221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1282686
Chào đại lễ Phật đản: Đạo và đời chung lối
1
Photo
null
Chào đại lễ Phật đản: Đạo và đời chung lối
,

- 6 giờ sáng 28/5, hàng vạn Tăng, Ni, Phật tử, người dân cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tập trung tại chùa Từ Đàm để đón chào mùa Phật đản 2554 năm.

TIN LIÊN QUAN

Trên lễ đài được trang hoàng lộng lẫy, bức tượng Đức Phật khi mới đản sanh đứng trên đài sen, trên đầu có vầng hào quang chiếu sáng. Xung quanh Ngài, hàng vạn Tăng, Ni, Phật tử và người dân đã đứng, ngồi chật kín khuôn viên chùa Từ Đàm (đường Sư Vạn Hạnh, phường Trường An, TP.Huế) và các nẻo đường quanh chùa.

Năm nay, Huế long trọng đón ngày Phật đản đúng vào năm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và chào mừng Festival Huế 2010.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế, Chư Tăng, Ni, Phật tử chắp tay cúi đầu cung kính Đức Phật, cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình; chung tay làm cho tốt đời, đẹp đạo, ích nước, lợi nhà.

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho thế giới hòa bình, quốc thái dân an, mọi người cùng thương yêu, đoàn kết với nhau để cuộc đời tươi đẹp hơn…”- Hòa thượng Thích Đức Phương, trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh T.T Huế gửi đến các chư tôn, tăng ni, phật tử và toàn thể người dân trong ngày đản sanh.

Chùm ảnh đón chào ngày lễ Phật đản tại Huế:

Mô tả ảnh.

Lãnh đạo tỉnh, Chư Tăng, Ni, Phật tử trước lễ đài Phật ở chùa Từ Đàm.

Mô tả ảnh.

Lễ đài Đức Phật và bảo tháp cao 7 tầng ở chùa Từ Đàm.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Dâng hương lên Đức Phật.

Mô tả ảnh.

Trầm hương xông ngát mười phương.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

100 thiếu nữ quỳ gối dâng hoa trước Đức Phật.

Mô tả ảnh.

Đông đảo đoàn chúng Phật tử và người dân cầu nguyện trước lễ đài Đức Phật.

Mô tả ảnh.

Theo truyền thuyết, Đức Phật khi đản sanh được nâng gót tịnh bởi 7 đóa hoa sen, một tay chỉ lên trời, một tay chỉ xuống đất và nói: “Ta là bậc cao nhất trên đời, nay là đời sống cuối cùng, không còn tái sinh nữa”. Nói xong, Ngài nằm xuống khóc như những đứa trẻ bình thường khác.

Cùng ngày, tại Cung Hữu Nghị Việt Xô đã long trọng diễn ra Đại lễ Phật Đản 2010. Đến dự buổi lễ có các vị cao tăng trong Giáo hội phật giáo Việt Nam, các quan chức lãnh đạo của nhà nước và đông đảo tăng ni phật tử khắp miền Bắc.

Từ 7h sáng, buổi lễ đã có rất nhiều hoạt động như Cung rước kim thân Đức Phật và ngọc Xá lợi Phật từ chùa Quán Sứ sang Cung Hữu nghị Việt Xô, Mít-tinh mừng Phật đản và diễu hành xe hoa mừng Phật đản.

Mô tả ảnh.
Ngọc Xá lợi chính là phần di thể còn lại sau lễ trà tỳ nhục cốt (hỏa thiêu thân xác) của Phật, các bậc thánh tăng và các vị đại sư.
Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người mừng Lễ Phật đản diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô.
Mô tả ảnh.
Sân khấu chính của buổi lễ đã được xây dựng cả tuần nay.
Mô tả ảnh.
Ba vị cao tăng (từ trái qua phải): Hoà thượng Thích Thanh Bích, Hoà thượng Thích Phổ Tuệ và Hoà thượng Thích Thanh Tứ.
Mô tả ảnh.
Lễ tắm Phật - nghi lễ chính trong ngày Phật Đản do 3 vị cao tăng thực hiện
Mô tả ảnh.
Nguồn gốc của Lễ tắm Phật bắt nguồn từ sự tích Đức Phật đản sinh. Theo Phật sử, khi Phật đản sinh, trên trời có chín con rồng phun hai dòng nước nóng lạnh tắm rửa cho Ngài. Trong ảnh ông Trương Vĩnh Trọng và ông Huỳnh Đảm - chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang tiến hành lễ tắm Phật.
Mô tả ảnh.
Bên ngoài quảng trường 1/5, có 45 xe rước hoa và đội lân sư rồng biểu diễn.

  • Nguyên Bình – Mai Long - Dũng Minh 
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,