221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1168798
Cánh diều vàng 2009 sát giờ "bay" vẫn trục trặc
1
Article
null
Cánh diều vàng 2009 sát giờ 'bay' vẫn trục trặc
,

 - Do ảnh hưởng từ việc tổ chức lễ trao giải sớm hơn 2 tuần nên bản phim nhựa "Cú và chim se sẻ" đến ngày 26/2 vẫn chưa có mặt tại Hội điện ảnh. Nhiều khả năng sẽ chỉ còn 5 phim tranh giải Cánh diều năm nay. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là lễ trao giải sẽ có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của TP.HCM tham dự.

Nguy cơ chỉ có 5 phim truyện nhựa tranh giải

Nếu "Cú và chim se sẻ" không tham dự được giải Cánh diều năm nay thì thật đáng tiếc.
Ông Nguyễn Văn Tân, chánh văn phòng Hội điện ảnh Việt Nam xác nhận với VietNamNet trưa ngày 26/2 rằng bản phim nhựa "Cú và chim se sẻ" của hãng phim Chánh Phương vẫn chưa được chuyển về Việt Nam.

Ban đầu Hãng phim Chánh Phương "tính" rằng "Cú và chim se sẻ" sẽ có mặt tại Hà Nội để kịp cho buổi công chiếu đầu tiên tại rạp Ngọc Khánh sáng 23/2 phục vụ công chúng miễn phí. Tuy nhiên, do một vài lý do khách quan, đến ngày 26/2 bản phim này vẫn chưa có mặt ở Hội điện ảnh. Chỉ có duy nhất một bản DVD phim "Cú và chim se sẻ" được gửi theo đạo diễn Đào Bá Sơn, thành viên ban giám khảo hạng mục Phim truyện nhựa năm nay ra Hà Nội.

Theo kế hoạch, "Cú và chim se sẻ" được chiếu cho ban giám khảo hạng mục Phim truyện nhựa và các nhà báo trong ban giám khảo Giải Báo chí-Phê bình điện ảnh cho phim truyện nhựa xuất sắc nhất vào chiều 25/2, nhưng kế hoạch bị dời sang sáng 26/2, rồi chiều 26/2 cũng là buổi chấm giải cuối cùng (nếu bản phim nhựa về kịp).

TIN LIÊN QUAN
Chỉ còn 3 ngày nữa là tới lễ trao giải nhưng ban giám khảo Cánh diều năm nay vẫn quyết định cho "Cú và chim se sẻ" một ngoại lệ. Ông Lê Ngọc Minh, Cục Phó Cục Điện ảnh đồng thời là Chủ tịch Hội đồng giám khảo hạng mục Phim truyện nhựa cho biết BGK đã thống nhất sẽ chờ "Cú và chim se sẻ" đến 13h30 ngày 27/2. Nếu tới hạn chót này mà bản nhựa của phim vẫn chưa tới nơi thì coi như sẽ chỉ có 5 phim tranh giải Cánh diều vàng 2009.

Đây là quyết định cần thiết bởi việc chuyển bản phim nhựa "Cú và chim se sẻ" về chậm là do lễ trao giải đã bị đẩy lên sớm 2 tuần so với dự kiến ban đầu.

Đáng tiếc là rất nhiều khán giả đã không có dịp xem bộ phim này ngoài rạp. Tổng số vé xem "Cú và chim se sẻ" phát ra lên tới 700 nhưng 2/3 buổi chiếu đã không diễn ra như dự kiến. Buổi chiếu duy nhất của "Cú và chim se sẻ" tại CLB Hội Điện ảnh (51 Trần Hưng Đạo - Hà Nội) vào 19h30 ngày 25/2 mặc dù không bị hủy bỏ nhưng khán giả không hài lòng bởi bản phim DVD làm ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim.

Rất nhiều ngôi sao sẽ có mặt

Diễn viên Trương Ngọc Ánh là một trong số rất nhiều các nghệ sĩ từ TP.HCM bay ra HN dự lễ trao giải Cánh diều vàng 1/3 tới.
Ngoài các nghệ sĩ của Hà Nội, hiện tại đã có 18 nghệ sĩ đến từ TP.HCM xác nhận sẽ có mặt tại lễ trao giải Cánh diều vàng tối 1/3 tới đây. Tất cả các phim tranh giải tại hạng mục Phim truyện nhựa năm nay đều là phim của TP.HCM, với thành phần diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn đều đến từ TP.HCM nên sự có mặt của họ tại Hà Nội lần này được công chúng rất quan tâm.

Người hâm mộ sẽ có cơ hội gặp lại vợ chồng diễn viên Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn, NSX Phước Sang - diễn viên Kim Thư, diễn viên - người mẫu Lý Nhã Kỳ, người mẫu - diễn viên Thanh Hằng, diễn viên Việt Anh, Đạo diễn "Giải cứu thần chết" Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hà Anh Tuấn, người mẫu - diễn viên Vũ Thu Phương, diễn viên Hồng Ánh, NSND Thế Anh, Đạo diễn Hồ Ngọc Xum và NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Ngoài các nghệ sĩ trên có trong danh sách khách mời từ TP.HCM của Hội điện ảnh, còn nhiều ngôi sao hứa hẹn sẽ tới dự giải Cánh diều vàng năm nay bằng kinh phí tự túc.

Đỗ Thanh Hải, đạo diễn lễ trao giải Cánh diều vàng 2009 cho biết anh đang phải họp với ban tổ chức Cánh diều vàng để thống nhất việc sẽ mời nghệ sĩ nào trao giải. Xem ra, kế hoạch tổ chức lễ trao giải năm nay chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi và bất ngờ đến phút chót.

  • Bích Hạnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,