phải học thoại hoài. Với mọi người thì việc đọc kịch bản và thoại bằng tiếng Việt quá dễ nhưng với Kathy thì là việc rất khó khăn. Do vậy Kathy phải học thoại rất nhiều để sao cho nói tiếng Việt thật tự nhiên với sự giúp đỡ của ba Kathy.

 Kathy Uyên (thứ hai từ phải qua trái) cùng các diễn viên trong phim "Chuyện tình xa xứ" trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội. Ảnh: Hạnh Phương.
Vai Tiffany chị đảm nhiệm trong bộ phim Chuyện tình xa xứ giành được nhiều cảm tình từ khán giả Việt Nam chính bởi vẻ ngoài hấp dẫn và những pha hành động kiểu Hollywood. Kinh nghiệm diễn xuất trong thời gian làm việc ở Mỹ có giúp được chị nhiều khi vào vai Tiffany?

- Dĩ nhiên là có rồi. Kathy đã từng tham gia học diễn xuất tại Los Angeles và đã có 4-5 năm đóng phim tại Hollywood nên cũng có chút kinh nghiệm trong việc nghiên cứu nhân vật. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho vai diễn này, Kathy đã phải học thêm tiếng Việt để có thể nói trôi chảy như những người Việt kiều ở Mỹ sử dụng tiếng Việt thường xuyên.

Cảnh quay nào trong "Chuyện tình xa xứ" khiến chị nhớ nhất?

-
Kathy nhớ nhất cảnh đối mặt với những tay xã hội đen vì trong cảnh đó Kathy phải đánh võ. Lúc đầu Kathy không thể hình dung được cảnh ấy sẽ như thế nào. Nhưng sau khi diễn xong và xem lại, Kathy thấy cảnh quay này rất đẹp. Kathy mong muốn mình sẽ học thêm võ thuật để đóng phim hành động trong tương lai.

Từng làm việc ở Hollywood, chị thấy sự khác biệt cơ bản nào với môi trường làm phim ở VN?

- Kathy thấy ở Việt Nam người làm phim vất vả hơn nhiều vì mỗi người trong đoàn phải đảm nhiệm nhiều việc. Trong khi đó ở Mỹ, mỗi đoàn phim có rất nhiều người, mỗi người đảm nhiệm từng khâu nhỏ trong quá trình làm phim nên đỡ vất vả hơn và cũng dễ truy cứu trách nhiệm hơn khi một khâu nào đó có vấn đề.

Mong muốn mình sẽ học thêm võ thuật để đóng phim hành động trong tương lai.
Có nhiều cơ hội tại Mỹ mà mới đây nhất là chị được góp mặt trong bộ phim Crossing Over có sự tham gia của Harrison Ford, tại sao chị lại trở về VN?

- Kathy cũng có khá nhiều cơ hội ở Mỹ và cũng đã quen với môi trường làm việc cũng như lối sống ở Los Angeles. Năm ngoái, Kathy trở về Việt Nam vài lần để thực hiện bộ phim Chuyện tình xa xứ và cũng không hiểu vì sao mình lại quyết định ở lại Việt Nam lâu hơn đến vậy. Nếu ở lại Mỹ, Kathy cũng sẽ tiếp tục đóng phim.

Nhưng Kathy nghĩ, ở đâu, dù là Việt Nam hay Mỹ thì cũng khó khăn cả vì đóng phim là công việc cực kỳ cạnh tranh. Hiện tại Kathy muốn ở Việt Nam tìm cơ hội làm phim và để học thêm tiếng Việt, ngôn ngữ mẹ đẻ mà Kathy không muốn để mất. Nhưng ở lại Việt Nam bao lâu thì Kathy cũng chưa biết trước được.

Quyết định trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp thời gian này, chắc hẳn chị có lý do riêng và cũng đã nhìn thấy nhiều cơ hội tại VN, vậy kế hoạch sắp tới của chị là gì?

-
Hiện tại Kathy biết có nhiều người ở Mỹ đang muốn tới VN làm phim. Kathy muốn ở VN học tiếng Việt để khi có cơ hội thì mình đã sẵn sàng. Kathy cũng muốn tập trung vào việc phát triển sự nghiệp diễn viên và MC trong tương lai.

  • Hạnh Phương (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,