221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1282833
Hải Anh không có nhu cầu "la làng" để nổi tiếng
1
Photo
null
Hải Anh không có nhu cầu 'la làng' để nổi tiếng
,

 - "Tôi không sốt ruột khi lâu lâu không lên báo mà chỉ sốt ruột khi lâu lâu không đóng phim. Xuất hiện chỉ để nổi tiếng hơn thì tôi không có nhu cầu", người mẫu, diễn viên Hải Anh nói.

Đóng phim vì đạo diễn "ép"

Mô tả ảnh.
Công việc đóng phim hay làm người mẫu đều đến với Hải Anh tình cờ.
- Không làm người mẫu nữa, anh chuyển sang kinh doanh từ bao giờ vậy? Kinh doanh và làm nghệ thuật, anh xác định đâu là "chân trong", đâu là "chân ngoài"?

- Tôi kinh doanh cũng từ khá lâu rồi, từ trước khi làm người mẫu kia. Thời sinh viên tôi cũng đã bắt đầu kinh doanh điện thoại rồi mở quán cafe. Kinh doanh hay làm nghệ thuật, tôi không xác định cái nào chính, cái nào phụ cả. Tôi đã quen làm hai việc đó song song nên bỏ một trong hai cái tôi cũng hơi lo. Với tôi, hạnh phúc là được làm những gì mình thích.

- Nghệ sĩ làm kinh doanh có khó không khi kinh doanh thì cần cái đầu thực tế còn làm nghệ thuật thì lại cần đến cảm xúc và trí tưởng tượng?

- Tôi được học về kinh doanh nên từ trước đến giờ tôi vẫn coi đó là nghề nghiệp chính của mình. Nghệ sĩ làm kinh doanh cũng có nhiều thuận lợi nhưng chỉ là lúc đầu thôi vì khi mình làm việc, tiếng tăm và ngoại hình không quan trọng bằng cách mình làm việc như thế nào.

- Xác định kinh doanh là chính, nhưng có khi nào anh phải gác lại chuyện làm ăn để theo đuổi các dự án phim kéo dài liên tục nhiều tháng trời? Những lúc đó anh tính thế nào để nghệ thuật không làm ảnh hưởng đến kinh doanh?

- Trước đây tôi cũng đã gặp thất bại trong việc kinh doanh chỉ vì không biết cân đối giữa kinh doanh và làm nghệ thuật. Những thất bại đầu tiên đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều và tránh được những thất bại sau này. Trong cái rủi có cái may, tôi coi những thất bại đầu đời là may mắn. Nếu đến giờ mà chưa từng thất bại thì cũng đáng lo đấy!

- Từng thất bại trong chuyện kinh doanh, còn khi làm người mẫu rồi diễn viên, anh đã gặp thất bại chưa?

- Nếu nói tôi đã từng thất bại trong việc đóng phim thì không đúng lắm. Bởi chỉ có những vai diễn tôi chưa hài lòng lắm mà điều này thì diễn viên nào cũng từng gặp phải. Vì sau mỗi bộ phim hay thậm chí mỗi phân đoạn, đôi khi mình vẫn tiếc là giá như mình có thể đóng tốt hơn.

- Anh còn nhớ kỷ niệm về bộ phim đầu tiên anh tham gia mà đến giờ vẫn còn nhiều người nhớ là ’Hoa cỏ may’ không? Vai diễn đó đến với anh thế nào?

- Mỗi lần nhớ đến vai diễn đầu tiên này tôi vẫn hết sức háo hức. Với tôi, vai diễn đầu tiên đó là một sự may mắn. Lúc đầu tôi không dám nhận vai Thái trong Hoa cỏ may vì chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ làm diễn viên. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh khi gặp tôi, đã bắt tôi phải tham gia bằng được. Sau khi đọc kịch bản, tôi rất thích thú với vai diễn này và cuối cùng đã quyết tâm tham gia. Khi vào vai, tôi chỉ việc mang con người thật của mình lên màn ảnh mà thôi. Đến với nghề người mẫu hay diễn viên với tôi đều là sự tình cờ. Dường như nghề đã chọn tôi vậy.

Sự tô vẽ không hợp với tôi

Mô tả ảnh.
Hải Anh (phải) trong một cảnh quay phim truyền hình đang phát sóng: "Blog nàng dâu".
- Trong giới showbiz hiện nay, rất nhiều người chọn cách hâm nóng hình ảnh bằng mọi giá, bất chấp việc tự bêu xấu mình bằng các xì-căng-đan. Còn anh lại xây dựng một hình ảnh hiền lành, "sạch sẽ", và rất ít xuất hiện trước công chúng để "ca tụng" mình...

- Mỗi người có một lựa chọn để nổi tiếng còn tôi, tôi chọn cách sống vui vẻ, thoải mái. Tôi không có nhu cầu tạo ra bất cứ vỏ bọc nào không phải là mình. Tôi không thích cách đánh bóng tên tuổi kiểu đó mà muốn đi lên bằng chính sức lực của mình. Tất nhiên nó sẽ mất thời gian và con đường sẽ gian nan hơn.

- Từng vào TP.HCM tới ba năm, vì sao anh quyết định trở về HN trong khi TP.HCM vốn được coi là mảnh đất giải trí màu mỡ và rất nhiều nghệ sĩ đã vào đó thì "cấm kỳ trở lại"?

- Thời gian đó tôi vào TP.HCM để kinh doanh. Nhưng rồi tôi nhận thấy cũng đã đến lúc phải lấy vợ mà bạn gái tôi thì lại ở Hà Nội nên tôi quyết định trở về. Tất nhiên không thể đòi hỏi mọi thứ hoàn hảo nhưng với tôi, bất cứ sự lựa chọn nào cũng phải được nhiều hơn là mất. Song lý do cơ bản nhất khiến tôi từ bỏ TP.HCM là vì tôi thấy mình hợp với HN. Tôi sinh ra và lớn lên ở đây nên tôi rất yêu mảnh đất này. Sống ở Sài Gòn tôi luôn thấy thiếu cái gì đó.

- Chứ không phải người anh yêu ở HN và anh không hợp với môi trường làm việc sôi động như Sài Gòn?

- Không chỉ có cô ấy mà cả gia đình tôi cũng ở HN nữa. Tôi là người hoà nhập khá nhanh với Sài Gòn nhưng tôi thấy HN vẫn hợp với mình hơn. Vào Sài Gòn tôi có nhiều cơ hội làm nghệ thuật, liên tục có lời mời đóng phim nhưng tôi chỉ dám nhận lời tham gia hai phim (Cỏ đuôi gàGhen). Tôi thấy guồng quay đó khiến mình có cảm giác giống như một cái máy nên tôi không thích...

- Là một người làm nghệ thuật, anh có quan tâm đến sự xuất hiện của mình trên các phương tiện truyền thông không? Ví dụ lâu lâu không lên báo anh có thấy sốt ruột không?

- Tôi không có nhu cầu phải lên báo quá nhiều và cũng chưa bao giờ chủ động gọi điện cho bất cứ phóng viên nào nói rằng tôi có dự án này dự án kia mới để gợi ý họ đến phỏng vấn. Tôi muốn cái gì cũng phải thực chất, được trả về đúng giá trị của nó. Sự tô vẽ không hợp với tôi. Tôi không sốt ruột khi lâu lâu không lên báo mà chỉ sốt ruột khi lâu lâu không đóng phim. Xuất hiện chỉ để nổi tiếng hơn thì tôi không có nhu cầu.

  • Hoàng Vy

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,