221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1281793
Kiều nữ đốt cháy sân khấu thiếu nhi
1
Article
null
Kiều nữ đốt cháy sân khấu thiếu nhi
,

- Kiều nữ múa lửa, phun lửa, lắc vòng bốc... lửa trong vở kịch dành cho thiếu nhi Bầy quỷ và viên ngọc thần (ĐD Hoàng Duẩn).

> Thành Lộc lại giả gái nhảy Lambada
> Khỉ, gấu lên sàn có vực dậy được cải lương?
> Hài + Hip hop = Ọoc... rơ, cải lương đời mới?

Trước đây, khó có thể hình dung những hình ảnh trong video clip này lại xuất hiện trong một vở kịch dành cho thiếu nhi. Nhưng nay là chuyện bình thường.

[video(16820)]

Hình ảnh vũ công biểu diễn múa lửa, lắc vòng, phun lửa là một phần của câu chuyện trong vở kịch Bầy quỷ và viên ngọc thần (ĐD Hoàng Duẩn). Đây là những nhân vật thuộc thế giới của lũ quỷ bóng đêm đang ra oai với các trò phù phép, ma thuật để dọa dẫm nhân vật chính trên đường đi cứu người.

Cảnh múa lửa nóng bỏng trong vở Bầy quỷ và viên ngọc thần. Ảnh: V.T

Có những nghi ngại rằng làm kịch cho thiếu nhi, nhưng những người thực hiện lại để diễn viên ăn mặc hơi thoáng. Tuy nhiên, đây là điều bình thường vì vở Bầy quỷ và viên ngọc thần có sự kết hợp giữa kịch nói với nghệ thuật xiếc.

Trang phục của các nghệ sĩ xiếc được thiết kế nhằm mục đích vừa để dễ dàng thực hiện các động tác, vừa để khoe vẻ đẹp hình thể, tăng độ biểu cảm cho tiết mục. Đặt các màn biểu diễn này vào kịch nói sẽ thấy nó có phần "mát mẻ", nhưng thật ra, khi đi xem xiếc, trẻ em vẫn luôn nhìn thấy loại phục trang đặc thù này.

Cảnh đu bay với ông bụt và các vị thần.

Đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ rằng muốn góp phần tạo phản xạ, thói quen đến sân khấu thưởng thức kịch ngay từ lúc còn nhỏ tuổi cho khán giả thiếu nhi. Nhưng trong thời buổi có nhiều món giải trí cạnh tranh nhau, làm sân khấu theo lối cũ, thiếu sáng tạo, đột phá thì không dễ để lôi kéo trẻ đến xem, chưa nói đến chuyện gây dựng thói quen.

Thực tế, vở Bầy quỷ và viên ngọc thần được đầu tư đến 500 triệu đồng, dù diễn tại rạp bạt của Đoàn xiếc TP.HCM với cơ sở vật chất có sẵn, nhưng những người thực hiện vẫn mua thêm đạo cụ từ Trung Quốc để tăng tính hấp dẫn.

Diễn viên xiếc cũng tham gia diễn kịch.

Ngoài đạo diễn Hoàng Duẩn phụ trách biên kịch, đạo diễn sân khấu, vở diễn còn có thêm hai đạo diễn khác chia sẻ các hạng mục phối hợp là NSƯT Ngọc Ánh phụ trách xiếc, Nguyễn Tuấn phụ trách rối. Chưa kể, vở diễn dài 100 phút này còn có sự tham gia của các ca sĩ nhạc nhẹ vào màn kết!

  • A.L

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,